Master Degree

3 วิธีหาทุนเรียนต่อ MBA

       MBA เป็นหลักสูตรที่เรียนได้ว่าใครหลายคนใฝ่ฝันที่จะเรียนเลยก็ว่าได้ เพราะไม่เพียงแต่จะได้ความรู้เท่านั้น เรายังสามารถเลือกเรียนได้อีกด้วยว่าอยากจะเรียนในประเทศหรือต่างประเทศ แต่ถ้าหากใครที่เรียน MBA ต่างประเทศแน่นอนว่าต้องได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆอีกมากมายแน่นอน แถมเราจะสามารถมีงานที่มั่นคง มีฐานเงินเดือนที่มากขึ้นได้อีกด้วย

       แต่หลายคนก็อาจจะติดอยู่ตรงเรื่องของค่าใช้จ่าย ยิ่งเรียนต่างประเทศค่าใช้จะไม่ได้มีแค่ค่าเทอมเท่านั้น แต่ยังมีค่าที่พัก ค่าครองงชีพ ฯลฯ แต่ทักอย่างมีทางออกเสมอ โดยวันนี้พี่ก็มีบทความเกี่ยวกับ 3 วิธีการหาทุนเรียนต่อ MBA ที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากเรียนต่อ MBA มาฝากกันไปอ่านพร้อมๆกันเลย


       1.มองหาทุนเรียนฟรี
      
       นับเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการหาทุนเรียนต่อ MBA ทั้งในและต่างประเทศเลยทีเดียว โดยทุนเรียนฟรีนั้นสามารถหาได้จากสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ หรือองค์กรและมูลนิธิต่างๆ เช่น มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน (TUSEF) สถาบันขงจื๊อ (ประเทศจีน) เป็นต้น โดยจะมีการกำหนดเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้สมัคร เช่น เกรดเฉลี่ย (ระดับปริญญาตรี) ประสบการณ์ทำงาน ผลคะแนนสอบ เช่น GMAT, IELTS, TOEFL เป็นต้น รวมไปถึงสาขาวิชาที่เปิดรับอีกด้วย
 
       2.เรียนไปด้วย/ทำงานไปด้วย
      
       ปัจจุบันมีหลักสูตรมากมายที่รองรับผู้ที่ทำงานประจำ โดยเสนอหลักสูตร part-time MBA ซึ่งมีตารางเรียนนอกเวลาทำงานไม่ว่าจะเป็นช่วงเย็นหรือเสาร์อาทิตย์ รวมไปถึงการเรียนทางไกล ซึ่งนั่นก็หมายความว่าถึงแม้ว่าเราจะทำงานประจำแต่เราก็ยังสามารถทำงานและมีเงินเรียนไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกวิธีนี้เราอาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นสำหรับการเรียน และต้องสละเวลาส่วนตัวไป แต่สิ่งที่จะได้กลับมานั้นคุ้มค่าแน่นอน
 
       3.เงินกู้เพื่อการศึกษา

       อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่อยากหาทุนเรียนต่อ ปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้เปิดโครงการเงินกู้เพื่อการศึกษา ซึ่งเปิดให้วงเงินกู้ถึง 100% โดยเป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือแม้กระทั่งไม่ต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งนี้ข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ จะขึ้นอยู่กับธนาคาร
 
       อย่างไรก็ตามเราก็ยังสามารถใช้หลายๆวิธีในการหาทางออกสำหรับเรื่องทุนเรียนต่อ ทั้งสมัครชิงทุนเรียนดี และหารายได้เสริมอื่นๆในขณะเดียวกันก็ได้ เพราะบางสิ่งบางอย่างมันก็คุ้มค่าที่จะลอง ขอเพียงเรามีความตั้งใจที่จะเรียนจริงๆ มีความพยายาม ขยันและอดทน รับรองว่าเราก็สามารถเรียน MBA จบได้อย่างสวยงามแน่นอน
 

รีวิวหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

MBA วิทยาการจัดการ สาขาวิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ...

MBA วิทยาการจัดการ โครงการบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

จากโรงเรียนฝึกอาจารย์ เพื่อผลิตครู, อาจารย์ และขยายขอบเขตความรู้ทางวิชาออกสู่สังคม ...

M. Ed. ครุศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ของการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ...