สอบเข้ามหาวิทยาลัย

3 เทคนิค อ่านหนังสือง่ายๆจำได้แน่นอน


สวัสดีครับน้องๆ วันนี้ พี่ AdmissionPremium มีเทคนิคการอ่านหนังสือที่จะสามารถทำให้น้องๆหลายๆคนนั่นสามารถอ่านหนังสือและจดจำเนื้อหาที่อ่านได้ง่ายๆ เพียงแค่ 3 เทคนิคเท่านั่นครับ ซึ่ง 3 เทคนิคการอ่านหนังสือที่พี่ AdmissionPremium จะแนะนำให้น้องๆ ก็เป็นเทคนิคแบบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน น้องๆอยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่าเทคนิคอะไรบ้าง   งั้นเรามาเริ่มกันเลยครับน้องๆ
 

1. นั่งอ่านหนังสือ หัวแล่นกว่า นอน

สมองของคนเราประกอบด้วยเซลล์สมองที่มีรอยหยักอยู่ ทั่วไปในกะโหลกศีรษะ ซึ่งสิ่งนี้เป็นอวัยวะที่อยู่จุดบนสุด ของร่างกายครับเวลาน้องๆ นั่งตัวตรงอ่านหนังสือ ศีรษะของเราจะตั้ง ฉากกับพื้นในท่านั่ง จะทําให้สมองทํางานได้ดีกว่าท่าที่ ขนานกับพื้นหรือท่านอน ซึ่งเป็นท่าที่สมองจะได้รับการ พักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้น การนั่งตัวตรงอ่านหนังสือให้ ระยะห่างจากสายตาประมาณ 1 ฟุต หรือ 1 ไม้บรรทัด ยาว ถือว่าอยู่ในระดับสายตาที่ดีที่สุด

2. เทคนิค อ่าน 50 พัก 10

การนั่งอ่านหนังสืออย่างเดียว โดยไม่ลุกขยับตัวไปไหน เลยคือการทรมานตัวเองอย่างหนึ่ง ร่างกายของน้องๆ จะไม่มีเลือดไหลเวียนผ่านสมอง ยิ่งทําให้สมอง ตึงเครียด หัวช้าหนักกว่าเดิม! ดังนั้น ถ้าอยากอ่านหนังสือให้ได้นานๆ โดยสติไม่ หลุด ลองคํานวณระยะเวลาอ่านหนังสือที่สมองสามารถรับ - ส่งข้อมูลได้อย่างต่อเนื่องทำให้เหนื่อยล้า อาจจะใช้วิธี อ่านติดต่อกันเป็นรอบๆ รอบละ50นาทีและพักอีก10นาที  พอครบเซ็ตแล้วก็ลุกไปยืดเส้นยืด สาย ล้างหน้าล้างตา เดินหาของกิน หรือทํากิจกรรมที่ ชอบ แล้วค่อยกลับมานั่งอ่านต่อ แบบนี้จะทําให้เรารี แลกซ์มากกว่า สมองตื่นตัว ไม่ง่วงด้วยครับน้องๆ

3. ผลัดกัน ถาม - ตอบกับเพื่อน

เทคนิคข้อสุดท้าย หลังจากที่เราอ่านหนังสือมาแล้ว การผลัดกัน "ถาม-ตอบ" กับเพื่อน ก็จะช่วยให้ทบทวน เนื้อหาที่เราอ่านมาได้อีกรอบนึงครับ นักวิชาการยังบอกอีกนะครับว่า ถ้าน้องๆ อ่านหนังสือ ตามเป้าของแต่ละวัน แล้ว นอนให้ครบ 8 ชั่วโมง  เมื่อตื่นมาทบทวนเนื้อหาอีกครั้งจะสามารถจดจําข้อมูลได้ มากถึง 80% ขึ้นไป+ ของเนื้อหาที่อ่าน การทบทวนยัง เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราไม่ลืมความรู้นั้นด้วยครับ



เป็นยังไงบ้างครับน้องๆ สำหรับ 3 เทคนิคการอ่านหนังสือจากพี่ AdmissionPremium ที่แสนจะง่ายเอามากๆเลยน้องๆ ลองนำเอากลับไปทำกันดูนะเผื่ออาจจะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและเพื่อมหาวิทยาลัยในฝันของพวกเรา ถ้าน้องๆคนไหนลองทำกันดูแล้วสามารถทำได้จริงอย่าลืมที่จะบอกต่อเพื่อนๆ เพื่อให้ได้ไปเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยด้วยกันนะครับ   

>>>www.thespiritualindian.com