สอบเข้ามหาวิทยาลัย

​5 ขั้นตอนการสมัครสอบ TGAT/TPATสำหรับ DEK66


วันนี้พี่จะมาสรุป 5 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการสมัครสอบ TGAT/TPATสำหรับ DEK66


1.สมัครสอบ
เข้าใช้งานระบบที่ https://student.mytcas.com ในหน้าของข้อมูลการสมัครสอบ เลือก " ดูรายละเอียดและสมัครสอบ "



2 เลือกวิชาสอบและสนามสอบ
ระบบจะปรากฏวันสอบของแต่ละรายวิชา การเลือกวิชาสอบและสนามสอบให้เลือกเป็นรายวัน ให้ผู้สมัครเลือกวันที่ที่ต้องการสอบ โดยเลือกที่ไอคอนลูกศร หลังจากนั้นให้ผู้สมัครเลือกวิชาสอบที่ต้องการ แล้วเลือก " ไปหน้าถัดไป "



3.เลือกประเภทข้อสอบ (ข้อสอบแบบกระดาษหรือข้อสอบแบบคอมพิวเตอร์)
- ข้อสอบแบบกระดาษ
กรณีที่เลือกประเภทข้อสอบแบบกระดาษ ผู้สมัครจะต้องทำการเลือกสนามสอบให้ครบทั้ง 5 ลำดับ ยกเว้นกรณีที่จังหวัดในลำดับแรก มีสนามสอบน้อยกว่า 5 สนามสอบ ให้เลือกทุกสนามสอบในจังหวัดนั้นแทนโดยให้เลือกที่กล่องข้อความ " ค้นหาสนามสอบ " 

รายละเอียดสนามสอบที่ผู้สมัครเลือกจะปรากฏ ผู้สมัครสามารถเลื่อนจัดลำดับสนามสอบขึ้นหรือลง เพื่อจัดลำดับสนามสอบใหม่ได้ จากนั้นเลือก "ไปหน้าถัดไป"

**กรณีที่ขึ้นกรอบสีส้ม หมายถึง ผู้สมัครเลือกสนามสอบข้ามจังหวัด ผู้สมัครจะต้องทำการเลือก " ยืนยันเลือกสนามสอบข้ามจังหวัด " ก่อน จึงจะสามารถเลือก " ไปหน้าถัดไป " ได้

- ข้อสอบแบบคอมพิวเตอร์
กรณีที่เลือกประเภทข้อสอบแบบคอมพิวเตอร์ ผู้สมัครจะต้องทำการเลือกสนามสอบแบบกระดาษด้วย เผื่อกรณีสนามสอบคอมพิวเตอร์เต็ม จากนั้นเลือก " ไปหน้าถัดไป "



4.บันทึกข้อมูล
เมื่อทำการเลือกวิชาสอบและสนามสอบเสร็จสิ้นแล้ว ระบบจะปรากฏข้อมูลรายละเอียดการสมัครสอบและสนามสอบ ให้ผู้สมัครตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วน ก่อนเลือก " บันทึกรายการ " ตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง  และเลือกช่องทางในการส่งรหัส One Time Password (OTP) เพื่อยืนยันการสมัครสอบ จากนั้นเลือก "ส่ง OTP เพื่อยืนยันการสมัครสอบ"



5.การชำระเงิน
ระบบจะปรากฏใบแจ้งชำระเงินค่าสมัครสอบ สถานะการชำระเงิน " ยังไม่ได้ชำระเงิน " ผู้สมัครสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ทุกธนาคารฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมหรือพิมพ์ใบแจ้งชำระเงินค่าสมัครสอบแล้วนำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ( เซเว่น อีเลฟเว่น ) ได้ทุกสาขา โดยมีค่าธรรมเนียม 10 บาทต่อรายการ

หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะปรากฏสถานะ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จากนั้นเลือก "พิมพ์ใบสมัครสอบ" เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติม >> https://help.mytcas.com/article/191-doc-tgat-tpat-1