Master Degree

10 มหาวิทยาลัยที่น่าเรียนต่อในอังกฤษ

          อังกฤษเป็นอีกหนึ่งประเทศผู้นำด้านการศึกษาของโลกที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ด้วยความเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของยุโรปและกลุ่มประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ จึงทำให้อังกฤษมีสถาบันการศึกษาหรือมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพมากกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ดึงดูดผู้ที่สนใจเรียนต่อจากทั่วทุกมุมโลกได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงกลุ่มผู้แสวงหาความรู้(นักศึกษา)ชาวไทยด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในอังกฤษมาฝากคุณผู้อ่านกัน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกประกอบการตัดสินใจที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่รู้ว่าไปเรียนที่ไหนดี? ด้านนี้มหาวิทยาลัยไหนเด่น? วันนี้เรารวมไว้ให้คุณๆ ที่นี่แล้วค่ะ...ตามไปดูกันเลย



University of Cambridge
 

          ที่นี่นอกจากจะเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของอังกฤษแล้ว ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลกเป็นรองก็แค่ Harvard University, สหรัฐอเมริกา เท่านั้น นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีอาจารย์และศิษย์เก่าได้รับรางวัลโนเบลเยอะที่สุด มากถึง 81 รางวัล คณะที่มีชื่อเสียงของที่นี่ก็คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาตร์ ชีววิทยา และ เศรษฐศาสตร์

 


University of Oxford
 

          มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดของโลก ก่อตั้งมาประมาณ 800 ปี แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานประวัติการก่อตั้งที่แน่ชัด แต่มีหลักฐานว่าเริ่มเปิดสอนมาตั้งแต่ ค.ศ. 1096 ที่นี่จะโดดเด่นในเรื่องของระบบการเรียนการสอน คุณภาพงานวิจัย และคุณภาพของบัณฑิตที่จบออกไป ซึ่งถือว่าเป็นต้นแบบของการพัฒนาหลักสูตรมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกเลยก็ว่าได้ คณะที่มีชื่อเสียงคือ นิติศาสตร์ การเมืองการปกครอง เศรษฐศาสตร์ และ ประวัติศาสตร์




University of London (UCL)
 

          เป็นมหาวิทยาลัยประจำกรุงลอนดอนที่มีนักศึกษาชาวต่างชาติคิดเป็น 40% จากทั้งหมด การันดีได้ถึงความหลากหลายทางภาษาและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีผลงานทางวิชาการของมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลโนเบลถึง 21 รางวัล คณะที่ได้รับความนิยมของที่นี่คือกลุ่ม แพทยศาสตร์ นิติศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์




King's College London
 

          ก่อตั้งขึ้นโดยพระเจ้าจอร์จที่ 4 และดยุคแห่งเวลลิงตัน(อาร์เธอร์ เวลสลีย์) เป็นราชวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในกลุ่มของอังกฤษ  ที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางองค์ความรู้และงานวิจัยด้านการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป นอกจากนั้นยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่มีผลงานการค้นคว้าและวิจัยที่ได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องในอีกหลากหลายสาขาวิชาไม่ว่าจะเป็น วิทยาศาสตร์ บริหารธุรกิจ และการระหว่างประเทศ




Imperial College London
 

          เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่มักจะติด Top 5 มหาวิทยาลัยระดับโลกอยู่เป็นประจำ เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาเรียนต่อและเที่ยวลอนดอนไปพร้อมๆ กัน ที่นี่ เป็นมหาวิทยาลัยของคริสตจักรอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดในกลุ่มของมหาวิทยาลัยในลอนดอน  มีคณะยอดฮิต คือ วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และบริหารธุรกิจ




Queen Mary University of London
 

          ได้รับความน่าเชื่อถือและมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติจากจำนวนนักศึกษาต่างชาติที่คิดเป็น 24% จาก 100 ประเทศทั่วโลก เป็นมหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญด้านงานวิจัยอย่างมากของสหราชอาณาจักร และเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการแข่งขันสอบเข้าอยู่ในเกณฑ์สูงมาอีกด้วย คณะยอดนิยมของที่นี่คือ แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และนิติศาสตร์




London School of Economics and Political Science (LSE)
 

          สถาบันการศึกษาเฉพาะด้านมีชื่อเสียงอย่างมากในสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เป็นสถาบันแรกของโลกที่คิดค้นหลักสูตรด้านสังคมศาสตร์และรัฐศาสตร์ที่ใช้กันเกือบทุกมหาวิทยาลัยในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น มานุษยวิทยา ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สังคมวิทยา รวมไปถึง นโยบายและการวางแผนสังคม นอกจากนี้ LSE ยังเป็นที่ตั้งของห้องสมุดด้านสังคมศาสตร์ การเมือง และการปกครองที่ใหญ่ที่สุดของโลกอีกด้วย

 


University of Manchester
 

          ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศห่างจากลอนดอนประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นมหาวิทยาลัยเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวายในลอนดอนแต่ก็ยังอยากได้คุณภาพการศึกษาที่ดี ที่นี่การันตีคุณภาพการศึกษาด้วยผลงานวิจัยที่มหาวิทยาลัยได้มุ่งเน้นเป็นอย่างมาก รวมไปถึงห้องสมุดที่มีหนังสือมากกว่า 4 เล่มให้นักศึกษาได้ใช้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมด้วย คณะที่มีชื่อเสียงของที่นี่ก็จะเป็น วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และแพทยศาสตร์




University of Bristol
 

          มหาวิทยาลัยเอกชนเก่าแก่ของอังกฤษตั้งอยู่ที่ เมืองบริสตอล ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นมหาวิทยาลัยแรกที่ให้สิทธิ์ผู้หญิงเท่าเทียบกับผู้ชายในการเรียนแพทยศาสตร์ เพราะในสมัยนั้นยังไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเรียนหมอ คณะที่มีชื่อเสียงของที่นี่คือ แพทยศาสตร์  วิทยาศาสตร์ นิติศาสตร์ สังคมศาสตร์ และอักษรศาสตร์




University of Leicester
 

          ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1921 ด้วยนักศึกษาจำนวน 9 คน ต่อได้รับพระบรมราชานุญาตให้เปิดสอนในระดับปริญญาเมื่อ ค.ศ. 1957 เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาลอังกฤษ ตั้งอยู่ในเขตเงียบสงบของเมืองเลสเตอร์ มีนักศึกษามากกว่า 17,000 คน จาก 60 ประเทศ สามารถส่งนักศึกษาเข้าสู่ตลาดแรงงานด้วยอัตราได้งานที่มากถึง 94.4% เลยทีเดียว ที่นี่มีคณะที่น่าสนใจ อาทิ แพทย์ศาสตร์ วิทยาศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และครุศาสตร์



ข้อมูลจาก : evaair
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยกรรมผังเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถาปนิก ไม่ใช่เพียงแต่เป็นอาชีพที่จะต้อง ออกแบบอาคารบ้านเรือน ...

สถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาภูมิสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรม เป็นหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับศิลปะของการออกแบบ ...

วิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ...