สอบเข้ามหาวิทยาลัย

5 เคล็ดลับทำ GAT เชื่อมโยง


ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับสนามสอบครั้งแรก ที่ค่อนข้างจะมีผลต่อการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก หาเราเตรียมตัวมาดีก็โชคดีไป แต่ถ้าใครเพิ่งได้มาเริ่มเตรียมตัวพี่ AdmossionPremium ก็เอาใจช่วยเต็มที่ขอให้การสอบผ่านไปได้ด้วยคะแนนสูง ๆ แน่นอนว่าใกล้ช่วงสอบแบบนี้พี่คงไม่ได้มาแค่อวยพรน้อง ๆ อย่างแน่นอน เพราะวันนี้พี่ได้นำเคล็ดลับการทำข้อสอบมาฝากน้องในส่วนของการทำ GAT ที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนเชื่อมโยงที่เป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ วันนี้พี่จึงถือโอกาสนำ " 5 เคล็ดลับทำ GAT เชื่อมโยง " ฝากน้อง ๆ จะเป็นยังไง เอาเป็นว่าไปดูกันเลย!!!

1. อ่านตัวเลือกข้อความที่กำหนดทั้งหมดก่อน

ในการสอบส่วนของ GAT เชื่อมโยงจะมีการกำหนดข้อความมาให้น้อง ๆ ซึ่งในข้อความจะมีเลขกำกับไว้ ดั้งนั้นก่อนเริ่มทำข้อสอบ ให้น้อง ๆ อ่านข้อความทั้งหมดที่กำหนดมาให้ครบก่อน แต่ย้ำว่า อ่านให้ครบอย่าเพิ่งมโนคิดเชื่อมโยงไปเองเด็ดขาด แล้วค่อยไปขั้นตอนต่อไป


2. เติมเลขที่กำกับลงในโจทย์


เมื่อน้อง ๆ เห็นข้อสอบในส่วนของข้อความแล้วให้น้องเริ่มอ่านโจทย์แล้วค่อยเติมตัวเลขที่กำกับลงไปในข้อความ โดยข้อความจะมีความหนาจากข้อความทั่วไป และเป็นข้อความที่มีเลขกำกับที่น้องอ่านมาก่อนหน้านี้



3. อ่านโจทย์ แล้วหาคำแฝง


ในโจทย์ที่ให้มานั้นมักจะมีคำแฝงอยู่ที่ไม่ได้ทำตัวอักษรหนาๆ เอาไว้ แต่ในโจทย์และบริบทจะพูดถึงเรื่องเดียวกัน  เช่น ในข้อความที่กำหนดมาได้พูดถึงเรื่อง "มาตรเพิ่มจำนวนเสือ" โดยให้น้อง ๆ สังเกตุบริบทข้อความที่ไม่ได้มีตัวหนา แต่ในบริบทนั้นได้พูดถึง มาตรการเพิ่มจำนวนเสือ  ให้น้อง ๆ เติมหมายเลขลงไปให้ตรงกับเลขกำกับและข้อความที่กำหนด
 

4. เริ่มลากเส้นไปเรื่อยๆ เพื่อสังเกตการเชื่อมโยง


เมื่ออ่านโจทย์แล้ว ให้น้องๆ เริ่มอ่านไปลากเส้นใต้คีย์เวิรด์ไปเรื่อยๆ แล้วน้องๆ ก็จะค่อยๆ เห็นถึงความสัมพันธ์ของข้อความมากขึ้นเรื่อย ๆ  อย่าลืมมองคีย์เวิร์ดหลักๆ จนพลาดคีย์เวิร์ดแปลก ๆ ก็ให้เราหยุดมองดูรอบ ๆ ว่ามีเลขอะไรรอบ ๆ นั้นไหม เพราะส่วนมากแล้วบริบทที่มีเลขใกล้ ๆ กันจะมีบริบทที่สอดคล้องกัน หรือส่งผลต่อกัน
 

5. เขียนคำตอบเติมสัญลักษณ์


เวลาเราเขียนคำตอบนั้นให้เราดูจากเส้นที่ลากออไปว่าข้อความที่กำหนดมานั้นทำอะไรกับข้อความนั้น ๆ และเชื่อมโยงกับข้อความนั้นอย่างไร ทำให้เกิด, เป็นส่วนประกอบ, ทำการยับยั้ง, หรือข้อความนั้น ไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง

ข้อควรระวัง

1. คำกุญแจที่ควรระวังอาจจะทำให้สับสน
2. รหัส 1 ตัว มีเส้นออกจากตัวรหัสได้ไม่เกิน 4 เส้น และรหัสไม่สามารถอยู่ตัวเดียวได้โดยไม่เชื่อมโยงกับตัวอื่น

 เคล็บลับทีพี่ AdmossionPremium ได้รวบรวมมานั้นอาจจะมีส่วนช่วยให้คะแนนของน้องดีขึ้น เพราะว่า  GAT เชื่อมโยงที่มีผลต่อคะแนนเราอย่างยิ่ง ฉะนั้นในการสอบพี่ขอให้น้องตั้งสติให้ดีก่อนสตาร์ททำข้อสอบ และพี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ สอบได้คะแนนเต็มกันทุกคน
 

3 คำเชื่อม ( GAT เชื่อมโยง ) ไม่มีพลาด คว้า 150 เต็ม
สัญลักษณ์ GAT เชื่อมโยง ไม่รู้ไม่ได้แล้ว !!!




ขอคุณข้อมูล >>>www.glurr.com