สอบเข้ามหาวิทยาลัย

สนใจป่ะ? 9 อาชีพฟรีแลนซ์มาแรง เงินเดือนเหยียบแสน

ชวนน้องๆ และเพื่อนๆ ทุกคนมารู้จักทางเลือกของคนชอบงานอิสระ กับ 9 อาชีพฟรีแลนซ์มาแรง เงินเดือนเหยียบแสน สายอาชีพไหนบ้างที่ไม่ต้องเป็นพนักงานประจำก็สามารถทำรายได้หลักแสน ใครที่สนใจอยากเป็นฟรีแลนซ์ “เงินเดือนเหยียบแสน” ต้องทำงานแบบไหน เรามีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน


จากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่สำรวจเกี่ยวกับสายงานฟรีแลนซ์ของคนไทย อาทิ พนักงานขาย อาจารย์ นักวิจัย นักแสดง นักวาด นักเขียน ล่าม เทรนเนอร์ ช่างแต่งหน้า และบริการขับรถรับส่งผู้โดยสาร รวมถึงอาชีพที่คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นงานประจำเท่านั้น เช่น แพทย์ พยาบาล นักกฎหมาย นักบัญชี หรือแม้แต่ที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุน

ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ระบุว่า ทำงานรับจ้างทั่วไป (34%) รองลงมาคือ งานสอนและงานวิจัย (11%) พนักงานขาย (10%) งานสายครีเอทีฟ (10%) และขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ (9%) และสายงานฟรีแลนซ์ที่คนทำงานระบุว่าทำแล้วได้ผลตอบแทนหลักแสนนั้น ประกอบไปด้วย 9 สายอาชีพดังต่อไปนี้

1 แพทย์
2 ตัวแทนขายประกันชีวิต / ที่ดิน
3 ผู้ตรวจสอบบัญชี
4 นักกฎหมาย / ทนายความอิสระ
5 ครีเอทีฟ
6 ที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุน
7 พนักงานขาย
8 วิทยากร 
9 งานสอนและงานวิจัย


จากข้อมูลข้างต้นที่เรานำมาฝากนั้น น้องๆ สังเกตกันไหมว่ามีหลายอาชีพที่เราอาจคิดว่าเรียนจบมาสามารถทำได้แค่งานประจำเท่านั้น เช่น ครู นักกฏหมาย แพทย์ แต่จริงๆ แล้วอาชีพเหล่านี้แม้จะดูเหมือนไม่ใช่งานฟรีแลนซ์แต่ก็สามารถทำเป็นงานฟรีแลนซ์ได้ แถมเงินยังดีกว่าด้วย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในวงการฟรีแลนซ์ การได้มาซึ่งรายได้เรือนแสนเหล่านั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างด้วยเช่นกัน อย่างเรื่องศักยภาพหรือความสามารถของตัวเอง และโอกาสด้วยนะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.marketingoops.com/digital-life/high-income-freelance/