สอบเข้ามหาวิทยาลัย

MasterClass.com คอร์สออนไลน์ คนดังระดับโลกสอนเอง

ช่วงนี้เทรนด์เรียนคอร์สออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียล Admission Premium ขอแนะนำ คอร์สเรียนออนไลน์สไตล์อินเตอร์เป็นหลักสูตรของทาง MasterClass.com โดยคนดังมาสอนเองในทุกๆคอร์ส แต่ละคอร์สจะแบ่งเป็นบทเรียนผ่านทางวีดีโอ ในวันนี้พี่ๆ จะมาแนะนำคอร์สที่น่าสนใจทั้งหมด 7 คอร์ส และเป็นคนดังที่เพื่อนๆ หลายคนต้องเคยได้ยินชื่อหรือรู้จักกันบ้างแน่นอน


Gordon Ramsay : Teaches Cooking
สำหรับเชฟมิชลินซุปตาร์คนนี้ทุกคนคงเคยเห็นผ่านทางรายการทำอาหารชื่อดังกันมาบ้าง โดยเชฟ Gordon จะมาสอนตั้งแต่ติดตั้งครัว การเลือกซื้อวัตถุดิบไปจนถึงการทำอาหารระดับ 5 ดาว งานนี้ใครอยากไปลงแข่งมาสเตอร์เชฟซีซั่นหน้าไม่ควรพลาดกับคอร์สนี้


Annie Leibovitz​ : Teaches Photography
สายคาเฟ่คนไหนยังถ่ายภาพไม่สวยบ้างยกมือขึ้น อยากถ่ายรูปสวยดั่งช่างภาพระดับโลกไม่ยากอีกต่อไป คอร์สถ่ายรูปนี้สอนโดย Annie Leibovitz ผู้หญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าช่างภาพที่ Rolling Stone โดยเธอจะสอนตามคำนิยามของเธอก็คือ " สิ่งที่ทำให้ภาพสวยงามไม่ใช่อุปกรณ์หรือเทคโนโลยี " จะได้เรียนทั้งการถ่ายภาพบุคคล การจัดแสงสตูดิโอ รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพอีกด้วย


Ron Finley : Teaches Gardening
ช่วงนี้เทรนด์ปลูกต้นไม้ได้รับความนิยมค่อนข้างมากแต่หลายคนอาจจะยังปลูกต้นไม้ผิดวิธีไม่ถูกต้อง คอร์สนี้จะสอนการปลูกต้นไม้ที่ถูกวิธีให้ได้เรียนรู้กันนอกจากนี้จะสอนถึงการจัดวางอย่างไรให้เกิดความสวย โดย Ron Finley นักกิจกรรมชุมชนที่ประกาศว่าตัวเองเป็น “ Gangster Gardener ” ไม่ว่าพื้นที่ขนาดเท่าไหร่ก็ปลูกได้ขอแค่เพียงเริ่ม


Howard Schultz : Business Leadership
ต่อกันที่สายธุรกิจกันบ้างใครอยากเป็น " ผู้นำทางธุรกิจ " ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ? คอร์สนี้มีคำตอบ Howard Schultz ผู้ที่จะมาสอนและให้ความรู้ทางธุรกิจ ดีกรีเคยเป็นถึงอดีต CEO ของ Starbucks ดีกรีระดับโลกการันตรีได้จากการเติบโตของสตาร์บัคได้เลย นอกจากนี้ Howard จะแบ่งปันสิ่งที่เขาเรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นผู้นำทางธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ


Will Wright : Teaches Game Design and Theory
มากันที่สายเกมสายไอทีกันบ้างกับ Will Wright ชื่อนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นหู แต่เมื่อพูดถึง The Sims หลายคนคงจะบางอ้อกันเลย Will นั้นคือผูเอยู่เบื้องหลังเกมทั้ง SimCity และ The Sims โดยคอร์สนี้จะปูพื้นฐานตั้งแต่การออกแบบเกม, สร้างแนวคิด รวมถึงการออกแบบระบบ ซึ่งถึงว่าดีมากๆสำหรับใครที่คิดเรียนสายออกแบบและพัฒนาเกม


Jodie Foster : Teaches Filmmaking
คอร์สสำหรับเด็กนิเทศก็มีนะแถมมีเยอะด้วย คอร์สนี้ขอยกให้กับสายเบื้องหลังภาพยนตร์ก่อนนอกจากคอร์สเรียนที่น่าสนใจแล้วยังได้ ผู้กำกับ/นักแสดงชื่อดังอย่าง Jodie Foster การันตรีคุณภาพการแสดงจากรางวัลออสการ์ Silence of the Lambs และผู้กำกับ Little Man Tate ในคอร์สเรียนภาพยนตร์ออนไลน์ครั้งแรกของเธอจะสอนวิธีการนำวิสัยทัศน์, การสร้างฉาก แม้แต่สตอรี่บอร์ดเธอก็สอนด้วย นอกจากชื่อเสียงแล้วคุณภาพของเธอก็ไม่แพ้กันเลย


Neil deGrasse Tyson : Teaches Scientific Thinking and Communication
เด็กวิทย์รุ่นใหม่ๆคงรู้จักกันดีสำหรับ Neil deGrasse Tyson หนึ่งในบุคคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ด้วยรายการทอล์คโชว์ยอดนิยมและหนังสือยอดนิยม รางวัลการันตีล่าสุด " บทบาทโดดเด่นในการสร้างความตื่นเต้นแก่สาธารณะเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ " ในปี 2015 รวมถึงเป็นผู้อำนวยการท้องฟ้าจำลองเฮย์เดน ณ ศูนย์โลกและอวกาศโรสในนครนิวยอร์ก ประวัติขนาดนี้คุณภาพเนื้อหาไม่ต้องพูดถึง !!


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงคอร์สแนะนำที่พี่ๆคิดว่าสนใจ แต่ถ้าหากใครอยากศึกษาคอร์สอื่นๆเพิ่มเติมสามารถคลิกเข้าไปได้ที่ MasterClass.com ภายในเว็บมีคอร์สให้เลือกเรียนกว่า 80 คอร์สจากเหล่าคนดัง แถมยังมีให้เลือกเรียนหลายด้านอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น Business, Politics & Society, Music & Entertainment และอีกมากมาย