สอบเข้ามหาวิทยาลัย

คนราชภัฏ 84.7% ไม่เห็นด้วยเปิดเทอมตามอาเซียน

UploadImage
 
               คนราชภัฏ 84.7%ไม่เห็นด้วยเปิดเทอมตามอาเซียน สมาพันธ์นิสิต นักศึกษาฯ เผยผลโพลคนราชภัฎคิดเห็นอย่างไรกับเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน พบว่า 84.7% ไม่เห็นด้วย เตรียมเสนอ ศธ.-ทปอ.-ทปอ.มรภ.ภายในสัปดาห์นี้
        
              วันนี้( 19 เม.ย.) นายอธิวัฒน์ ปิยะนันท์วงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประธานสมาพันธ์นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ เปิดเผยว่า สมาพันธ์ฯได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นนักศึกษาและบุคลากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้ง 38 แห่งทั่วประเทศ เรื่อง“คนราชภัฎคิดเห็นอย่างไรกับเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย” โดยเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 6 – 18 เม.ย. 2559ผ่านระบบ Google forms ซึ่งพบว่ามีนักศึกษา และบุคคลากรจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ และมหาวิทยาลัยอื่นๆเข้ามาตอบแบบสอบถาม ทั้งสิ้น 2,678 คน แบ่งเป็น นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏ2,605 คน คิดเป็น 97.3% นักศึกษา และ มหาวิทยาลัยอื่นๆ 73 คน คิดเป็น 2.7%

                นายอธิวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ผลโพล พบว่า มีผู้ไม่เห็นด้วยกับการเปิด–ปิดภาคเรียนตามอาเซียนของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย จำนวน 2,267 คน คิดเป็น 84.70% เห็นด้วยกับการ เปิด–ปิดภาคเรียนตามอาเซียน ของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย จำนวน 297 คน คิดเป็น 11.10 % และไม่มีความคิดเห็น เกี่ยวกับการเปิด–ปิดภาคเรียนตามอาเซียนของมหาวิทยาลัยในประเทศไทย จำนวน 114 คน คิดเป็น4.20% ทั้งนี้ ทางสมาพันธ์ฯ จะนำผลโพลดังกล่าวเสนอต่อ พล.อ ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) และที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราภัฏทั่วประเทศ (ทปอ.มรภ.) ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้รับทราบว่าชาวอุดมศึกษาคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไร และใช้ประกอบการตัดสินใจว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร.


 
ที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์