สอบเข้ามหาวิทยาลัย

6 คณะลับ ที่หลายคนไม่รู้จัก!


วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ มาดู 6 คณะลับที่หลายคนไม่รู้จัก จะมีคณะไหนบ้างมาดูกัน


1.  คณะทัศนมาตรศาสตร์
คณะเกี่ยวกับสายตา เป็นหนึ่งในวิชาชีพการประกอบโรคศิลปะที่เกี่ยวข้องกับตาและโครงสร้างที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนระบบการมองเห็น และ คัดกรองโรคเกี่ยวกับดวงตาเบื้องต้น แล้วยังเรียนรวมไปถึงการเลือกแว่นให้เหมาะกับหน้า  ใช้วัสดุอะไรในการทำแว่นเพื่อดูให้เหมาะสมกับอาชีพนั้น ๆ 



2.  คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร
จุดมุ่งหมายที่จะผลิตบุคลากรทางสัตวศาสตร์ และ เทคโนโลยีการเกษตรที่มีพื้นฐานความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการฝึกทักษะการปฏิบัติงานให้เกิดความชำนาญในห้องปฏิบัติการของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน       
               


3.  คณะวนศาสตร์ 
สายรักน้ำ รักปลา รักสิ่งแวดล้อม คณะวนศาสตร์ เป็นคณะที่เรียนในศาสตร์เกี่ยวกับทรัพยากรป่าไม้ในด้านต่าง ๆ , การบริหารจัดการ , การอนุรักษ์ป่าไม้ , การจัดการลุ่มน้ำ และ สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ ทำความเข้าใจรวมไปถึงดูแลรักษาผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติทั้งหมด 



4. คณะสิ่งแวดล้อม
คณะสิ่งแวดล้อมของ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่กว้างที่ครอบคลุมในสาขาวิชาฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยาและนำมาประยุกต์ใช้เพื่อความเข้าใจในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การส่งเสริมความเข้าใจในสิ่งแวดล้อมที่มีความซับซ้อนที่อยู่รอบตัวเราและการปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะส่งผลต่อความยั่งยืน



5.  วิทยาลัยโลกคดีศึกษา
เปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาตรี GSSE หรือ Global Studies and Social Entrepreneurship  เป็นการบูรณาการ การศึกษาวิวัฒนาการของโลกและการประกอบการธุรกิจเพื่อสังคม หรือที่เรียกกันว่า “ Social Business ”  ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เป็นหลักสูตรที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริง และการพัฒนาทักษะทำให้นักศึกษาทุกคนได้เปรียบในโลกของการทำงานจริง



6.  คณะวิทยาการสารสนเทศ , สารสนเทศศาสตร์
สำหรับสายไอที สายคอมพิวเตอร์  เพราะคณะนี้เค้าจะศึกษาทฤษฎีสารสนเทศ วิเคราะห์, สังเคราะห์, สื่อสาร สารสนเทศต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ โดยในการศึกษาด้านวิทยาการสารสนเทศนั้น มีความจำเป็นต้องศึกษาวิชาในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ด้วยเนื่องจากใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือสำหรับประมวลผลสารสนเทศนั่นเอง