Master Degree

รวมคณะที่น่าเรียนของประเทศอิตาลี

       ทำไมประเทศอิตาลีจึงเป็นประเทศที่มีคนนิยมเรียนต่อมากไม่แพ้ประเทศชื่อดังแถบยุโรป แล้วคณะอะไรล่ะที่คนนิยมเรียนมากที่สุด? แน่นอนว่าวันนี้พี่ก็มี 3 คณะที่อยากจะมาแนะนำให้ได้รู้กันว่า ทำไม3คณะนี้จึงเป้นคณะยอดฮิตที่นักเรียนต่างชาตินิยมมาเรียนเยอะที่สุด ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย 


       1.สถาปัตยกรรมศาสตร์
      
       การเรียนต่อคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในอิตาลีถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะได้สัมผัสได้เรียนรู้จากสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก ประเทศอิตาลีมีสถาปัตยกรรมและโครงสร้างต่าง ๆ มากมายที่อยู่มาเนิ่นนาน นอกจากนั้นหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์ระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัย Politecnico di Milano ยังถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 14อีกด้วย
      
       2.แพทย์ศาสตร์
      
       มหาวิทยาลัยในอิตาลีได้มีการนำหลักสูตรภาษาอังกฤษเข้ามาเปิดสอน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนต่างชาติสามารถเข้ามาเรียนหลักสูตรแพทยศาสตร์ในอิตาลีได้ และที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนคณะแพทยศาสตร์ในอิตาลีมักจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐและสหราชอาณาจักรอีกด้วย
      
       3.ฟิสิกส์และดาราศาสตร์
      
       เมื่อพูดถึงหลักสูตรปริญญาโทก็ต้องยกให้กับประเทศอิตาลี ทำไมถึงต้องยกให้ประเทศอิตาลีเพราะ เพราะประเทศนี้มีมรดกประวัติศาสตร์แห่งนวัตกรรมทางการศึกษาที่ยาวนานซึ่งประเทศอื่นไม่ทางสู้ได้เลย สิ่งแวดล้อมเชิงประวัติศาสตร์บวกกับหลักสูตรปริญญาในสาขาฟิสิกส์และดาราศาสตร์
    
       นอกจาก 3 คณะชื่อดังของประเทศอิตาลีนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายคณะที่น่าเรียนมากมาย หรือไม่จำเป็นต้องเป็นประเทศอิตาลีก็ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนๆก็ดีมีคุณภาพด้วยกันทั้งนั้น ขอเพียงแค่เราเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ก้พอแล้ว
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

Flexible MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (ภาคพิเศษ) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

Flexible MBA Program คือ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ...

International MBA (Asia Pacific Business) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจเอเชียแปซิฟิก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...

English MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

หลักสูตร English MBA ภาคปกติ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ...