หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

ค่าครองชีพกทม.แพงอันดับ 2 ในอาเซียน

วันที่เวลาโพส 28 มกราคม 62 11:38 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

น้องๆ ที่กำลังจะเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยก็จะต้องนึกถึงอาชีพที่อยากจะทำในอนาคต โดยแต่ละอาชีพนั้นก็จะได้รับเงินเดือนที่แตกต่างกันออกไป แต่จะเพียงพอกับการใช้จ่ายหรือไม่ ก็จะต้องดูค่าครองชีพด้วยว่าราคาสินค้าต่างๆ นั้นถูกหรือแพง 

 

และบทความนี้เรามีข้อมูล ค่าครองชีพทั่วโลก จากเว็บไซต์ Numbeo (นัมเบโอ) ฐานข้อมูลด้านค่าครองชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก มาบอกกัน


โดย เว็บไซต์ Numbeo เปิดเผยว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอาเซียน รองจาก สิงคโปร์ โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายบุคคลไม่รวมค่าเช่าที่พักอาศัยอยู่ที่ 2.1 หมื่นบาทต่อเดือน

ทั้งนี้รายจ่ายที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดของคนกรุงเทพฯ คือค่าอาหาร และรองลงมาคือค่าเช่าที่พักอาศัย นอกจากนี้ หลายๆ เมืองในไทยอย่าง ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ ก็ยังติดอยู่ใน 10 อันดับแรกของเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย 


 

ส่วนเมืองที่มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลกคือ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายบุคคลอยู่ที่ 4.94 หมื่นบาทต่อเดือน ขณะที่เมืองที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดในเอเชียคือ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายบุคคลอยู่ที่ 3.5 หมื่นบาทต่อเดือน 

ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นของคนกรุงเทพฯ คือค่าอาหารและค่าที่พัก ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น การวางแผนการเงิน ใช้จ่ายเฉพาะที่จำเป็น ก็จะทำให้มีเงินเหลือไว้เก็บออมหรือสามารถใช้ในยามฉุกเฉินได้

 


 

ที่มา :

www.numbeo.com
morning-news.bectero.com

www.smartsme.co.th

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด