สอบเข้ามหาวิทยาลัย

​ลงทะเบียน mytcas66 ต้องใช้อะไรบ้าง?


วันนี้พี่เตรียมข้อมูลสำคัญในการกรอกลงทะเบียนใช้งาน TCAS66 ในระบบ Mytcas.com มาฝากน้อง ๆ ว่าข้อมูลส่วนไหนที่จำเป็น น้อง ๆ เช็คเลย

ลงทะเบียนได้ทางเว็บไซต์ คลิก : https://www.mytcas.com/

บัตรประชาชน
- เลขประจำตัวประชาชน ( เลข 13 หลัก ) พร้อมชื่อและนามสกุลภาษาไทย ( บังคับ ) และภาษาอังกฤษ ( ทางเลือก กรอกหรือไม่กรอกก็ได้ ) สำหรับผู้สมัครสัญญาชาติไทย
- เลข G-Number ( เลข 13 หลัก ขึ้นต้นด้วยอักษร G  สำหรับผู้สมัคร ชาวต่างชาติที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ) พร้อมชื่อและนามสกุลภาษาไทย ( บังคับ ) และภาษาอังกฤษ (ทางเลือก กรอกหรือไม่กรอกก็ได้) สำหรับผู้สมัคร ชาวต่างชาติที่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าในประเทศไทย และสำนักงาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ( สป.ศธ. ) ได้ออกเลข G-Number จากระบบ GCODE ให้ใช้งานแทนเลขประจำตัวประชาชน
- เลขพาสปอร์ต พร้อมชื่อและนามสกุลภาษาอังกฤษ ( บังคับ ) และภาษาไทย ( ทางเลือกกรอกหรือไม่กรอกก็ได้ ) สำหรับผู้สมัครชาวต่างชาติที่ไม่มีเลข G-Number จากระบบ GCODE ของ สป.ศธ.

ตั้งรหัสผ่านเข้าระบบ ( password )
จำนวนไม่น้อยกว่า 8 หลัก ประกอบด้วย
- ตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์ใหญ่ A – Z อย่างน้อย 1 ตัว
- ตัวอักษรภาษาอังกฤษพิมพ์เล็ก a – z อย่างน้อย 1 ตัว
- ตัวเลข 0 – 9 อย่างน้อย 1 ตัว
- ตัวอักษรอักขระพิเศษ !@#$%^&*()_+ ฯลฯ มีหรือไม่มีก็ได้

เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานเป็นประจำ 
ระบบจะส่งข้อความไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือเพื่อยืนยันตัวตนของผู้สมัคร จึงจะสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางในการรับรหัสใช้ครั้งเดียว (One Time Password: OTP) ได้

อีเมลที่ใช้งานเป็นประจำ 
1 อีเมลสามารถใช้ลงทะเบียนได้เพียง 1 บัญชีใช้งานเท่านั้น โดยระบบจะส่งข้อความไปยังอีเมล ( อาจจะอยู่ในกล่องจดหมายเข้า ( inbox ) หรือ กล่อง จดหมายขยะ ( junk/spam ) ) เพื่อยืนยันตัวตนของผู้สมัคร จึงจะสามารถใช้อีเมลเป็นช่องทาง
ในการรับรหัสใช้ครั้งเดียว ( One Time Password: OTP )