หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 สถาบันอื่นๆ

การเป็น นักบิน วินัยเเละความรับผิดชอบ สำคัญที่สุด!

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 14:26 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

" ธีรพัฒน์ " หนุ่มวัย 25 ปี รุ่นพี่นักเรียนทุนจากสายการบินแห่งหนึ่ง 
ได้เปิดเผยประสบการณ์การเรียนนักบินไว้ให้น้องๆ ที่สนใจเข้าเรียนทางด้านนี้ไว้ว่า


 
 การเรียนนักบินนั้นยากและใช้ความพยายามมากกว่าที่คิดในตอนแรกมาก หลังสอบติดสายการบินจะส่งไปเรียนบิน หลักสูตรพาณิชย์ตรี (CPL) เริ่มจากการเรียนภาคพื้น ทฤษฎีในห้องเรียน จากนั้นก็จะเริ่มฝึกบินจริง ตั้งแต่พื้นฐาน ขับเครื่องบินลำเล็ก ช่วงแรกมีครูนั่งด้วย ก่อนจะปล่อยให้บินเดี่ยว

ต่อมาจะเริ่มทดลองบินเครื่องบิน 1 เครื่องยนต์และ 2เครื่องยนต์ รวมชั่วโมงบินในโรงเรียนประมาณ 200 ชั่วโมง ถึงได้ "ใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี" จากนั้นจะถูกส่งต่อไปฝึกกับทางบริษัท เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการบินแอร์ไลน์ กฎการบินทั้งในและระดับสากล การบินเครื่องใหญ่และฝึกเครื่องบินจำลอง

UploadImage
ตอนสอบเข้าได้ ผมเชื่อว่าทุกคนจะรู้สึกว่าโอ้โหห ตัวเองเท่และเจ๋งมาก ที่เข้ามาได้ แต่เรียนไปเรื่อยจะรู้สึกว่า เรื่องพวกนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราควรเชิดชู ผมค้นพบว่า การมีวินัยกับตัวเอง คือสิ่งที่ยากมาก จากเมื่อก่อน ไม่ได้วางกรอบตัวเองว่าต้องรับผิดชอบอะไร วันนี้ต้องเปลี่ยนตัวเองขนานใหญ่ ตั้งหลักใหม่ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เที่ยวเล่นเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ เพราะมีหนังสือที่ต้องอ่าน ต้องรับผิดชอบเยอะมาก

คือก่อนนี้อ่านหนังสือร้อยหน้าก็บ่นแล้ว แต่ตอนนี้เป็นหมื่น ไล่ตั้งแต่ กฎการบินต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ พื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องบิน การพยากรณ์อากาศ ภาษาที่ใช้ในวงการการบิน และอื่นๆ อีกมากมาย เยอะชนิดคนนอกนึกภาพไม่ออกแต่ละวันที่ผ่านไปในการเรียนรู้ นักบินทุกคนจะถูกฝึกให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบและระเบียบวินัย เราจะรับผิดชอบคนอื่นได้อย่างไร ถ้าวันนี้ยังรับผิดชอบตัวเองไม่ได้เลย ”

UploadImage

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.posttoday.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก : วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด