หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ รุ่นพี่เรียนภาษาฯ

ทำไมการเลือกเรียน "ภาษาจีน" จึงได้เปรียบ? รุ่นพี่จะเล่าให้ฟัง

วันที่เวลาโพส 05 เมษายน 61 15:40 น.
อ่านแล้ว 0
พี่กบ AdmissionPremium
ถ้าหากจะพูดถึงภาษาที่สอง ใครๆ ก็รู้ว่าเป็นภาษาอังกฤษ แต่ถ้าหากจะถามว่าภาษาที่เป็น "ภาษาที่สาม" น้องๆ คิดว่าจะเป็นภาษาอะไรที่เหมาะสมที่สุดในยุคนี้ ตอนนี้? ไม่ต้องนั่งเดาให้เสียเวลา เพราะผลสำรวจบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าคิดจะเรียนภาษาที่สามหรือภาษาที่ควรเรียนที่สุด ต้องยกให้ "ภาษาจีน" มาเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน


     ทำไมต้องภาษาจีน? เนื่องจากประเทศจีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก มากกว่า 1.3 พันล้านคน และยังเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลก ซึ่งเร็วๆ นี้คาดว่าน่าจะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 จึงจำเป็นมากในอนาคตในการติดต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวที่เห็นได้ชัดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวในบ้านเราเพิ่มมากขึ้นทุกวันจนติดอันดับนักท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้ประเทศไทยมากที่สุด และแน่นอนว่ามีผลต่อโอกาสในอาชีพ การงานในอนาคตข้างหน้าและเป็นข้อได้เปรียบอย่างยิ่ง

     น้องๆหลายคนคงเริ่มมีความคิดอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาจีนมากยิ่งขึ้นแล้ว ว่าแต่เราจะเลือกเรียนที่ไหนดี ถ้าหากเราไม่มีพื้นฐานภาษาจีนมาเลย วันนี้พี่ทีมงาน AdmissionPremium ก็มีโอกาสไปนั่งพูดคุยกับ พี่นุ่น นัทตะวัน  ขจบพรมราช นักศึกษาสาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
 

ทำไมถึงเลือกเรียน สาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ
      เหตุผลที่เลือกพี่เลือกเรียนต่อต่อสาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ เพราะส่วนตัวชื่นชอบวัฒนธรรมจีนและอักษรจีนโบราณ พี่ได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์ประจำภาคสาขาวิชาก่อนที่จะตัดสินใจสมัครเรียน หลักสูตรสาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีการสอนแบบบูรณาการโดยสอนวัฒนธรรมจีน ลงลึกถึงอัษรจีนโบราณ และยังเสริมด้านธุรกิจ ซึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาไปพี่มั่นใจว่าพี่จะไม่มีทางตกงานอย่างแน่นอน
 

การเตรียมตัวภาษาจีนที่น่าสนใจ

เรียนภาษาจีน

แปลจีนเป็นไทย

แปลไทยเป็นจีน

HSK

HSKK


จุดเด่นของสาขาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ
      สาขาวิชาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เริ่มเรียนกันตั้งแต่พื้นฐานภาษาจีน เรียนภาษาจีนและพื้นฐานด้านการทำธุรกิจก่อนในปีแรก แล้วค่อยขยับเป็นวิชาเกี่ยวกับความรู้ด้านการบริหารธุรกิจ การแปลเอกสาร การสื่อสารภาษาจีนเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงกฎหมายเกี่ยวกับการค้า

     ด้านการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมจีน ในมหาวิทยาลัยมีศูนย์ภาษาและวัฒนธรรมจีน ค่อยให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการหาทุน และการแลกเปลี่ยนนักศึกษา อีกทั้งยัง MOU กับมหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐอันดับ 6 ของจีน ในความร่วมมือแลกเปลี่ยนนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ก่อนที่น้องๆ จะได้กลับมาฝึกงานต่อที่ไทยในชั้นปีที่ 4 หรือเลือกจะฝึกงานต่อที่ประเทศจีนเลยก็ได้ โดยมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงจะเป็นผู้แนะนำบริษัทให้


เส้นทางอาชีพและความก้าวหน้า
      พี่คิดว่าถ้าน้องๆเลือกเรียน สาขาวิชาภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สามารถทำงานได้ในองกรค์ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนงานที่หลากหลายที่ภาษาจีนมีบทบาทสำคัญในการปฎิบัติงานและการสื่อสาร


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด