สอบเข้ามหาวิทยาลัย

จบดราม่า ‘เงินเดือนครูเท่าหมอ’ แพทย์โพสต์ฉะ อัดคลิปขอโทษ-รพ.ต้นสังกัดลงดาบ สั่งพักงาน 10 วัน

UploadImage

             คืบหน้ากรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง เมื่อนายศรีราชา วงศารยางกูร ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินเสนอการปฏิรูปการศึกษา โดยข้อหนึ่งคือ การการันตีเงินเดือนครูต้องไม่ต่ำกว่าแพทย์ และเสนอให้ตั้งสถาบันวิจัยและพัฒนาระบบการศึกษาแห่งชาติ วางระบบหลักสูตร พัฒนาการศึกษาให้ทันสมัยนั้น ปรากฎว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ระบุว่าเป็นแพทย์ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด ว่า ไม่สมควรเปรียบเทียบเงินเดือนของแพทย์ เพราะแท้จริง แพทย์ทำงานหนักมาก และตัวเงินเดือนไม่ได้สูงมาก แต่มีเรื่องค่าโอที ค่าเวร และความเสี่ยงของการรักษาก็ค่อนข้างสูง จึงไม่เข้าใจว่าจะออกมาเรียกร้องเงินเดือนเพื่ออะไร

             ส่งผลให้ทางฝั่ง ครู ออกมาโต้กลับ และแสดงความคิดเห็นว่า เป็นหมอไม่ควรแสดงความคิดเห็นลักษณะนี้ และครูก็ทำงานไม่ได้น้อยไปกว่าหมอเช่นกัน เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ได้มีการแชร์เฟซบุ๊กจำนวนมากนั้น

            ล่าสุดโรงพยาบาลจุฬารัตน์รวมแพทย์ระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ต้นสังกัดของแพทย์รายดังกล่าว ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลจุฬารัตน์รวมแพทย์ระยอง” ว่าได้มีการลงโทษแพทย์รายนี้ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยให้พักงานเป็นเวลา 10 วัน ข้อความมีดังนี้

รวมแพทย์ระยอง

           “มติคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลจุฬารัตน์ รวมแพทย์ระยอง กำหนดบทลงโทษ นพ.กัณฐนิศศร์ เศรษฐภักดี เนื่องจากมีพฤติกรรมส่วนตัวที่ไม่เหมาะสม มีการโพสต์เนื้อหาข้อความผ่านสื่อสาธารณะโซเชียลมีเดีย (facebook) เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลจุฬารัตน์รวมแพทย์ระยอง จึงเห็นสมควรให้พักการปฏิบัติงานเป็นเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2559-วันที่ 7 พฤษภาคม 2559 จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

        คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลจุฬารัตน์ รวมแพทย์ระยอง”

           นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของโรงพยาบาลยังมีการแชร์คลิปวิดีโอของแพทย์ดังกล่าว ซึ่งออกมากล่าวขอโทษ โดยระบุว่าสิ่งที่ตนโพสต์ไปนั้น เกิดเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากความโมโห ตนจึงขอกราบขอโทษครูทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

 

ที่มา : มติชนออนไลน์