สอบเข้ามหาวิทยาลัย

เตรียมตัวยังไง ? ในคืนสุดท้ายก่อนสอบ


ทำอย่างไรดีพรุ่งนี้จะต้องพิชิตข้อสอบกันแล้วเตรียมตัวมาก็มากทำไมยังนอนไม่หลับ  น้อง ๆ รู้ไหมว่าถ้าเราตื่นเต้นมาก ๆ และพักผ่อนน้อยอาจจะส่งผลต่อคะแนนสอบของเราในวันพรุ่งนี้ก็ได้นะ เพราะเราอาจจะง่วงจนทำให้เบลอเลยก็ได้  แล้วถ้าอยากได้คะแนนสอบดี ๆ คืนนี้จะต้องทำยัง ? วันนี้พี่ Admission Premium ได้นำเคล็ดลับมาฝากน้อง ๆ รับรองว่าทำตามแล้วทำข้อสอบผ่านฉลุยแน่นอนกับ  “เตรียมตัวยังไง ? ในคืนสุดท้ายก่อนสอบ”  เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะต้องเตรียมตัวยังไงกันบ้าง ?

1. นอนหลับให้เต็มอิ่ม พักผ่อนให้เพียงพอ

ถือได้ว่าการพักผ่อนนอนหลับนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพราะเมื่อน้อง ๆ นอนหลับแล้วนั้นร่างกายจะย้ายข้อมูลที่ได้รับในวันนั้นไปยังหน่วยความจำระยะสั้น  และหน่วยความจำระยะยาว  หากวันนั้นน้อง ๆ อัดข้อมูลแน่นจนเกินไปสมองคงรับข้อมูลทั้งหมดในวันเดียวไม่ไหว และคงต้องใช้เวลาในการจดจำนาน  อีกอย่างหากนอนน้อยในห้องสอบอาจจะทำให้ง่วง  ทำลายสมาธิของตัวเองในห้องสอบด้วยนะ  ฉะนั้นอย่ากังกลให้มากนักและควรนอนหลับให้เพียงพอ

2. ทำใจให้สบาย ทำจิตให้สงบ ขจัดสิ่งรบกวน

เมื่อถึงเวลาแล้วก็คงจะตื่นเต้นไม่น้อยกับการสอบครั้งสำคัญนี้ ดังนั้นหากต้องการที่จะพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ  น้อง ๆ ก็ควรทำใจให้สบายทบทวนเนื้อหาแบบไม่เคร่งเครียด และทำจิตใจให้สงบ  เพื่อที่ร่างกายจะได้พักผ่อนทำให้น้องนอนหลับได้เต็มอิ่มไม่ว้าวุ้นกังวนใจ

3. เตรียมชุดให้พร้อม เตรียมอุปกรณ์ให้ครบ

สิ่งที่จำเป็นอย่างมากหากเราลืมแล้วอาจจะทำให้น้อง ๆ พลาดการสอบได้เลยก็ได้ นั้นคือการเตรียมอุปกรณ์ในการสอบให้พร้อม โดยอนุญาตให้นำฉพาะบัตรที่ใช้แสดงตนต่อกรรมการคุมสอบ ปากกาลูกลื่น, ดินสอดำที่มีความเข้ม 2B, กบเหลาดินสอ, และยางลบเข้าห้องสอบได้เท่านั้น ทั้งนี้เว้นแต่สถาบันจะกำหนดเป็นอย่างอื่น รวมถึงชุดการแต่งกายควรเตรียมให้เรียบร้อย เพราะวันรุ่งเช้ามาจะได้ไม่วุ่นวาย


4.ตั้งนาฬิกาปลุก เผื่อเวลาเดินทาง, เตรียมตัว

สำหรับน้อง ๆ ที่มักนอนหลับแล้วหลับลึกแล้วสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งนั้นน้อง ๆ ควรตั้งนาฬิกาปลุกไว้  เพื่อที่จะได้ตื่นได้ทันเวลาไม่สายเข้าห้องสอบตรงเวลา อีกอย่างหนึ่งอย่าตั้งนาฬิกาเป๊ะจนเกิน ควรเผื่อเวลาในการแต่งตัว กินข้าวและเวลาในการเดินทางด้วยนะ

5. ปรับ Mindset พิชิตสอบ

“Mindset” นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก น้อง ๆ เคยได้ยินไหมว่า หากเราเชื่อยังไงตัวเราก็จะเป็นแบบนั้น ฉะนั้นการปรับ“Mindset” จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อ สร้างกำลังใจ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรม และจะทำให้เราพิชิตข้อสอบนั้นได้
 
เป็นยังไงบ้างกับ 5 เคล็ดลับที่พี่นำมาฝากวันนี้ น้อง ๆ คนไหนใกล้วันสอบแล้วก็อย่าลืมเช็คความพร้อม  แล้วลองนำเคล็ดลับของพี่ไปปรับใช้ดู  ที่สำคัญมากกว่าเตรียมตัวคือสุดท้าย ก็คงจะเป็นอาหารเช้าที่จะเพิ่มพลังให้กับน้อง ๆ ก่อนเข้าสอบอย่าลืมทานข้าวด้วยนะ  และพี่ก็ขออวยพรให้น้อง ๆ ทุกคนทำข้อสอบออกมาได้คะแนนเยอะ ๆ ไม่มีติดขัดอะไรทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีนะ


 

ตารางสอบ และเรื่องที่ออกสอบ

3 คำเชื่อม ( GAT เชื่อมโยง ) ไม่มีพลาด คว้า 150 เต็ม
สัญลักษณ์ GAT เชื่อมโยง ไม่รู้ไม่ได้แล้ว !!!