หน้าแรก เรียนกีฬา ข่าว/บทความ

เอาไปทำตามให้ไว! 9 วิธีลดน้ำหนักสำหรับคนขี้เกียจออกกำลังกาย

วันที่เวลาโพส 24 มกราคม 61 16:00 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

อยากสุขภาพดี หุ่นดี แต่ขี้เกียจไปยิมหรือออกกำลังกาย ทำไงดี? เอาล่ะ บทความนี้เราขอเอาใจน้องๆ และเพื่อนๆ ทุกคนที่ ขี้เกียจอ่ะ แต่อยากลดน้ำหนัก กับ 9 วิธีลดน้ำหนักสำหรับคนขี้เกียจออกกำลังกาย บอกเลยว่า เทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ ถ้าทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะดีสมดังใจแน่นอน 


1. ดื่มน้ำก่อนทานข้าว
เพียงแค่เราดื่มน้ำ 1-2 แก้ว ก่อนทานข้าว จะช่วยให้เราหิวน้อยลง เพราะเมื่อเราเกิดภาวะขาดน้ำ ร่างกายจะส่งสัญญาณไปที่สมองทำให้เราเกิดความหิว แต่ถ้าเราทานน้ำไปก่อนแล้ว จะทำให้เราทานข้าวได้น้อยลงนั่นเอง


2. ลดขนาดจาน 
ผลวิจัยบอกว่า เพียงแค่เราเปลี่ยนขนาดจานใส่ข้าวที่เรากินปกติให้มีขนาดเล็กลง แต่เราก็จะไม่รู้สึกว่าเรากินน้อยลง 


3. ใช้ขาเยอะๆ
ขาเป็นส่วนที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงมากที่สุด ซึ่งสาวๆ บางคนบอกว่าส่วนนี้แหละลดยากมาก ดังนั้น ในเมื่อไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็พยายามปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันซักเล็กน้อย ให้ขยับขามากขึ้น เช่น แทนที่จะขึ้นลิฟท์ ก็เปลี่ยนมาลองขึ้นบันไดแทน หรือถ้านั่งทำงานนานๆ ก็ลองออกไปเดินเล่นสูดอากาศซัก 15 นาที เพื่อพักร่างกายซักนิด


4. เลือกทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย 
คุณไม่จำเป็นต้องอดอาหารเลย แค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ลด-ละ-เลือก ทานอาหารที่ดีต่อร่างกาย ลดของหวาน ของทอด และน้ำตาล เช่น แทนที่จะทานขนมที่มีแต่ไขมัน ก็เปลี่ยนมาทานพวกผลไม้ ไม่ก็พวกกราโนล่า ขนมที่เป็นโฮลว์เกรนด์ หรือขนมปังที่ไม่ขัดขาว เลี่ยงอาหารหรือขนม Junk Food หรือ ของทอด เป็นต้น

ที่สำคัญคือการลดทานของมัน ของหวาน ของทอด 3 ตัวการนี้ที่จะนำพาไขมันมาสู่พุงน้อยๆ ของเรา หันมาทานของที่ใกล้เคียงกับของมันของทอด เช่น ถั่ว หรือ อะโวคาโด้แทน ส่วนน้ำตาลเป็นตัวการตัวร้ายที่ทำให้เราอ้วนง่าย ยิ่งทำงานทั้งวัน กินน้ำหวานเยอะ ทำให้เราอ้วนไม่รู้ตัว ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็ค่อยๆ ลดอย่างค่อยเป็นค่อยไป หรือหาผลไม้ที่ให้ความหวานแทน พอร่างกายชิน น้ำหนักเราก็จะค่อยๆ ลดลงตามไปด้วย


5. ทานมื้อเช้าที่มีโปรตีน
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยโปรตีน มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญ นอกจากเราต้องทานให้ได้ทุกวันแล้ว ก็ควรทานอาหารจำพวก นม ไข่ ถั่ว เป็นมื้อหลัก เพราะโปรตีนจะช่วยเสริมสร้างพลัง ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวมากขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับทั้งวัน ลกการกินจุกจิกลงได้ด้วย


6. กินอาหารช้าๆ
ในระหว่างที่ตักอาหารเข้าปากแต่ละคำ คุณควรใช้เวลาละเมียดละไม ลองเป็นคนสโลว์ไลฟ เคี้ยวอาหารให้ช้าลง เพราะเราร่างกายของเราจะใช้เวลา 20 นาที สมองถึงจะรับรู้ว่าท้องอิ่มแล้ว ดังนั้น หากเรากินช้าลง กินอาหารคำเล็กลง ก็จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น แม้จะทานในปริมาณที่น้อยลงนั่นเอง


7. อ่านฉลากสินค้า
อย่าให้คำโฆษณาชวนเชื่อหลอกเอาได้ พลิกอ่านฉลากสินค้าข้างกล่องดูซักนิด ที่เขาว่า Low-fat นั้น จริงหรือหลอก ไม่ใช่บอกว่าไขมันต่ำ แต่น้ำตาลสูงเกินครึ่ง แบบนี้ก็ไม่ไหว


8. จิบชาเขียวร้อน
ชาเขียวจะช่วยสร้างสมดุลให้ร่างกาย และปรับระบบย่อยอาหาร ให้ทำงานดียิ่งขึ้น และยิ่งถ้าหากมีเวลาออกกำลังกายด้วยล่ะก็ แนะนำเลยว่าให้จิบชาเขียวเบาๆ ซักหน่อย จะช่วยเพิ่มพลัง ทำให้ร่างกายเผาพลาญได้ดียิ่งขึ้น


9. ทานสลัด
ผักและผลไม้ อย่างที่เรารู้กันดีว่ามันดีต่อระบบย่อยอาหาร มีวิตามินและแร่ธาตุ มีสารต้านอนุมูลอิสระ แถมแคลอรี่ต่ำ ทำให้ร่างกายผาผลาญอย่างดี ลองทานติดกัน 3-4 วัน รับรองว่าถ้าคุณเปลี่ยนมาทานสลัดอย่างน้อยวันละมื้อ สุขภาพคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน


ที่มา :  www.akerufeed.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด