สอบเข้ามหาวิทยาลัย

แย่แต่ไม่ท้อ! นศ.สาวปี 4 เปิดคอร์สสอนออนไลน์ หาเงินค่าหน่วยกิต ส่งตัวเองเรียน


แย่แต่ไม่ท้อ! นศ.สาวปี 4 เปิดคอร์สสอนออนไลน์ หาเงินค่าหน่วยกิต ส่งตัวเองเรียน


เชื่อว่าหลายคนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 การค้าขายต้องหยุดชะงัก การเรียนต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ การแก้ปัญหาที่หลายคนทำ คือ การใช้ “พื้นที่ออนไลน์” ที่ตนเองมี นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่นเดียวกันกับ คุณปาล์มมี่-นิจชยา พันธุ์รัตน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต

นอกจากเป็นนักศึกษาแล้ว ปาล์มมี่ ยังเป็นเจ้าของเพจสอนภาษาอังกฤษที่มีชื่อว่า Speakit by Palmy รับสอนภาษาอังกฤษอีกด้วย แต่หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เธอและครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เธอต้องหาเงินส่งเสียตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของครอบครัวด้วย

คุณปาล์มมี่ เล่าให้ฟังว่า  ครอบครัวของเธอ ต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องรายรับ-รายจ่าย เหมือนกับหลายๆ คน บริษัทของคุณพ่อ-คุณแม่ โดนสั่งปิดหมด สูญเสียรายได้หลักแต่ยังมีรายจ่ายเท่าเดิม เลยทำให้สถานะทางการเงินของทางบ้าน “อาการหนัก” พอสมควร

ส่วนตัวเธอเอง ได้รับผลกระทบจากการสอนพิเศษที่รายได้หายไปว่า 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ต้องจ่ายค่าเช่าสถานที่ทั้งๆ ที่ไม่มีรายได้เข้ามา นักเรียนไม่ต่อคอร์สเรียน เพราะไม่สามารถเดินทางมาเรียนได้



“แย่ทุกทางเลยค่ะ ที่สำคัญยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาลงทะเบียนเรียน  จึงทำให้มองหาทางออกว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง เลยตัดสินใจเปิดคอร์สออนไลน์ ช่วงแรกทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้เริ่มอย่างไร ตั้งราคาเท่าไหร่ แต่เมื่อทบทวนดีๆ นึกขึ้นได้เคยเรียนแล้วมานี่นา จึงนำความรู้จากห้องเรียนมาใช้ค่ะ” คุณปาล์มมี่ เล่ายิ้มๆ

ก่อนบอกต่อ  เธอจำได้ วิชาการตลาด หรือ  Marketing ของ “ดร.แพท” เคยสอนไว้ ต้องดูว่าลูกค้าเราเป็นใคร ถ้าลูกค้าของเราเป็นกลุ่ม Mass ราคาต้องไม่แพง เธอจึงวางทำการประชาสัมพันธ์ใน Social Media และต้องมองตลาดให้กว้าง คนส่วนใหญ่ มีกำลังจ่ายแค่ไหน ในเมื่อเขาอาจไม่มีรายได้เหมือนก่อน คอร์สพิเศษนี้จึงเกิดขึ้นมา

“เปิดคอร์สออนไลน์เรียนสดๆ กับครู เรียน 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 10 วัน ด้วยราคาเพียง 250 บาท เป็นโปรโมชั่นช่วงโควิด-19 ปรากฏมีคนมาสมัครล้นหลาม สอนกันเหนื่อยแต่คุ้มค่า เรียกได้ว่าสองเดือนที่ผ่านมามีรายรับที่ถูกใจ จนสามารถหาเงินมาลงทะเบียนเรียนเทอมต่อไปได้เลยค่ะ” คุณปาล์มมี่ บอกอย่างนั้น


สำหรับการเปิดคอร์สสอนภาษาอังกฤษนี้ คุณปาล์มมี่ รับสอนมาตั้งแต่เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และเริ่มสอนจริงจังในปีต่อมา หรือตอนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง ซึ่งนับเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว กลุ่มลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษา และ คนวัยทำงาน

“เช่าห้องเป็นที่สอนพิเศษ เป็นความฝันสูงสุดเลยค่ะ ใช้เงินเก็บทุกบาททุกสตางค์มาลงทุน แต่เปิดไปได้ไม่กี่เดือน มาเจอผลกระทบโควิด-19 สูญเสียทั้งรายได้ ทั้งผิดหวัง ทั้งเสียใจ แต่ผ่านมาได้ด้วยไอเดียการเปิด       คอร์สออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น ZOOM เนื้อหาการสอนมี แกรมม่าทั่วไป ภาษาเพื่อการสื่อสาร ภาษาเพื่อการทำงาน และการติวสอบ TOEIC, IELTS, O-NET  ความรู้ด้านภาษา สร้างโอกาสให้ทุกคนแน่นอน หากมุ่งมั่นตั้งใจ ไม่ว่าจะอายุมากหรือน้อย สามารถเรียนรู้ได้ ยิ่งคอร์สออนไลน์ราคาหลักร้อยหาไม่ได้ง่ายๆ นะคะ  จึงอยากเชิญชวนทุกคนที่สนใจ สามารถติดต่อมาทางอินบอกซ์ได้ที่เพจ Speakit by Palmy นะคะ” คุณปาล์มมี่  ฝากไว้อย่างนั้น


ที่มา >>> www.sentangsedtee.com

 

วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต >> ric.rsu.ac.th