Master Degree

รวมคณะที่น่าเรียนของประเทศอิตาลี

       ทำไมประเทศอิตาลีจึงเป็นประเทศที่มีคนนิยมเรียนต่อมากไม่แพ้ประเทศชื่อดังแถบยุโรป แล้วคณะอะไรล่ะที่คนนิยมเรียนมากที่สุด? แน่นอนว่าวันนี้พี่ก็มี 3 คณะที่อยากจะมาแนะนำให้ได้รู้กันว่า ทำไม3คณะนี้จึงเป้นคณะยอดฮิตที่นักเรียนต่างชาตินิยมมาเรียนเยอะที่สุด ไปอ่านพร้อมๆกันได้เลย 


       1.สถาปัตยกรรมศาสตร์
      
       การเรียนต่อคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในอิตาลีถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะได้สัมผัสได้เรียนรู้จากสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก ประเทศอิตาลีมีสถาปัตยกรรมและโครงสร้างต่าง ๆ มากมายที่อยู่มาเนิ่นนาน นอกจากนั้นหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์ระดับปริญญาตรีของมหาวิทยาลัย Politecnico di Milano ยังถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 14อีกด้วย
      
       2.แพทย์ศาสตร์
      
       มหาวิทยาลัยในอิตาลีได้มีการนำหลักสูตรภาษาอังกฤษเข้ามาเปิดสอน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนต่างชาติสามารถเข้ามาเรียนหลักสูตรแพทยศาสตร์ในอิตาลีได้ และที่สำคัญค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียนคณะแพทยศาสตร์ในอิตาลีมักจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐและสหราชอาณาจักรอีกด้วย
      
       3.ฟิสิกส์และดาราศาสตร์
      
       เมื่อพูดถึงหลักสูตรปริญญาโทก็ต้องยกให้กับประเทศอิตาลี ทำไมถึงต้องยกให้ประเทศอิตาลีเพราะ เพราะประเทศนี้มีมรดกประวัติศาสตร์แห่งนวัตกรรมทางการศึกษาที่ยาวนานซึ่งประเทศอื่นไม่ทางสู้ได้เลย สิ่งแวดล้อมเชิงประวัติศาสตร์บวกกับหลักสูตรปริญญาในสาขาฟิสิกส์และดาราศาสตร์
    
       นอกจาก 3 คณะชื่อดังของประเทศอิตาลีนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายคณะที่น่าเรียนมากมาย หรือไม่จำเป็นต้องเป็นประเทศอิตาลีก็ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนๆก็ดีมีคุณภาพด้วยกันทั้งนั้น ขอเพียงแค่เราเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่ก้พอแล้ว
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเนชั่น

จากที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ...

อักษรศาสตร์ ภาควิชาภาษาตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาควิชาภาษาตะวันตกมีมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2459 พร้อมๆกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ...

MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยสยาม

นับได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ...