สอบเข้ามหาวิทยาลัย

DEK66 เช็คบุคลิกด่วน เหมาะกับคณะไหน


น้อง ๆ บ้างคนยังไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับคณะไหน วันนี้พี่เลยรวบรวมบุคคลิกต่าง ๆ ว่าเหมาะกับคณะไหน


คณะพยาบาลศาสตร์
เป็นคนมีบุคลิกสัมพันธ์ดี ยิ้มเเย้มง่าย ปรับตัวเข้าหากับคนอื่นได้ง่าย มองโลกในเเง่ดี มีความอดทนสูง ใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เอื้อเฟื้อเผื่อเเผ่ สนใจเรื่องสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บ กระตือรือร้นในการดูเเลผู้ป่วย



คณะแพทยศาสตร์
จิตใจดี โอบอ้อมอารี รักสัตว์ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความขยันเเสวงหาองค์ความรู้ใหม่เสมอเป็นผู้เสียสละ เห็นเเก่ประโยชน์ส่วนร่วมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน มีความสุขุมรอบคอบ มีสติปัญญาฉลาด เป็นมันสมองของเเก๊งค์เพื่อน



คณะวิศวกรรมศาสตร์
มีเชื่อมั่นในตัวเองสูง ชอบการวางเเผน บุคลิกนิ่ง เอาจริงเอาจังกับงานมาก เจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบปฎิบัติมากกว่าพูด ชอบลงมือทำงานมากกว่า และสามารถทำงานเป็นทีมได้ดี มีความอดทนสูง ใจเย็น สื่อสารกับผู้อื่นรู้เรื่องปรับตัวกับผู้คนได้ดี



คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
เป็นคนอารมณ์สุนทรีย์ ชื่นชอบงานศิลปะทุกเเขนง มีจิตนาการสูง มีความมานะ พยายามเเสวงหาความรู้ใหม่สม่ำเสมอ ชอบมองอะไรในมุมที่คนอื่นไม่สนใจ เชื่อมั่นใจความคิดของตนเอง หัวเเข็ง โลกส่วนตัวสูง และไม่ชอบการอยู่ในกรอบ



คณะเศรษฐศาสตร์
เจ้าระเบียบ ชอบวางเเผน คิดงานออกเป็นระบบ ทำทุกอย่างเป็นขั้นตอน ชอบเข้าสังคม พบประสังสรรค์กับเพื่อนอยู่เสมอ มองการค้าขายเป็นเรื่องธุรกิจน่าสนใจ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ช่างพูดช่างคุย



คณะนิติศาสตร์
สนใจข่าวสาร อยู่ในกรอบระเบียบ มีความละเอียดรอบคอบ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อย ๆ ชอบหยิบจับมาทำเป็นประเด็นให้คนอื่นรับรู้ ไม่ชอบโดนเอาเปรียบ ไม่ยอมคน บุคลิกนิ่งขรึม เด็ดเดี่ยวกล้าได้กล้าเสีย



คณะนิเทศศาสตร์
มีทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน มีความใส่ใจ ความช่างสังเกต และความคิดสร้างสรรค์ ความตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อคำพูดและการกระทำเสมอ มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบพูดคุยเจรจาคนอื่น ไหวพริบดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เก่ง เข้ากับผู้อื่นได้ดี



คณะศิลปศาสตร์ / คณะมนุษยศาสตร์ / คณะอักษรศาสตร์
เป็นคนอารมณ์สุนทรีย์ชื่นชอบงานศิลปะทุกเเขนง มีจิตนาการสร้างจุดเชื่อมโยงของเรื่องราวเก่ง เป็นสีสันประจำเเกงค์ อารมณ์ดีเฮฮ่า ยิ้มเเย้มเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ไม่ชอบการอยู่ในกรอบ ชอบชีวิตที่มีสีสันเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ตลอดเวลา