สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เทคนิคช่วยสอบติด และเข้าใจบทเรียนอย่างทะลุปรุโปร่ง!!



เทคนิคและเครื่องมือที่จะช่วยให้สอบติด ช่วยให้จำบทเรียนได้อย่างแม่นยำมีด้วยกันหลากหลายวิธี เหมือนที่น้องๆ หลายคนอาจเคยได้ยินมาแล้วบ้าง วันนี้เราจะมารวมรวมวิธีการ เทคนิค และเครื่องมือที่ใช้ได้ผลจริงอย่างเป็นรูปประธรรม สามารถนำไปใช้ได้กับทุกคน โดยเฉพาะเมื่อต้องทำความเข้าใจกับข้อมูลยากๆ เพื่อนำไปใช้ในการเรียน การสอบ ซึ่งกำหนดทิศทางของน้องๆ ในอนาคต
 

ทบทวนซ้ำหลายๆ ครั้ง

การทบทวนบทเรียน การฝึกทำแบบฝึกหัด หรือตะลุยข้อสอบ เป็นอะไรที่สำคัญที่สุดสำหรับการสร้างความสำเร็จด้านการศึกษาให้ตัวเอง สิ่งเหล่านี้เป็นการบททวนซ้ำหลายๆ ครั้ง เพื่อเปลี่ยนความทรงจำระยะสั้นของเราที่จะถูกลืมไปด้วยความรวดเร็ว ให้กลายเป็นความทรงจำระยะยาวโดยการทำให้สมองคิดว่า “ข้อมูลนี้เป็นสิ่งที่สำคัญกับเรา” ยิ่งเราทบทวนซ้ำมากเท่าไร ข้อมูลนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นความทรงจำระยะยาวได้นานขึ้นเท่านั้น
 

มุ่งความสนใจไปที่สิ่งเดียว

การทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน บ่อยครั้งทำให้เราล้มเหลวในการจดจำ หรือพลาดจาบทเรียนที่อยู่ตรงหน้า สมองของเรามีความจำเป็นในการใช้เวลาที่จะลงรหัสข้อมูล ซึ่งถ้าเราไม่ได้ใช้เวลากับมัน สิ่งนั้นก็จะไม่ได้ถูกเก็บเข้าไปในความทรงจำของเราอย่างเหมาะสม และไม่สามารถจะระลึกข้อมูลนั้นกลับขึ้นมาได้ในตอนหลัง หากเรามีความจำเป็นที่จะต้องจำอะไรบางอย่าง เราจะต้องจดจ่อกับสิ่งนั้นให้ถึงที่สุด
 

แบ่งเป็นเรื่องๆ

หนังสือ 1 เล่ม ประกอบด้วยบทเรียนแต่ละเรื่อง ในแต่ละบทเรียนก็ประกอบด้วยหัวข้อต่าง ๆ มากมาย ฉะนั้นวิธีการเรียน และทำความเข้าใจไปทีละเรื่องจะทำให้สองของเราจดจำ และเข้าใจกับเรื่องนั้นๆ ได้ดีขึ้น เมื่อต้องดึงข้อมูลมาใช้ในการสอบจะทำให้สามารถทำได้ดีกว่า
 

ใช้ทั้งภาพและเสียงช่วยเรียน

ตามปกติแล้ว ยิ่งเราได้ใช้การรับรู้ผ่านระบบประสาทสัมผัสต่างๆ ในการจดจำ ก็จะยิ่งทำให้เราจดจำได้มากขึ้น เมื่อใช้กับการเรียน เราสามารถใช้คลิปช่วยติว ช่วยทบทวนบทเรียนได้ เพราะคลิปวีดีโอจะมีทั้งภาพและเสียงช่วยให้เราจำและเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น
 

ผ่อนคลายกับของว่าง

ถ้าฝืนตัวเองมากเกินไปผลที่ได้อาจไม่ดีเท่าที่คิด เพราะสมองก็ต้องการพักผ่อน เพื่อให้กลับมาสดชื่นใหม่ พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ของว่าง หรือไอศกรีม ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเมื่อกำลังหัวร้านกับการเรียน ช่วยเวลาสำหรับผ่อนคลายเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อต้องเรียนติดต่อกันเป็นเวลานาน การได้พักผ่อนกับสิ่งงที่เราชอบจะช่วยให้เราสามารถกลับไปจดจ่อกับบทเรียนได้
 

Nestle School Thailand

Nestle School Thailand เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุดสำหรับช่วงเวลาที่ต้องการสอบติด หรือบททวนบทเรียนให้เข้าใจอย่างทะลุปรุโปร่ง Nestle School Thailand เป็นแหล่งรวมคลิปทบทวนบทเรียน รวมโจทย์ และแบบฝึกหัดทุกวิชา ของน้องๆ ตั้งแต่ ม.1 - ม.6 เช่น เฉลยข้อสอบ GAT/PAT, ข้อสอบ 9 วิชาสามัญ, ข้อสอบ O-NET, SAT, BMAT เป็นต้น

 

ติดตามช่อง YouTube : Nestle School Thailand ดียังไง?


มีสุดยอดเทคนิคทำข้อสอบ จากรุ่นพี่ระดับท็อปประเทศ

น้องๆ รู้กันอยู่แล้วว่าข้อสอบทั้ง GAT/PAT, 9 วิชาสามัญ, O-NET และ ข้อสอบอื่นๆ มีเวลาในการทำอย่างจำกัด แถมยังมีข้อสอบหลายข้อที่ยากมาก ที่ช่อง YouTube : Nestle School Thailand จึงไม่ได้ทำแค่เฉลยข้อสอบ แต่ยังรวบรวมรุ่นพี่ระดับท็อปของประเทศ มาเผยเทคนิคดีๆ ที่ใช้งานได้จริงในการสอบซึ่งมีเวลาจำกัดมาบอกกับน้องๆ ด้วย
 

สอนดี เข้าใจง่านไม่มีกั๊ก

ในการเฉลยข้อสอบทุกข้อของช่อง YouTube : Nestle School Thailand จะมีการอธิบายอย่างละเอียด ตั้งแต่การทำความเข้าใจโจทย์ วิธีคิดอย่างเป็นขั้นตอนในทุกข้อ พร้อมเทคนิคดีๆ ที่จะทำให้ข้อสอบยากๆ เข้าใจง่ายแบบไม่มีกั๊ก
 

ข้อสอบ และเนื้อหาครอบคลุมทุกวิชา

จะ O-NET, GAT/PAT, 9 วิชาสามัญ, วิชาเฉพาะแพทย์ กสพท, SAT, BMAT หรือเนื้อหาการเรียน และแบบฝึกหัดท้ายบท ช่อง YouTube : Nestle School Thailand ก็รวบรวมมาให้น้องๆ แล้ว
 

ข้อสอบอัปเดตทุกวัน

ช่อง YouTube : Nestle School Thailand มีเฉลยข้อสอบอัปเดตให้น้องๆ ทุกวัน มีการอัปเดตข้อสอบใหม่ๆ มาให้ตลอดเวลา ฉะนั้นถ้าอยากได้เทคนิคการทำข้อสอบอย่าลืมกดติดตาม และกดกระดิ่งแจ้งเตือนกันด้วย จะได้ไม่พลาดแนวข้อสอบใหม่ๆ

 


ขอบอกไว้ก่อนว่าสิ่งต่างๆ จะได้ผลก็ต่อเมื่อ ได้เอาไปใช้จริงๆ และตั้งใจกับการทบทวนบทเรียนอย่างจริงจัง
 

YouTube : Nestle School Thailand​

ดาวน์โหลด 
Android
ios