สอบเข้ามหาวิทยาลัย

6 วิธี อัพเกรดให้ปัง “ เทอมสุดท้าย ”


วันนี้พี่มี 6 วิธี อัพเกรดให้ปัง “ เทอมสุดท้าย ” ให้น้อง ๆ ได้ลองทำกัน จะได้เกรดปัง ๆ กันน๊า


1.คำนวณเกรดให้เป็น
คำนวณเกรดของแต่ละวิชาในเทอมที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ว่าในเทอมนี้ ว่าจะต้องทำคะแนนในแต่ละวิชาเท่าไร เพื่อให้คะแนนนั้นดี หรือว่าวิชาไหนที่เกรดค่อนข้างต่ำและจะอาจจะเป็นตัวฉุดเกรดได้ ควรเร่งทำคะแนนวิชานั้นในเทอมนี้ให้ดีขึ้น 



2.คำนวณเวลาให้ดี
ข้อนี้ต้องมีวินัย เพราะอาศัยความสม่ำเสมอ โดยการจัดเวลาการอ่านหนังสือในแต่ละวัน หากวิชาไหนทำได้ไม่ดี ก็ให้เวลากับวิชานั้นมากขึ้น แต่ไม่ควรคร่ำเคร่งอ่านทุกวันเพราะอาจจะทำให้เครียดได้นะ 



3.ตั้งใจฟังในห้องเรียน
บางคนเวลาเรียนในห้องมักจะชอบก้มหน้าก้มตาจดตามสไลด์ โดยไม่ตั้งใจฟังและโฟกัสกับสิ่งที่อาจารย์กำลังพูด  การจดก็ถือเป็นวิธีช่วยจำที่ดี แต่อย่าลืมว่าต้องมีสมาธิไว้ใช้กับการฟังและคิดวิเคราะห์ตามด้วย 



4.เช็กงานที่ขาดเหลือ
ควรเริ่มเช็กงานของตัวเอง ว่ามีงานไหนที่ยังไม่ได้ทำ ยังไม่ได้ส่งบ้าง จะได้รู้ทันและเร่งทำส่งให้ทันเวลาและได้คะแนนเพิ่ม



5.ทำการบ้านและงานที่ได้รับมอบหมาย
ควรจดรายละเอียดงานวันเวลาส่งงานไว้ พยายามทำให้ทันกำหนดส่ง หากอยากเปลี่ยนเกรดให้ดี ก็ต้องเปลี่ยนนิสัยตรงนี้ด้วยนะ ทำเสร็จเร็วก็จะทำให้มีเวลาทวน ตรวจทาน สามารถขอคำแนะนำจากคนอื่นได้หรือขอความช่วยเหลือได้ทัน



6.เน้นเข้าทุกคาบ จะได้ไม่พลาดคะแนน
ใครที่ยังโดดเรียน ขาดเรียนอยู่ รีบปรับนิสัยด่วน ๆ จะได้ไม่พลาดความรู้ในห้องที่สามารถไปอ่านเองได้ และอาจจะเรียนไม่ต่อเนื่องแล้ว หากมีงานมอบหมายให้ทำคาบนั้น อาจจะต้องมาตามงานทีหลังเพื่อนอีก อาจจะยากและตามไม่ทันได้