หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยรัฐ

จากวิศวกรหนุ่มสุดแซ่บ ตามฝันสู่การเป็นเจ้าของกิจการ ร้านอาหารเกาหลีสุดฮิต “DAK GALBI”

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 20:36 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium

การทำธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจปราบเซียน ที่มีความเสี่ยงและท้าทายความสามารถของผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก ด้วยความดุเดือดในการแข่งขันของร้านอาหารเจ้าเก่าชื่อดัง หรือร้านเปิดใหม่ที่เกิดขึ้นมากมายไม่เว้นแต่ละวัน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆ จะประสบความสำเร็จได้

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงทีมีฝันแน่วแน่อย่าง “นิค สถาพร วณิชวรพงศ์” หนุ่มวิศวกร จากรั้วธรรมศาสตร์ และเป็น 1 ใน 4 ผู้บริหารร้านอาหารเกาหลีชื่อดังอย่าง “Dak Galbi” (ทัคคาลบี้) โดยเขาหยิบธุรกิจอาหารเกาหลีเข้ามาในประเทศไทยเมื่อ 4 ปีที่แล้ว จากการมองเห็นโอกาสในกระแสเกาหลีฟีเวอร์และความชอบส่วนตัว ซึ่งร้าน Dak Galbi ถือเป็นร้านอาหารเกาหลีสัญชาติไทยสไตล์ผัดร้อนเจ้าแรกในประเทศ จนตอนนี้กลายเป็นร้านอาหารเกาหลียอดฮิตและสามารถเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการเพิ่มสาขาอีก 5 สาขา


UploadImage

แรงบันดาลใจสำคัญในการเริ่มต้น

“นิค” ได้ แรงบันดาลใจสำคัญในเป็นเจ้าของร้านอาหารจากความหลงใหลในการกินของตัวเอง โดยเฉพาะอาหารเกาหลี บวกกับมีความสนใจในการทำธุรกิจอาหาร และด้วยเห็นว่ากระแส K-POP ฟีเวอร์ในเมืองไทย จึงเห็นว่านี่แหละเป็นโอกาสและช่องทางที่ดีในการนำเสนออาหารเกาหลีแบบใหม่ให้คนไทยรู้จัก ซึ่งแม้ว่าเขาจะเป็นบัณฑิตวิศวกรรมศาสตร์ แต่ด้วยความใฝ่ฝันอยากจะมีธุรกิจส่วนตัวมากกว่าจะทำงานประจำเป็นแค่ลูกจ้างหรือพนักงานบริษัท นิคมองว่า แม้จะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการเรียนที่จบมาอย่างเต็มที่ แต่อย่างน้อยในส่วนของทักษะการวิเคราะห์ตัดสินใจที่ได้จากในสังคมมหาวิทยาลัย 4 ปี ก็สามารถนำมาเป็นทักษะสำคัญในการทำงานเพื่อที่จะเติบโตต่อยอดธุรกิจส่วนตัวของตัวเองได้เช่นกัน


UploadImage

ข้อคิดฝากถึงน้องๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกอบการมีธุรกิจที่รักของตัวเอง

“อยากจะฝากถึงน้องๆ ที่มีความฝันอยากจะมีธุรกิจร้านอาหารบ้าง อย่างแรกคือ อย่าปล่อยให้ทุกอย่างเป็นแค่ความฝัน ทุกอย่างมันจะเป็นแค่ความฝัน ถ้าเราไม่ลงมือทำ อยากให้คิดแล้วก็ลงมือทำเลย แต่ก่อนทำก็ต้องศึกษาด้วยพยายามศึกษาสิ่งที่เราจะทำ ศึกษาในตัวแบรนด์นั้น อาหารของเราเป็นอย่างไร มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นหรือไม่ มีความโดดเด่นที่ตรงไหนบ้าง คิดและวางแผนให้ดี และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเรื่องของทีมเวิร์ค เพราะเราไม่ได้มีความสามารถรอบด้าน เราไม่สามารถที่จะทำอะไรหลายอย่างให้สำเร็จได้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้น ทีมเวิร์คจึงมีส่วนสำคัญในการทำงานของเราด้วย”


UploadImage
ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก :
teen.mthai.com
www.facebook.com/pg/DakGalbiThailand
http://fit4funrelax.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด