หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

โสดแล้วไง ใครแคร์? 7 กีฬาสไตล์คนโสด แบบว่าเล่นคนเดียวก็เฟี้ยวได้

วันที่เวลาโพส 06 พฤษภาคม 60 14:47 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

บทความนี้เราจะมาเพิ่มความมั่นใจให้กับเหล่าคนโสดที่อยากออกกำลังกายแต่ติดที่ไม่มีคู่ไปด้วย หรือหากคุณเป็นคนรักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงวุ่นวายกับใคร อยากจะเล่นกีฬาเงียบๆ สนุกๆ คนเดียว ไม่ต้องกังวลไป เพราะมีกีฬามากมายหลายประเภทให้คุณเลือกเล่นได้สบายๆ สนุกสนานไม่แพ้การเล่นเป็นทีม และกีฬาบางชนิดก็แทบไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย เอาล่ะ นี่คือ  ‘7 กีฬาสไตล์คนโสด’ แบบว่าเล่นคนเดียวก็เฟี้ยวได้ ออกไปทำให้โลกรู้ว่าคนโสดและสันโดษอย่างเราก็สุขภาพดีฟิตแอนด์เฟิร์มได้กันเถอะ!!

UploadImage
1. ฟิตเนส (Fitness)
การเข้าฟิตเนสหรือเล่นฟิตเนสอยู่ที่บ้าน คือกีฬาที่เราสามารถเล่นคนเดียวได้แบบสบายๆ และเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย เพราะราคาฟิตเนสที่เราเป็นสมาชิกในปัจจุบันก็ไม่ได้แพงมากเท่าเมื่อก่อน และสามารถเล่นได้ทั้งวัน เครื่องออกกำลังกายมีให้เลือกเพียบ จะเน้นส่วนไหนจัดไปได้เลย

UploadImage
2. วิ่ง (Running)
การวิ่งคือกีฬาที่เล่นคนเดียวได้ดีและประหยัดที่สุด เพียงแค่มีรองเท้าดีๆ ซักคู่ และเลือกความเร็วให้เหมาะสมกับร่างกายเราก็ฟิตแอนด์เฟิร์มได้แล้ว และการวิ่งยังเหมาะทั้งกับผู้ชายและผู้หญิงที่ต้องการเบิร์นไขมัน ลดความอ้วน และสร้างความสมบูรณ์แข็งแรงให้ร่างกายได้อย่างดีอีกด้วย

UploadImage
3. ว่ายน้ำ (Swimming)
การว่ายน้ำนี่แหละ ตอบโจทย์คนโสดและอยากสตรอง เพราะได้ทั้งกล้ามเนื้อแขนขา ได้ทักษะการว่ายน้ำ การดำน้ำ และช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าของร่างกายได้อย่างดีอีกด้วย

UploadImage
4. ปั่นจักรยาน (Bicycling)
ช่วงเลาแห่งการรีแล็กซ์และการพักผ่อนที่ได้พลังสุดๆ ก็การปั่นจักรยานนี่แหละ ปั่นคนเดียวก็ทำให้มีเวลาคิดเรื่องต่างๆ ได้แบบสบายๆ และยิ่งประเทศไทยเราที่มีสวนสาธารณะและสถานที่สวยๆ ให้ไปปั่นจักรยานเพียบ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ถือเป็นการท่องเที่ยวและรีเฟรซความสดชื่นไปในตัว

UploadImage
5. สควอช (Squash)
ออกกำลังกายแบบสนุกๆ มันส์ๆ ต้อง “ตีสควอช” มีแค่ไม้ตีกับลูกและสถานที่ก็เล่นคนเดียวได้แล้ว สควอช คือ กีฬาที่คล้ายเทนนิส โดยตีลูกไปที่ผนัง ให้เด้งกลับมาหาเรา เป็นกีฬาที่ฝึกทั้งสมอง ช่วยกระชับร่างกาย และเป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยระบายอารมณ์ความเครียดได้ดีทีเดียว ขอบอกเลยว่าเหนื่อยไม่ใช่เล่นนะ สำหรับใครที่มีพื้นฐานการเล่นแบดมินตันหรือเทนนิสมาก่อนก็จะเล่นได้แบบสบายๆ

UploadImage
6. โยคะ (Yoga)
ไม่ว่าจะโยคะร้อน โยคะเย็น ยังไงก็ต้องเล่นคนเดียวอยู่แล้ว จะเล่นที่บ้านหรือสถานที่ออกกำลังกายก็ได้ การเล่นโยคะเป็นการเสริมสร้างความสมดุลให้กับร่างกายและหัวใจ ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ใครที่ชอบความสงบๆ และอยากได้เหงื่อเยอะๆ โยคะร้อนนี่แหละตัวเลือกที่ดีที่สุด

UploadImage
7. กอล์ฟ (Golf)
กีฬาฝึกสมาธิที่อาจจะเหมาะสำหรับคนที่พร้อมจะจ่ายค่าอุปกรณ์ในราคาที่สูงหน่อย แต่ถ้าใครอยากจะฝึกให้ตัวเองใจเย็นและมีสมาธิ ก็เหมาะที่จะเล่นกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากกีฬาทั้ง 7 ชนิดที่เราได้บอกไป ก็ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาและกิจกรรม ที่บรรดาคนโสดและรักสันโดษสามารถเล่นคนเดียวได้แบบสบายๆ เช่น กีฬา Extreme ต่างๆ นอกจากจะทำให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังดีต่อใจ ช่วยให้มีสมาธิจิตใจสงบไม่ฟุ้งซ่านด้วย ไม่ว่าจะคนเดียวหรือเป็นทีม ก็เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพกันไว้เถอะนะ


UploadImage

ที่มา : siamsport.co.th


 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด