สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ความมั่นใจที่เคยมีน้อย เติมเต็มได้จากการเรียนที่ นิเทศศาสตร์ นานาชาติ ม.รังสิต


ความมั่นใจที่เคยมีน้อย เติมเต็มได้จากการเรียนที่ นิเทศศาสตร์ นานาชาติ ม.รังสิต

ใครจะเชื่อว่าแค่มาเรียนหนังสือก็ทำให้คนๆ หนึ่งค้นพบตัวเองได้ วันนี้เราจะได้พูดคุยกับสาวสวยแห่ง  วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต เธอบอกว่าที่นี่เติมเต็มความกล้าแสดงออกให้กับเธอ สาวสวยแนะนำตัว

            “สวัสดีค่ะ ชื่อ Alex Sheehan ค่ะ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต อเลกซ์จบการศึกษาชั้นระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียน St. Andrews International School กรุงเทพค่ะ”


เหตุผลที่เลือกเรียนนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต

            “อเลกซ์ชอบด้านสื่อสารมวลชนค่ะ คิดว่าการเรียนด้านนี้จะตรงกับความฝันที่อยากทำ เพราะอยากสานต่อธุรกิจของครอบครัว ครอบครัวของอเลกซ์ทำธุรกิจส่วนตัวค่ะ เกี่ยวกับการโฆษณาค่ะ ตอนแรกมองไว้หลายมหาวิทยาลัยค่ะ สิ่งสำคัญคือต้องเป็นโปรแกรมนานาชาติ จากที่อเลกซ์หาข้อมูลด้วยตนเองและฟังจากเพื่อนๆ ที่โรงเรียน มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยต้นๆ ที่ชอบค่ะ เมื่อได้มาสัมผัสที่นี่ คือที่ที่เคมีเข้ากันกับ อเลกซ์มากๆ ค่ะ The best เลยค่ะ”


เรียนเด่น เล่นดี กิจกรรมก็ทำ

            “นอกจากเรื่องเรียนที่เราต้องรับผิดชอบแล้ว อเลกซ์ก็ชอบทำกิจกรรมด้วยค่ะ อาจารย์ให้ช่วยเหลืออะไรเราก็ทำค่ะ ด้วยความที่เราเป็นศูนย์รวมชาวต่างชาติของมหาวิทยาลัย ก็จะมีการจัดกิจกรรมของหลากหลายประเทศ ทั้งคริสต์มาส สงกรานต์ กิจกรรมการทำอาหาร ทำขนม และการร่วมกิจกรรมในคลาสเรียน การทำกิจกรรมเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันที่สร้างความกล้าแสดงออกของอเลกซ์ค่ะ เพราะเมื่อเราได้รู้จักคนมากมาย มีการพูดคุย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมไปด้วยกับความสนุก มันกลับเป็นการทำให้คนขี้อายคนนี้ ค่อยๆ กล้าแสดงออกมากขึ้น”
 


นิเทศศาสตร์ (นานาชาติ) ม.รังสิต ดีอย่างไร

            อเลกซ์เรียนนิเทศศาสตร์ ไม่เพียงอยากทำตามความฝันเท่านั้น แต่อเลกซ์ยังอยากสร้างความมั่นใจในตัวเองให้มีมากขึ้นด้วยค่ะ
“ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 3 ปี อเลกซ์บอกได้ว่าตัวเองเปลี่ยนไป มีความมั่นใจมากขึ้น มีแรงผลักดันตัวเองและคิดบวกมากขึ้น ที่สำคัญอเลกซ์ก็ยังเชื่อว่าความมั่นใจในตัวเองนี้มันจะอยู่กับเราไปจนวันข้างหน้า การเรียนนิเทศศาสตร์ ไม่เพียงเรียนแต่ทฤษฎีในห้องเรียน แต่ยังได้ทำโปรเจกต์ต่างๆ ส่งอาจารย์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโครงการรณรงค์ต่างๆ การได้ออกไปสัมภาษณ์แหล่งข้อมูล ทำโครงการตามธีมที่ได้รับมอบหมายทุกอย่างเราจะได้ลงมือทำ และนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษค่ะ จริงๆ แล้วเรื่องหลักสูตร เนื้อหาการเรียนทุกสถาบันต่างกีความโดดเด่นและเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ แต่ความแตกต่างนั้นคือเรื่องของสังคม สภาพแวดล้อม บรรยากาศการเรียน สำหรับอเลกซ์เองก็สะดวกสบาย มีทั้งร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ด้านอาจารย์ก็เป็นอาจารย์ที่มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และด้านเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็นนิเทศ บริหาร ไอที ในวิทยาลัยนานาชาติของเรามีหลากหลายสาขาให้เลือกเรียนค่ะ ที่สำคัญอาจารย์พร้อมฟังนักศึกษา อบอุ่นและเป็นกันเองค่ะ อันนี้น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้อเลกซ์กล้าเข้าหาคนอื่นมากขึ้น ปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ดีขึ้น กล้าแสดงความคิดเห็น กล้าอยู่ในจุดที่เราควรอยู่คงเป็นเพราะบ้านหลังนี้เปิดโอกาสให้ได้ทำอะไรมากมายค่ะ สำหรับใครที่อยากมีช่วงเวลาดีๆ มหาวิทยาลัยรังสิตจะเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ดีให้กับคุณค่ะ”


 

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต >> www.rsuip.org