หน้าแรก เรียนกีฬา รุ่นพี่

10 คนดังนักกีฬา สวยหล่อ รวยความสามารถ

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 61 11:23 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
การเล่นกีฬาและหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกำลังเป็นกระแสที่ผู้คนให้ความสนใจทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทย ที่บรรดาคนดังในวงการบันเทิงต่างออกมาตามเทรนด์ และหลายๆ คนก็เป็นคนนำเทรนด์นี้มาตั้งแต่เริ่มเข้าวงการ ด้วยการเป็นนักกีฬามาก่อน และนี่คือ 10 คนดังนักกีฬา สวยหล่อเก่ง เป็นทั้งดาราและนักกีฬาด้วย 


1. แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ : นักวิ่งเหรียญทอง โรงเรียนสาธิตเกษตร
แพนเค้ก เข้าเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นนักกิจกรรมตัวยง เช่น เชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ และเป็นนักกีฬากรีฑาระดับเหรียญทองประเภทวิ่งสี่คูณร้อยเมตร และประเภทวิ่งสี่คูณสองร้อยเมตร ในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ฯลฯ รวมถึงยังเคยได้รับเลือกเป็น ทูตกีฬาสาธิตครั้งที่ 38 ในปี 56  และเคยได้รับเลือกเป็น จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล นำวิ่งสิงคโปร์มาราธอน 
 
ภาพจาก : www.lokwannee.com


2. ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ : นักกีฬายิมนาสติกลีลา
ใบเฟิร์น เริ่มหัดเรียนยิมนาสติกลีลาตั้งแต่อยู่อนุบาล 3 ซึ่งมีคุณแม่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนมาตลอด จนได้เข้ามาเป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา และใช้ความสามารถด้านกีฬานี้เข้าศึกษาต่อด้วยโควต้าพิเศษของนักกีฬา เคยลงแข่งขันได้เหรียญรางวัลประเภททีมหลายครั้ง 
 
ภาพจาก :  img.ryt9.net


3. หมาก-ปริญ สุภารัตน์ : นักกีฬายูโด(สายดำ)
เริ่มเล่นกีฬายูโดตั้งแต่ มัธยมปีที่ 2 หมากเป็น นักกีฬายูโด สายดำ เป็นตัวแทนนักกีฬายูโดระดับเยาวชน ลงแข่งตั้งแต่ระดับโรงเรียน เขต จังหวัด และระดับประเทศ หมากใช้โควตานักกีฬาเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นนักยูโด รุ่นมิดเดิลเวทของมหาวิทยาลัย
 
ภาพจาก : www.gsbgen.com


4. มิน-พีชญา วัฒนามนตรี : นักบาสโรงเรียน
นักแสดงหน้าสวยชาวขอนแก่นคนนี้ เรียนมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน เคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์
 
ภาพจาก : f.ptcdn.info


5. ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา : นักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติ 
ลีเดีย นักร้องสาว R&B และตอนนี้เธอเป็นคุณแม่ลูก 1 ซึ่งเธอเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟตั้งแต่อายุ 14 ปี และได้เป็นตัวแทนเยาวชนหญิงเข้าแข่งขันกีฬากอล์ฟต่างๆ มากมาย
 
ภาพจาก : news.7mth.com


6. อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์ : นักกีฬาบาสเกตบอล
อ้วน รังสิต เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติ จนได้โควตานักกีฬาช้างเผือกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อ้วนก็เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลตัวสำคัญ เป็นทีมของมหาลัย คว้ารางวัลมามากมาย ต่อมาเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมบาสเกตบอล เขต 10 กรุงเทพมหานคร มีโอกาสไปแข่งบาสเกตบอลในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ที่ จ.ตรัง และผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาค 1 ไปแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 39 ที่ จ.ชลบุรี คว้าชุดเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ
 
ภาพจาก : entertain.teenee.com


7. เรย์ แมคโดนัล  : กีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ
วัยเด็กเรย์เป็นนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ  เป็นหนึ่งในทีมอายุ 11 ปีของยุวชนธำรงไทยสโมสรชุดรองแชมป์โลก ในฟุตบอล GOTOOEA CUP ที่สวีเดน เดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนท์ยุวชนในหลายประเทศ หลายทวีป
 
ภาพจาก : teen.mthai.com


8. กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ : นักกีฬาไอซ์สเก็ต 
กบ สุวนันท์ นักแสดงผุ้ที่มีฝีมือด้านการเล่นไอซ์สเก็ต ระดับฟรีสไตล์ ลงแข่งขันหลายที่ และกวาดรางวัลมามากมาย รวมถึงเคยร่วมแสดงนำกับคณะนักสเก็ตน้ำแข็งระดับโลก International Holiday On Ice อีกด้วย
 
ภาพจาก : www.tvpoolonline.com


9. ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส : นักกีฬาแบดมินตัน
ริชชี่ เริ่มสนใจกีฬาแบดมินตันตั้งแต่วัยเด็กและเริ่มเล่นอย่างจริงจัง โดยมีคุณพ่อที่เป็นโค้ชแบดมินตันทีมจังหวัดเป็นผู้ฝึกสอนด้วยตัวเอง และเมื่อโตขึ้นก็ได้รับการฝึกสอนจากครูเก่งๆอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น จางลี่(ผู้ฝึกสอนเชื้อสายจีน), โค้ชเฉียว(แชมป์โลกประเภทชายคู่) ริชชี่ ได้เป็นหนึ่งในนักกีฬาแบดมินตัน กีฬาเยาวชนภาค มีผลงานโดดเด่นคว้ารางวัลชนะเลิศหญิงเดี่ยวภาคเหนือ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และใน พ.ศ. 2556 เธอได้จับคู่กับสาวิตรี อมิตรพ่าย ซึ่งเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เข้าแข่งขันรายการซียูโอเพน 2013 ที่จัดขึ้น ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
 
ภาพจาก :  www.thairath.co.th


10. ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์
นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย โดยเล่นกีฬาขี่ม้ามาตั้งแต่วัยเด็ก ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในซีเกมส์ 2001 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้ 2 เหรียญทอง ก่อนที่จะมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเมื่อครั้งที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2002 เพราะสามารถเอาชนะตัวเต็งอย่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมาได้ ทั้งๆ ที่คู่แข่งใช้ม้าแข่งราคาตัวละเกือบสิบล้านบาท ในขณะที่ “มิสเตอร์เอ” ซึ่งเป็นม้าที่พงศ์สิรีใช้แข่งขันราคาไม่ถึงล้านบาท
 
ภาพจาก : www.undubzapp.com


ที่มา : teen.mthai.com / teen.mthai.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด