หน้าแรก เรียนภาษาเพื่อธุรกิจ ข่าว/บทความ

คอร์สเรียนภาษาออนไลน์ ฟรี! ที่ไหนดี?

วันที่เวลาโพส 25 ตุลาคม 62 03:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เรียนภาษาออนไลน์ที่ไหนดี? คอร์สไหนดี? ในทุกวันนี้ใครที่ได้ภาษาอังกฤษก็ถือว่าเก่งมากๆ แต่คงจะไม่เพียงพอควรจะได้ภาษาที่ 3 เพิ่มเติมด้วยซึ่งทาง Admission Premium ได้รวมคอร์สฝึกภาษาออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น รวมถึงภาษาสเปน มาแนะนำให้น้องๆ ได้ไปพัฒนาทักษะทางภาษากันและสำคัญคือ ฟรี! คอร์สที่ได้รวบรวมมามีทั้งคอร์สออนไลน์ที่สอนเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ แถมมีหลายประเภทให้เลือกเรียนด้วย


มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มี 1 คอร์สเรียนด้วยกัน คือ คอร์สเรียนภาษาอังกฤษซึ่งในคอร์สนี้ผู้เรียนจะได้ฝึกหลายทักษะเช่น ฟัง พูด อ่าน เขียน รวมไปถึงพวกคำศัพท์และแกรมม่า หัวข้อในการเรียนก็มีหลากหลาย Health and Fitness, Sports and Competitions, Transportation, Technology ซึ่งในแต่ละบทจะมีการทดสอบผู้เรียนอีกด้วย
สมัครเรียนได้ที่ >> onlineenglish.cmu.ac.th


จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชา มหากาพย์ อังกฤษ อัพเกรด : Conversation มั่นใจ เรียนเกี่ยวกับเทคนิควิธีทำข้อสอบแนว Conversation หรือ Part Speaking โดยนำเสนอ Expressions, Idioms หรือ Proverbs ที่พบเห็นบ่อยในชีวิตจริง และในข้อสอบรวมถึงสามารถใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน
สมัครเรียนได้ที่ >> mooc.chula.ac.th


Alison 
สำหรับเว็บรวมคอร์สเรียนออนไลน์เว็บนี้มีให้เลือกเรียนหลายภาษาด้วยกันอาทิเช่น ภาษาอังกฤษ , สเปน , เยอรมัน , ฝรั่งเศส , จีน , ญี่ปุ่น ฯลฯ และในแต่ละภาษาก็มีเนื้อหาให้เรียนอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนสอนในเนื้อหาอื่นๆอีกด้วย
สมัครเรียนได้ที่ >> alison.com


Coursera
มีให้เลือกเรียนหลายภาษาอีกเช่นเดียวกัน เช่น อังกฤษ จีน สเปน เวียดนาม ฝรั่งเศส รัสเซีย ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ยังเนื้อหาอื่นๆให้ได้เรียนเสริมควบคู่กับเรียนภาษาเพิ่มเติมเช่น คอร์สสอนเขียนโปรแกรม , ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจ เป็นต้น
สมัครเรียนได้ที่ >> coursera.org


Google
Google เองก็มีคอร์สเรียนภาษาด้วยนะเผื่อใครยังไม่ทราบกันโดย คอร์สที่เปิดสอนจะเป็นภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ ออกแบบมาเพื่อคนที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน แต่ต้องการที่จะพัฒนาอาชีพไปสู่ระดับสากล เช่น การร่วมงานกับต่างชาติ หรือไปทำงานต่างประเทศ คอร์สเรียนมี 3 หมวดหลักด้วยกัน Data and Tech , Digital Marketing , Career Development เพื่อตอบสนองทักษะที่จำเป็นในโลกปัจจุบัน
สมัครเรียนได้ที่ >> learndigital.withgoogle.com


THAI MOOC
ถือว่าเป็นแหล่งรวมคอร์สภาษาที่ครอบคลุมในหลายๆกลุ่มเป้าหมายมีทั้ง ภาษาอังกฤษสำหรับสำนักงาน , ภาษาอังกฤษเพื่อการพยาบาลพื้นฐาน , ภาษาอังกฤษเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรม และภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจโรงแรม ถือเป็นคอร์สภาษาอังกฤษที่เจาะตรงเนื้อหาในอาชีพนั้นๆ เลยทีเดียว
สมัครเรียนได้ที่ >> thaimooc.org



BBC Learning English
BBC Learning English ได้เปิดสอนภาษาอังกฤษให้แก่ผู้คนทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 1943 ผ่านไฟล์เสียง วิดีโอ และบทเรียน นับตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง มีเวอร์ชันภาษาไทย
เรียนได้ที่ >> www.bbc.co.uk/learningenglish/


มหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic
คอร์ส English@Work ภาษาอังกฤษเพื่อการสัมภาษณ์งาน เป็นคอร์สเรียนออนไลน์จากมหาวิทยาลัย Hong Kong Polytechnic ที่มีชื่อเสียง บอกเลยว่าคอร์สนี้เหมาะสมและมีประโยชน์กับน้องๆ นักศึกษาจบใหม่เป็นอย่างยิ่ง โดยคอร์สจะรวบรวมเทคนิคการตอบคำถามสัมภาษณ์ และวิธีการหรือเรื่องที่คุณควรรู้ในการสัมภาษณ์งานเอาไว้ให้นำไปใช้ได้ในสถานการณ์จริง
เรียนแบบ Basic : www.edx.org/course/englishwork-basic-job-interview-skills
เรียนแบบ Advance : www.edx.org/course/englishwork-advanced-job-interview-skills


ภาษาจีนสำหรับ Beginner
คอร์สจะให้ผู้เรียนได้เรียนเกี่ยวกับภาษาจีนกลางขั้นพื้นฐานและสนทนาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวัน เป็นหลักสูตรสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มเรียนภาษานี้ได้เลย
สมัครเรียนได้ที่ >> www.coursera.org/learn/learn-chinese


First Step Korean
มาเรียนภาษาเกาหลีพื้นฐาน ทั้งการฟังพูดอ่านเขียน รวมไปถึงความรู้เบื้องต้นทางด้านวัฒนธรรมเกาหลี และการสนทนาในชีวิตประจำวันกันไว้ดีกว่า
สมัครเรียนได้ที่ >> www.coursera.org/learn/learn-korean


คราวนี้น้องๆ รวมไปถึงเพื่อนๆ หลายคนคงไม่ต้องบ่นกันแล้วล่ะค่ะว่าไม่มีเวลาไปเรียน เพราะคอร์สเรียนที่ได้รวบรวมสามารถเรียนผ่านทางออนไลน์ได้ทันที!! ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเลยซักนิด แถมยังสามารถช่วยประหยัดรายจ่ายค่าเรียนพิเศษได้อีกด้วย งานนี้ยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัวตามที่สุภาษิตว่าไว้เลยจ้าาา อย่ารอช้า รีบไปจัดกันให้ไวเลยยย
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด