สอบเข้ามหาวิทยาลัย

6 คณะสุดโหด เรียกยากเหมือนโกรธใคร


วันนี้พี่รวบรวม 5 คณะสุดโหด เรียกยากเหมือนโกรธใคร มาฝากน้อง ๆ DEK66 อยากเข้าคณะเหล่านี้ต้องใจไว้เลย จะมีคณะไหนบ้างมาดูกัน


1. แพทยศาสตร์ 
เรียนเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของคนรวมไปถึงการเยียวยา รักษาอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ด้วย เน้นไปที่การรักษาโรค
สอบเข้าว่ายากแล้ว การแข่งขันก็สูง ได้เข้าเรียนนั้นยากกว่า สอบย่อย สอบถี่ยิบ อ่านหนังสือหนักสุด ๆ  ถ้าใจไม่รักจริง ไม่ไหวแน่ ๆ ต้องทั้งถึก  อดทนเท่านั้น



2.วิทยาศาสตร์ 
เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ ต้องใช้ใจล้วน เพราะกว่าสอบได้ การแข่งขันสูงไม่แพงกัน การเรียนวิทยาศาสตร์อาศัยรากฐานของการสังเกต การตั้งสมมติฐาน โดยใช้หลักปรัชญาและตรรกวิทยา เพื่อความแม่นยำเข้าไปอีก  ต้องโดยอาศัยหลักทางคณิตศาสตร์  ท้องจำสูตรเคมีว่ายากแล้ว มาเจอคณิตอีก พักก่อน



3. วิศวกรรมศาสตร์ 
เป็นคณะที่หัวใจสำคัญกับการเรียน ตอนสอบเข้าก็ยากไม่แพ้ใครเลย แข่งกันสุด ๆ แต่ละวิชาที่เรียนก็ปราบเซียนทั้งนั้น สูตรก็ยากเหมือนภาษาต่างดาว วิเคราะห์ เจาะลึก จนเอือมกันไปข้างเลย



4. สถาปัตยกรรมศาสตร์ 
เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการออกแบบกายภาพด้านต่าง ๆ เช่น การออกแบบอาคารสิ่งก่อสร้าง
ผลิตภัณฑ์การออกแบบภายใน สถาปัตย์ฯ และ ศิลปกรรมฯ บอกเลยว่า "ใจ" สำคัญสุด ๆ เพราะคณะด้านนี้ก่อนจะทำงาน หรือสร้างสรรค์ผลงานได้ ต้องมีสติ ความสร้างสรรค์และไอเดียจึงเกิด อินดี้ อาร์ตติสสุด ๆ ไปเลย



5. นิติศาสตร์/รัฐศาสตร์
เป็นคณะที่เรียนกับกฎหมาย  กว่าจะเข้าได้ก็แสนยาก เข้าได้แล้วก็ยังต้องเหนื่อยหนักไม่แพ้กัน เพราะด้านนิติฯ ต้องท่องมาตรา กินหนังสือเป็นเล่ม ๆ คิด วิเคราะห์ตามบทกฏหมายกันไป เป็นศาสตร์ที่ต้องตั้งมั่นตามตัวบทกฏหมาย จรรยาบรรณ และใช้ความคิดด้านการวิเคราะห์ผสมลงไป ทำให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีระเบียบ



6. พาณิชยศาสตร์และการบัญชี
แค่นึกถึงตัวเลขก็ถอดหายใจเบา ๆ เรียนบัญชีฯ ได้นั้น หัวใจต้องแกร่งมาก เพราะตัวเลขล้วน ๆ ไม่รักจริงอยู่ไม่ได้นะคะ ไม่เพียงเท่านั้น ต้องมีความรอบคอบ ละเอียด ถี่ถ้วน ตรวจสอบเพื่อป้องกันความผิดพลาดและผลเสีย ต้องกดดัน และเครียดขนาดไหนก่อน