สอบเข้ามหาวิทยาลัย

7 สิ่งที่ต้องเตรียม เพื่อพิชิต GAT/PAT


นับถอยหลังการสอบครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี กับการสอบ GAT / PAT ที่ใกล้เข้ามาทุกที  ถือได้ว่าสอบครั้งนี้จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการไขว่คว้าโอกาสให้เราได้เข้าเรียนคณะในฝัน  ที่สำคัญนี้ คือ เวลาช่วงโค้งสุดท้ายน้อง ๆ บางคน อาจจะเตรียมความพร้อมมาเต็มที่  หรือบางคนอาจจะเป็นสายชิววางแผนมาดีไม่ต้องวุ่นวาย  แต่ด้วยครั้งนี้พี่ไม่อยากให้น้อง ๆ พลาด จึงนำเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกับ “ 7  สิ่งที่ต้องเตรียม เพื่อพิชิต GAT/PAT ” ว่าแต่น้องจะต้องเตรียมอะไรบ้างไปดูกันเลย !!!
 

1.เตรียมร่างกายให้พร้อมเวลานี้ต้อง Strong

   สุขภาพร่างกายถือเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นควรดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพระถ้าวันไหนเกิดอุบัติเหตุหรือป่วยหนักขึ้นมา อาจจะทำให้เราพลาดโอกาสสอบไปได้เลย อาจจะเป็นเทคนิคง่าย ๆ ดื่มน้ำให้มาก ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ จัดตารางเวลาให้เหมาะสม แล้วจะพร้อมสู้ไปด้วยกัน

2.เตรียมความรู้ให้พร้อม เพิ่มเทคนิคช่วยจำให้ชัวร์

  เราจะเข้าห้องโดยไม่มีความรู้คงไม่ใช่ ฉะนั้นเราต้องเตรียมพร้อมความรู้ในด้านต่าง ๆ ที่เราเลือกสอบให้เต็มที่ ขอให้น้องมั่นใจในสิ่งที่เราได้เตรียมมา  หากเราอ่านครบจบทุกบทก็อย่ากังวน  สิ่งหนึ่งที่สำคัญ นั้นคือใจความสำคัญของเรื่องนั้น ๆ หากน้องจำใจความสำคัญได้  การสอบครั้งนี้ก็คงสบายเหมือนทุกทีที่ผ่านมา หากยังกังวนก็ลองหาเทคนิคช่วยจำมาเป็นทัพเสริมความรู้

3.เตรียมตัวขอแชร์ประสบการณ์จากรุ่นพี่

  ประสบการณ์จะช่วยให้เราเรียนรู้ เอ๊ะ! แล้วน้อง ๆ จะเอาประสบการณ์จากที่ไหน คำตอบคือ รุ่นพี่ที่เคยสอบ อาจจะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน หรือรุ่นพี่ที่สนิทที่เขามีประสบการณ์ ลองไปพูดไปคุย เขาอาจจะมีคำแนะนำดี ๆ ความคิดดี ๆ หรือการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะมาแบ่งปันเราก็ได้นะ  เตรียมไว้ก่อนจะได้ไม่พลาด

4.เตรียมตารางเวลาให้ดี วางแผนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

  อีกนิดเดียวเท่านั้นจะถึงวันสอบจริงแล้ว  ต้องเตรียมแผนรับมือดี ๆ ทั้งเรื่องการเดินทาง, ที่พัก, หรือแม้แต่น้อง ๆ ที่สอบหลาย ๆ วิชาอาจะต้องวางแผนดี ๆ ว่าวันนี้เวลานี้สอบอะไร พรุ่งนี้สอบวิชาไหน อย่าตื่นตระหนกให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนแล้วทุกอย่างจะราบรื่น เราจะไม่ใช้ชีวิตแบบไร้แผนการ เพราะครั้งนี้เราจะเป็นผู้พิชิต


5.เตรียมตัวศึกษากฎระเบียบให้ครบ

  ทุก ๆ การสอบก็จะมีกฎอยู่เสมอ ดังนั้นน้อง ๆ ควรเตรียมตัวให้พร้อมอย่างให้พลาด  เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก ทั้งต้องเตรียมพกบัตรแสดงตัวทุกครั้งเมื่อเข้าห้องสอบ ห้ามเข้าห้องสอบสายเกิน 30 นาที หลังจากเริ่มสอบ เตรียมอุปกรณ์ปากกาลูกลื่น, ดินสอดำที่มีความเข้ม 2B, กบเหลาดินสอ, และยางลบเข้าห้องสอบได้เท่านั้น โดยรายละเอียดนั้นจะอยู่ในบทความนี้จ้า >>>www.admissionpremium.com

6.เตรียมพร้อมลงสนามสอบในคืนสุดท้าย กายพร้อม ใจพร้อม อุปกรณ์พร้อม

   เมื่อโค้งสุดท้ายของจริงมาถึง น้องต้องอย่าลืมเตรียมฟิตสมองอ่านแค่พอสรุปให้เข้าใจ เตรียมพร้อมร่างกายพักผ่อนให้เพียงพอจะได้ไม่ง่วงในห้อง ทีสำคัญอย่างเพิ่งกินของแสลง เพราะถ้าจู๊ด ๆ ขึ้นมารับรองเลยว่าเป็นเรื่องแน่ อีกอย่างเตรียมกระเป๋าอุปกรณ์ บัตรแสดงตัวด้วยนะ และอย่าลืมปลุกนาฬิกาปลุกด้วย

7.เตรียมมายเซ็ทเปล่งเสียงดังๆ “ฉันต้องทำได้!!!”

     หลังจากเตรียมพร้อมทุกเรื่องมาจนครบแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดอันดับสุดท้ายคือ การสร้างความมั่นใจให้พร้อมกับการสอบ สร้างความคิดให้ดี เปล่งเสียงและเชื่อมั่นในตัวเองว่าเรา  "ต้องทำได้ " น้อง ๆ เคยได้ยินไหมว่า เมื่อเราคิดแบบไหน ชีวิตเราก็เป็นแบบนั้น ฉนั้นมาถึงนาทีนี้แล้วควรสร้างกำลังใจให้ตัวเอง จะทำได้หรือไม่ได้ ก็ต้องยิ้มแล้วมีความสุขไปกับความพยายามที่ตั้งใจให้ได้ มั่นใจในตัวเองและมั่นในในความรู้ที่เตรียมมา
 
 นี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวในโค้งสุดท้ายเท่านั้น  ที่พี่ได้นำมาฝากน้อง ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้เรากล้าที่จะเผชิญหน้ากับสนามสอบนี้ และพี่ก็ขอถือโอกาสนี้อวยพร ขอให้สิ่งที่น้องเตรียมตัวมาตลอดทั้งปี ตลอดทั้งเดือน สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีด้วยจ้า