หน้าแรก เรียนกีฬา รุ่นพี่

พัฒนาบ้านเกิด สืบสานพระราชดำริในหลวง ร.9 ความตั้งใจของ “ริชชี่” นักแสดงสาวศิษย์เก่าสาขาวิทย์ฯ กีฬา

วันที่เวลาโพส 14 กุมภาพันธ์ 60 10:49 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

“ริชชี่” อรเณศ ดี คาบาเลส นางเอกสาวจากช่อง 3 นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และ ศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ ที่หลายๆ คนคุ้นหน้าเธอจากภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” เธอเป็นสาวตาโตที่มีเชื้อสายลาหู่และวันนี้มีโอกาสใส่ชุดประจำชนเผ่าลาหู่ บนดอยปู่หมื่น อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาร่วมงาน เธอเล่าว่า

UploadImage

“ ชุดนี้จะเป็นชุดที่ชาวเผ่าใส่กันในวันสำคัญๆ ในแต่ละปี ซึ่งตัวริชชี่เองก็มีเชื้อสายของชนเผ่านี้ด้วย ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้กลับไปที่ดอยปู่หมื่น เพราะว่าจะมีการไปทำข่าวที่นั่น ริชชี่มีโอกาสพาไปดูสิ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ประทานไว้ให้ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เผยแพร่สิ่งดีๆ ที่พระองค์ท่านสร้างไว้ให้กับพวกเรา แม้ว่าในวันนี้พระองค์จะไม่อยู่แล้วก็ตาม แต่ไม่ว่าจะอย่างไรพระองค์จะยังคงอยู่ในใจของพวกเราทุกคน รวมถึงเป็นพลังที่ดีในการใช้ชีวิต ซึ่งครอบครัวของริชชี่ก็อยากจะสืบสานงานตามพระราชดำริของพระองค์ท่านต่อไปให้ดีที่สุดตราบที่พวกเรายังมีลมหายใจอยู่ ”


UploadImage

วันหนึ่งที่เรียนจบแล้วคิดที่จะกลับไปทำงานจริงจังกับครอบครัวบนดอยปู่หมื่น นางเอกสาวกล่าวต่อว่า “แม้ว่าริชชี่เรียนคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ มันอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับงานที่ครอบครัวทำอยู่เลย แต่ว่าตอนเด็กๆ มีโฟกัสว่าอยากจะเป็นนักกีฬาเหมือนกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็เคยเห็นภาพพระองค์เล่นแบดมินตันอยู่ที่สนาม พอมาถึงวันนี้ตัวเองมีโอกาสเข้ามาเป็นนักแสดงซึ่งเป็นโอกาสดีในการที่จะเป็นสื่อให้กับคนอื่นได้ สามารถใช้ช่องทางตรงนี้ช่วยส่งเสริมงานของชาวบ้านได้ เลยคิดว่าการได้มาทำงานตรงนี้มันดีอยู่”


ที่มา : www.khaosod.co.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด