หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเอกชน

รีวิวหลักสูตรของแพทย์ต่างประเทศ เรียนอะไร ?

วันที่เวลาโพส 13 พฤษภาคม 64 10:22 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium


ถ้าหากพูดถึงหลักสูตรแพทย์ต่างประเทศของ St. George’s University – School of Medicine น้อง ๆ หลาย ๆ คนคงไม่รู้จักแน่นอน วันนี้พี่จะพาน้อง ๆ มาทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัย St. George’s University – School of Medicine  ให้มากขึ้นกันดีกว่า


คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เรียนเกี่ยวกับอะไร ?

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เป็นหลักสูตรแพทย์ของต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงความสามารถและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากทั่วโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จจึงกลายเป็นศูนย์กลางชั้นนำสำหรับความเป็นเลิศทางวิชาการ ซึ่งเป็นโรงเรียนแพทย์ชั้นนำของแคริบเบียนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนนักเรียนในโรงเรียนแพทย์ด้วยนักศึกษาและคณาจารย์ที่มาจากกว่า 150 ประเทศเราจึงเป็นสถาบันนานาชาติที่มีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร และพร้อมที่จะช่วยให้การศึกษาแก่นักเรียนนานาชาติของเราพร้อมเข้าสู่โลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้



 


คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เรียนที่ไหน ?

ตั้งอยู่ในประเทศเกรนาดา ( Grenada ) บนเกาะในทะเลแคริบเบียน และยังร่วมมือกับอีกสองมหาวิทยาลัยอีกด้วย เช่น สหราชอาณาจักร ( Northumbria University ที่เมือง Newcastle ) และอินเดีย ( Ramaiah Institute of Technology ที่เมือง Bengaluru ) นักเรียนสามารถเลือกสถานที่เรียนได้ในปีแรกๆ และช่วงฝึกงานตอน 2 ปี สุดท้าย จะฝึกงานกับโรงพยาบาล หรือ clinical training ที่สหรัฐอเมริกา หรือ สหราชอาณาจักร อีกด้วย โรงพยาบาลที่ทางมหาลัยร่วมมือจะมีอยู่มากกว่า 70 โรงพยาบาลทั้งในสหรัฐอเมริกา หรือ สหราชอาณาจักร

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU )  ตั้งอยู่ในประเทศเกรนาดา ( Grenada )



คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เรียนที่นี่มีความพิเศษอย่างไร ?

มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เป็นอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยในการผลิตแพทย์เข้าทำงานในระบบโรงพยาบาลของประเทศสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นสถาบันแห่งเดียวในโลกเลยก็ว่าได้ที่จัดหาแพทย์ใหม่ ๆ ให้กับระบบสาธารณสุขของสหรัฐอเมริกามากที่สุด พร้อมส่งนักศึกษาไปฝึกฝนการแพทย์มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และยังได้รับการรับรองกับแพทยสภาแห่งประเทศไทย เมื่อเรียนคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) อีกด้วย

 


 



เรียนที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เรียนกี่ปี ?

- หากมีใบประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนต้น ( IGCSE หรือ GED ) พร้อมคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์ที่มีคะแนนสูงจะเรียนหลักสูตรแพทย์ทั้งหมด  7 ปี 
- หากมีวุฒิการศึกษาอย่าง AS Levels, Higher School Exam, Senior Certificate, Foundation program จะเรียนหลักสูตรแพทย์ทั้งหมด 6 ปี
- หากมีประกาศนียบัตรมัธยมปลายศึกษา A Level ในสาขาวิชา Biology, Chemistry, Math คะแนนขั้นต่ำ BBB / International Baccalaureate ( IB ) ในสาขาวิชา Biology, Chemistry, Math คะแนนขั้นต่ำ 32 points  จะเรียนหลักสูตรแพทย์ทั้งหมด  5 ปี 
- หากมีปริญญาตรีในสาขาวิทยาศาสตร์ที่กำหนดจะเรียนหลักสูตรแพทย์ทั้งหมด 4 ปี
>> โปรแกรม Preclinical มีทั้งหมด 3 ปี ซึ่งเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ขั้นต้นในวิชาเคมี ชีวะ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่จบมาจากพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป
>> โปรแกรม MD  เรียนทั้งหมด 4 ปี ปี 1 และปี 2 เรียนวิทยาศาสตร์การแพทย์ขั้นพื้นฐาน ส่วนปี 3 และ ปี 4 เรียนวิทยาศาสตร์คลีนิค ( ฝึกงานที่โรงพยาบาล ) คณะแพทยศาสตร์ 





คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เหมาะกับใคร ?

เหมาะสำหรับน้อง ๆ นักเรียนที่เรียนภาคอินเตอร์ หรืออยากเรียนและอยากทำงานต่างประเทศ เพราะวุฒิแพทย์ที่จะได้รับจะเป็น Doctor of Medicine ( MD ) ที่ถูกยอมรับโดยหลายประเทศ ผู้สำเร็จการศึกษาจาก St. George’s University – School of Medicine มีโอกาสการเข้าเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางที่สหรัฐอเมริกา หรือ สหราชอาณาจักร

 



ประโยชน์ที่ได้รับจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) ?

น้อง ๆ ที่สำเร็จการศึกษาจาก SGU ได้ทำงานทางการแพทย์ในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและเข้าถึงโอกาสในระดับสากลได้อย่างมากมาย ทำให้ SGU เป็นสถาบันแพทย์ อินเตอร์อย่างแท้จริง และคือสถาบันที่ผลิตนักเรียนแพทย์เข้าไปเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางกับโรงพยาบาลในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในเวลา 12 ปีซ้อน 


 

มีข่าวดีมาบอกต่อตอนนี้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ( SGU ) เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ ภาคการศึกษาเดือน สิงหาคม 2021

รายละเอียดเพิ่มเติม >> https://thailand.sgu.edu/th/
หรือติดตามทางเพจ >> https://www.facebook.com/SGU.Thailand/?ref=page_internal 

โทรศัพท์ 091 416 2351 ( คุณบี )

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด