หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

4 เคล็ดไม่ลับ สำหรับการเลือกรองเท้ากีฬาที่ใช่!!

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 60 15:59 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ในการจะออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาซักอย่างหนึ่ง สิ่งสำคัญที่เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมก็คือ เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับทำกิจกรรมแต่ละประเภท และแน่นอน “รองเท้า” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เราต้องมองหาเป็นอันดับแรกๆ เพราะรองเท้าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ และที่สำคัญเราจะเปลี่ยนบ่อยเหมือนเสื้อผ้าก็ไม่ได้ 

ดังนั้นและการเลือกรองเท้ากีฬาที่ดีซักคู่หนึ่งเพื่อให้เข้ากับตัวเองและกิจกรรมที่ทำ ก็เป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้อย่างเด็ดขาด และในบทความนี้เราจะมานำเสนอ  “เคล็ดไม่ลับ สำหรับการเลือกรองเท้ากีฬาที่ใช่” ให้ทุกคนนำไปใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด


UploadImage
1. เลือกรองเท้าให้เข้ากับ ประเภทกีฬา/กิจกรรม
เช่น ถ้าเราจะวิ่ง รองเท้าที่ใช้ควรมีความยืดหยุ่นและสามารถรองรับฝ่าเท้าได้เต็มที่ หรือถ้าจะเล่นเทนนิส แบดมินตัน วอลเล่ย์บอล บาสเกตบอล รองเท้าก็ควรต้องรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีเช่นกัน และถ้าจะใช้รองเท้าในกีฬาประเภทการเต้นหรือแอโรบิค รองเท้าก็ควรเบา สวมใส่สบาย และช่วยทำให้เราเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น

2. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับ ขนาดของเท้า
คือ รองเท้านั้นจะต้องไม่หลวมและไม่คับแน่นจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้การเล่นกีฬาของคุณไม่มีประสิทธิภาพดีแล้ว ยังอาจส่งผลให้เกิดการเสียดสี อาการบวมพอง การบีบตัว หรือถลอกบริเวณเล็บ จนเกิดเป็นแผลหรือเล็บหลุดได้ นอกจากนี้ รองเท้าที่รัดแน่นหรือหลวมเกินไปยังทำให้เท้าและส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุอื่นๆ ตามมาเช่นกัน

UploadImage
3. ควรเปลี่ยนรองเท้าเมื่อชำรุดหรือเสื่อมสภาพ
เพราะอาจจะมีส่วนทำให้มีอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างเช่นในกรณีที่พื้นรองเท้าเกิดการสึกและคุณต้องใช้ในการวิ่ง อาจทำให้เกิดการลื่นล้มหรือลื่นไถลได้ และ

4. ถ้าไม่แน่ใจให้ถามผู้รู้
โดยเราสามารถสอบถามจากเพื่อนๆ ที่เชี่ยวชาญหรือมีประสบการณ์ในการเล่นกีฬาในการเลือกซื้อรองเท้าโดยตรง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เราได้รองเท้าที่ดีและเหมาะสมในการเล่นกีฬาประเภทนั้นๆ อย่างที่ต้องการแน่นอน

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลจาก : teambucharest.com

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด