หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยเอกชน

ไม่ยากอย่างที่คิด เด็กปวส.กับการก้าวเข้าสู่ชีวิตนักศึกษาป.ตรี สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 23:03 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

     คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า "ระบบสารสนเทศและการประยุกต์เทคโนโลยี" กับงานธุรกิจและการจัดการในโลกของการทำงานปัจจุบัน พัฒนาขึ้นแทบจะทุกนาที จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันมีบุคลากรที่พัฒนาซอฟต์แวร์ดีๆ ออกมาให้เราได้ใช้งานกันง่ายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Bl (Business lntelligence) ที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ และ ระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) สำหรับการวางแผนการบริหารธุรกิจขององค์กร

     วันนี้พี่ทีมงาน AdmissionPremium ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ พี่ขนมเทียน (เทียนศิริ ศรีสุวรรณ) จากนักศึกษา ปวส. สู่ชีวิตนักศึกษา สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เล่าถึงเหตุผลว่าที่ย้ายมาเริ่มต้นเรียนใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ต้องบอกว่ารุ่นพี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ขนมเทียม เลือกมาเรียนที่ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพราะเห็นรุ่นพี่ที่รู้จักตอนนั้นเขาเก่งมาสามารถนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านงานธุรกิจมาคิดวิเคราะห์ และต่อยอด ทำให้พี่ตัดสินใจเลือกมาเรียนที่นี่
 

เจาะลึกจากการเรียนสายอาชีพ เมื่อก้าวเข้าสู่ชีวิตในมหาวิทยาลัย

 
     จริงๆ ระบบการเรียนการสอนไม่ค่อยต่างเท่าไหร่นะคะ เพราะการเรียน ไม่ว่าเราจะเลือกเรียนที่ไหนก็ต้องปรับตัวอยู่แล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างคือกิจกรรมในรั้วมหาวิทยาลัยมีกิจกรรมมากมายให้เราเข้าร่วม พี่คิดว่ามันสำคัญมากๆ เพราะเวลาเราไปทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นส่วนรวม หรือกิจกรรมภาค เราต้องพบปะผู้คนที่หลากหลาย มันฝึกให้เรารู้จักการเข้าสังคม ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับการทำงานในอนาคต


ทำไมต้องเรียน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 
     สังคมในมหาวิทยาลัยดีมาก เพื่อนๆ ทุกคนในห้องเรียนทุกคนสามารถทำงานเป็นทีมได้ดี เวลามีงานที่ต้องเป็นโปรเจคใหญ่ก็จะช่วยกันออกความคิด โดยอาจารย์ผู้สอนก็จะให้อิสระเราคิดสร้างสรรค์ อาจารย์เคยกล่าวไว้ว่าทุกความคิดเป็นไปได้
 

 เทคนิคการเรียน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ สำหรับน้องๆ เฟรชชี่
 

     การเรียนคอมพิวเตอร์ต้องมีการเรียนรู้ที่พัฒนาอยู่เสมอ มีทักษะที่ว่องไว และขยันพัฒนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เพราะเทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่ตลอด ถ้าอยากเก่งอยากต้องขยันค่ะ แต่ที่สำคัญ ต้องทำงานเป็นทีมกับเพื่อนได้ค่ะ เพราะ คอมพิวเตอร์ มีการเขียนโปรแกรมอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าเราทำงานเป็นทีมได้ การเรียนเราก็จะพัฒนาไปด้วย
 

นำความรู้และประสบการณ์จากการเรียนไปใช้จริงในชีวิตการทำงาน อย่างไร
 
- เจ้าหน้าที่ฝ่าย End Use ในส่วนงานที่มีระบบซอฟต์แวร์สินเชื่อเบื้องต้น
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานธุรกิจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนด้านซอฟต์แวร์(Support)
- เจ้าหน้าที่ฝ่าย E–Learning
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสำนักงาน
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายระบบงานสำนักงาน
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย
- เจ้าหน้าที่ฝึกอบรม
- เลขานุการ
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีคอมพิวเตอร์หรือระบบบริหารงานบุคคล



ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

    - สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ บนแนวคิดใหม่ DIGITAL COMMERCE เน้นการทำธุรกิจออนไลน์


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด