หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัฐ

3 สุดๆแคมปัส "ห้องเรียนติดทะเล" #ลาดกระบังชุมพร

วันที่เวลาโพส 22 เมษายน 64 13:54 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium


ช่วงนี้เป็นช่วงที่น้อง ๆ มัธยมปลายหลายคนกำลังวุ่นวายอยู่กับการหาที่เรียนต่อหลังจบ ม.6  ทั้งการเตรียมตัวสอบ ทำเรื่องยื่นเอกสารมากมายจนปวดหัว  แต่อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจ หากน้อง ๆ ยังไม่ได้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ ไปทัวร์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร หากใครพร้อมแล้วต่อแถวตามกันมาเลย
 

หากถามถึงจังหวัดชุมพรหลายคนคงคิดว่าจังหวัดชุมพรเป็นแค่ประตูเมืองสู่ภาคใต้ แต่น้อยคนนักยังไม่รู้จักสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่มีความโดดเด่นด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เรามาทำความรู้จักกับ 3 สุด ๆ แคมปัส #ลาดกระบังชุมพร

สุดๆ ที่ 1 หลักสูตรใหม่สุด ๆ พร้อมรับงานในอนาคต
ส่วนหลักสูตรการเรียนการสอนก็มีให้เลือกหลากหลาย มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเลือกตามความถนัดของตนเอง จึงจัดการศึกษาแบบบูรณาการเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศ  มีทั้งเรียนทฤษฎีในห้องเรียนและลงมือปฏิบัติจริง เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงานร่วมกับหลายๆหน่วยงาน ให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์โดยตรงแบบมีไม่กั๊กกันเลย!!

 

โดยผู้เรียนสามารถเรียนกลุ่มวิชาแกนของหลักสูตรแล้วยังสามารถข้ามศาสตร์ไปเรียนกลุ่มวิชาที่ตนเองสนใจได้ เพื่อตอบโจทย์ยุค New Normal จึงเป็นที่มาของ “บัณฑิตพันธุ์ใหม่” อาทิเช่น เรียนวิศวะ แต่โครงสร้าง หลักสูตรกำหนดให้สามารถเลือกเรียนบริหารธุรกิจ หรือการเกษตรหรืออื่น ๆ ตามที่ตัวเองสนใจได้อีก และข้อดีของการจัดกลุ่มวิชาแบบนี้ ยังรองรับให้น้อง ๆ ในระดับมัธยมศึกษาและพี่น้องประชาชนทั่วไปเลือกเรียนในบางวิชาที่สนใจคู่ขนานไปกับนักศึกษาในหลักสูตร เพื่อจะนำไปใช้ประกอบอาชีพด้วย

สุดๆ ที่ 2  การเรียนรู้ ที่แน่นทั้งวิชาการและปฏิบัติ
โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ มุ่งเน้นการให้ประสบการณ์และส่งมอบทักษะที่จะทำให้นักศึกษาเป็นที่ต้องการของ นายจ้าง จะช่วยให้นักศึกษาที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ในการทำงานจริงและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติได้รับคุณวุฒิที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริงเมื่อเข้าสู่โลกการทำงาน


สุดๆ ที่ 3  ชีวิตดี๊ดี วิวสวยสุดๆ ติดชายทะเล สุดยอดบรรยากาศน่าเรียนอันดับต้นๆ ของประเทศ
บรรยากาศโดยรอบๆสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ตั้งอยู่ในเขตศูนย์วิจัยที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติต้นไม้น้อยใหญ่ ห่างไกลจากมลพิษสามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด ในยามเช้าก็สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นริมทะเล ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดีในแต่ละวัน หรือหากเบื่ออยู่หอพักออกมานั่งเล่นริมทะเลได้ บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุด ๆ ส่วนเรื่องอาหารการกินมีไม่ขาดสาย อยู่ไปนานวันเข้าน้ำหนักอาจจะขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย สามารถเป็นหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจของน้อง ๆ ได้บ้างไหม สุดท้ายแล้ววิธีที่ดีที่สุดในการทำนายอนาคตก็คือ การสร้างมันขึ้นมาเอง  หากน้อง ๆ คนไหนสนใจไม่ควรพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ ต้องรีบคว้าเอาไว้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> http://www.pcc.kmitl.ac.th/curriculum/

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด