สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ตูบขวัญใจหนุ่มวิศวะมช.ป่วย วิ่งขึ้นดอยร่วมนศ.นาน 10 ปี

หนุ่มวิศวะมช.ส่งกำลังใจผ่านโชเชียลฯ ขอให้ “เบื่อ” สุนัขขวัญใจร่วมวิ่งขึ้นดอยนับ 10 ปี หายป่วย สัตวแพทย์เผย พบเนื้องอกไตข้างซ้าย พยาธิไปทำลายเม็ดเลือดแดง ยังผ่าตัดไม่ได้ต้องฆ่าพยาธิถ่ายเลือดก่อน

         เมื่อวันที่ 1 พ.ค. บนโลกโซเชียลมีเดีย ชาวเน็ตโดยเฉพาะคนรักสุนัข ต่างพากันเข้ามาให้กำลังใจสุนัขตัวหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่นแล้วรุ่นเล่า ภายหลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า “วิสาลพร สีบุญเรือง” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “เบื่ออยู่คณะวิดวะ มช.มาร่วม 10 ปี เป็นขวัญใจของน้องๆวิดวะ วิ่งขึ้นดอยทุกปี ช่วยกันนะ เบื่อป่วยหนักกำลังต้องการเลือดด่วน ช่วยๆกันแชร์นะ สงสารจังเลย” ภายหลังนักศึกษาคณะวิศวะฯได้เดินทางมาเยี่ยม และโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “หายไวๆแข็งแรงๆนะพี่ จะได้มาเดินเล่นด้วยกันอีก มาให้กำลังใจพี่เบื่อกัน” อีกทั้งยังมีศิษย์เก่า “แวะเยี่ยมพี่เบื่อวันที่ 2 อย่าลืมว่าเพื่อนร่วมโลกแสนน่ารักเหล่านี้ ก็ป่วยได้เช่นกัน และที่สำคัญพวกเขาบอกเราไม่ได้ เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆสี่ขาทุกตัวครับ” 

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ แอดมินเพจ “เบื่อ สมาคม” เปิดเผยผ่าน “เดลินิวส์ออนไลน์” ด้วยว่า สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์เล็ก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรวจพบก้อนเนื้อขนาด 8.8x10 ซม. บริเวณกระเพาะปัสสะวะ จึงไปกดทับลำไส้ ฉี่ปนเลือด และมีเกล็ดเลือดต่ำ อีกทั้งพบพยาธิที่ทำลายเม็ดเลือดแดง และยังไม่สามารถขับถ่ายของเสียออกได้ ต้องประคองโรคไม่ให้แย่ไปกว่าเดิม นอกจากนี้ยังไม่พร้อมผ่าตัดนำก้อนเนื้อออกมาได้ เพราะสภาพร่างกายไม่ไหว

      “เมื่อคืนมีคนนำสุนัขมาบริจาคบริจาค 1ตัว วันนี้มีบริจาคเพิ่ม 2ตัวครับ คุณหมอกำลังรอผลแลปอยู่ว่าเลือดจะตรงกับของเบื่อหรือเปล่า คุณหมอจะฆ่าพยาธิใช้เวลา 6 สัปดาห์ และตับ ไต ต้องเป็นปกติก่อน ก่อนที่จะคิดถึงเรื่องการผ่าตัด ผลอัลตร้าซาวด์ออกมาแล้ว พบว่าเนื้องอกมาจากไตข้างซ้าย ผลเลือดและเม็ดเลือดแดงตอนนี้เพิ่มขึ้น เลียกินอาการเองได้ ค่าไตดีขึ้นแต่ยังไม่สู่ภาวะปกติ ตอนนี้หมอถ่ายเลือดไปแล้ว 1 ถุง และทำการให้ยาฆ่าพยาธิ เพราะมีหลายชนิด หากไม่ฆ่าพยาธิในเม็ดเลือด การให้เลือดไปก็ไม่เป็นผล” แอดมินเพจ “เบื่อ สมาคม”

      ขณะที่นายสายธนู อัตตะไพบูลย์ นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวะฯ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยว่า สุนัขตัวนี้อยู่มาตั้งแต่วิศวะฯรุ่นที่ 35 จนถึงขณะนี้เป็นรุ่น 46 แล้ว ซึ่งทุกคนต่างรู้จักและเป็นที่รักใคร่ เนื่องจากด้วยนิสัยไม่ดุร้าย ทำให้น้องเฟรชชี่แต่ละปีที่เข้ามา รู้จักและนำอาหารมาให้เสมอ “เจ้าเบื่อ” จะคลุกคลี่และร่วมกิจกรรมไปกับเด็กๆ เช่น การเดินขึ้นดอยไปพร้อมกับนักศึกษานานกว่า 10 ปี จนทุกคนผูกพันและแซวกันขำๆว่า ขนาดสุนัขวิ่งทุกปียังทำได้ แล้วเด็กปี 1 ทำไมจะทำไม่ได้ เพื่อหวังสร้างแรงกำลังใจให้ทุกคนสู้ไปพร้อมกัน เดินขึ้นดอยสำเร็จทุกคน
 
UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์