หน้าแรก You're Number One #เธอคือที่1 มหาวิทยาลัยเอกชน

"เลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ เลือกทำในสิ่งที่ชอบ" เคล็ดลับการคว้าเกียรตินิยม

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 64 21:03 น.
อ่านแล้ว 0
ทีมงาน AdmissionPremium
   การที่เราจะเรียนให้ได้เกียรตินิยมนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เลือกคณะที่ใช่ กับสิ่งที่ชอบ ในปัจจุบันมีเด็กนักศึกษาจำนวนมาก ที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และเลือกที่จะเรียนกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ชอบ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราไม่มีความสุข เพราะสิ่งเราเลือกเรียนตัวเราเองนั้นไม่ได้ชอบ รีบค้นหาคำตอบให้ได้ว่าตัวเองชอบอะไร นอกจากที่จะได้มีความสุขกับมันแล้ว มันจะทำให้เรานั้นมีผลการเรียนที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน วันนี้พี่ก็มีรุ่นพี่จากสาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม รุ่นพี่ว่าที่เกียรตินิยม ว่าเขามีเคล็ดลับการเรียนอย่างไร

UploadImage
   สวัสดีค่ะ พี่จ๊ะจ๋า (ศศิยาพัช บวรธรรมรักษ์) กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาศิลปะการแสดง ผลงานที่ผ่านมาของพี่ก็มี ละครเรื่อง บ่วงหงส์ บ่วงอธิษฐาน ของช่อง 3 และก็มีโฆษณาของ โยโมสต์, ยำยำ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผลงานด้านการประกวดเต้น มีทั้ง cover dance, speed dance, hiphop

เคล็ดลับในการคว้าเกียรตินิยมในรั้วมหาวิทยาลัย ?

   “เราต้องรู้ให้ได้ว่าตัวเองชอบอะไร ขอแค่ชอบก็พอ อย่างพ่อแม่ของพี่ จะผลักดันให้เรียน สายวิทย์-คณิต เพื่อให้จบเป็นหมอ เป็นเภสัช แต่ด้วยความที่พี่ชอบเต้นมาก ชอบร้อง ชอบออกแบบ ชอบทุกอย่างในการแสดง ก็เลยไปลองคุยกับแม่ จนได้มาเรียนในสิ่งที่ชอบ พอเราชอบ เวลาเราเรียนจะทำให้เรามีความสุข”

UploadImage
       จะทำอะไรเราจะเต็มที่กับมันผลงานก็จะออกมาดี แต่เราจะต้องแบ่งเวลาจัดการระเบียบในชีวิตตัวเองให้ดี เพราะว่าด้วยความที่เราเรียนหลายๆอย่าง ไม่ได้เรียนแค่การแสดงหรือเต้นแค่อย่างเดียว เหมือนเราเรียนหนักและเยอะกว่าคนอื่น เพราะฉะนั้นทุกอย่างในชีวิตต้องเป็นระบบ เราถึงจะจัดการทุกอย่างได้ดี

คิดอย่างไรกับหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ 360 องศาของ สาขาศิลปะการแสดง ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ?

   ถ้าเป็นสาขาศิลปะการแสดงที่อื่น จะไม่เรียนครอบคลุมเท่ากับที่นี่ คือที่นี่เรียนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น ทั้งการแสดง การเต้น การร้องเพลง การออกแบบ การกำกับ การโค้ช การแอคติ้ง การออกแบบฉาก การออกแบบแสง ทุกอย่างเรียนแบบครอบคลุมมากๆ สำหรับคนที่ยังไม่รู้ตัวเองว่าตัวเองชอบอะไรกันแน่ แต่ชอบเกี่ยวกับทางนี้ ถ้ามาเรียนที่นี่ก็จะได้ประโยชน์ เพราะว่าเราได้เรียนทุกอย่าง ที่อื่นอาจจะเรียนเฉพาะเจาะจงไป แต่ของเราได้เรียนแบบ 360 องศา

   หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถเรียนรู้ศิลปะการแสดงสำหรับงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างมืออาชีพ เรียนแบบปฏิบัติผสมผสานทฤษฎีและสุนทรียะในสายงานการแสดง หลักสูตรเข้มข้นทั้งเนื้อหาและวิธีการสอน มีศิลปินตัวจริงในวงการบันเทิงมาร่วมให้ความรู้และคำแนะนำแก่นักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างสรรค์และกระบวนการผลิตอย่างเต็มความสามารถ
 
รายวิชาการเรียนที่กล่าวมาข้างต้น สามาถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงได้อย่างไรบ้าง ?

   เข้าใจกระบวนการทำงานง่ายขึ้นมากค่ะ ทำให้คนในกองถ่ายจะรู้สึกว่าเราเป็นเด็กคล่องตัว  เพราะว่าสาขาศิลปะการแสดงเราไม่ได้เรียนแค่ทฤษฎี เราได้เรียนปฏิบัติ ได้ลงมือทำจริง เพราะฉะนั้นเวลาเราไปลงสนามจริง ทำงานจริง ทั้งเรื่องของการแสดง การเต้น อย่างไรก็ตามมันก็จะง่ายขึ้น สามารถรู้ว่าอะไรคืออะไร เราจะเข้าใจได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องเรียนรู้จากคำพูดของคนอื่น เพราะเหมือนเรามีพื้นฐานจากการเรียนอยู่แล้ว
 
UploadImage

   น้องๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าชอบด้านนี้ ก็อยากให้ลองมาเรียนดู เพราะว่าศิลปะการแสดงมันเป็นศาสตร์ที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ฟังดูอาจจะยาก แต่จริงๆแล้วมันไม่ยาก เราเรียนเราสนุกเราชอบเราถนัด มันก็จะทำออกมาได้ดี และมันเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ อย่าคิดว่าเราไม่เก่ง แต่ถ้าเราได้ลองมาทำ ลองฝึกฝน ลองพัฒนา มันสามารถพัฒนาได้ และพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุดด้วย เพราะยิ่งเราพยายามมากขึ้นเท่าไหร่เราก็จะยิ่งเก่งมากขึ้นเท่านั้น

   หากน้องๆคนไหนสนใจงานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้า หรืองานเบื้องหลัง สาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น้องๆ จะได้เรียนครบ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นการแสดง การร้อง และการเต้น สอนเจาะลึกทั้งการทำงานของเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นรายวิชาการเรียนการสอน ค่าเทอมตลอดหลักสูตร หรือเส้นทางอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา สามารถศึกษาข้อมูลตามลิงก์ข้างล่างได้เลยคะ

U-Review เปิดมุมมองใหม่ เลือกคณะมหาวิทยาลัยด้วยข้อมูล
 นิเทศศาสตร์ สาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 ศึกษาข้อมูลสาขาได้เพิ่มเติม คลิกที่นี่




ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

1.ทุนการศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม
2.เว็บไซต์ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม


UploadImage

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด