หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัฐ

เปิดแล้ว 4 หลักสูตรนานาชาติ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วันที่เวลาโพส 15 มิถุนายน 64 11:32 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium


สวัสดีค่ะน้อง ๆ ทุกคน พี่เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงมีเป้าหมายหลังเรียนจบกันใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรืออยากต่อยอดธุรกิจครอบครัว แต่ไม่รู้จะเลือกเรียนที่ไหนดี ?   

วันนี้พี่มี หลักสูตรนานาชาติของคณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ( สจล. ) มาแนะนำน้องๆ ซึ่งชื่อของ สจล. น่าจะเป็นนที่รู้จักของน้องๆ อยู่แล้วด้วย  



หลักสูตรนานาชาติเป็นหลักสูตรที่ออกแบบให้มีการเรียนรู้จากโลกธุรกิจจริง มีการเชิญผู้มีประสบการณ์หรือบุคคลในแวดวงธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จและมีชื่อเสียงมาถ่ายทอดความรู้และแชร์ประสบการณ์ให้กับน้อง ๆ และได้มีโอกาสไปดูงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วย 
ในสายงานบัญชีและธุรกิจเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เป็นแผนยุทธศาสตร์ต่างประเทศภายใต้นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการลงทุน ยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันทำให้เศรษฐกิจในประเทศเติบโตในระยะยาวและยกระดับประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการเชื่อต่อคมนาคมในภูมิภาคอาเซียนและในระดับโลกอีกด้วย


น้อง ๆ คนไหนที่อยากรู้ว่ามีหลักสูตรอะไรบ้างของคณะบริหารธุรกิจ เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ


หลักสูตรที่ 1 
หลักสูตรที่เตรียมพร้อมความรู้ด้านบริหารธุรกิจ ( Business Acumen ) ให้มีทักษะในการบริหารจัดการ ( Management concepts ) ภาวะผู้นำ ( Leadership Skills) ความคิดเชิงวิเคราะห์ ( Analytical thinking ) การคิดเชิงระบบ ( Systematic Thinking process ) ทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ( Interpersonal Skill ) การทำงานเป็นทีม ( Team Work ) และความเข้าใจในวัฒนธรรมข้ามชาติ ( Cross Cultural management )
หลักสูตรดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 ได้ผลิตบัณฑิตเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพไปแล้ว และจะมีการปรับโครงสร้างหลักสูตรให้ทันสมัยตอบโจทย์ความต้องการตลาดและอุตสาหกรรมนานาชาติในปี 2564 นี้ โดยเน้นสาขาการจัดการนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศดิสรัปชั่น การจัดการห่วงโซ่อุปทานระหว่างประเทศ


จุดเด่น / ความน่าสนใจของของสาขานี้
เป็นหลักสูตรที่ชัดเจนในเป้าหมาย ( Goals ) ภาระกิจ ( Mission ) คือการเตรียมความพร้อมกับการเข้าสู่โลกธุรกิจอุตสาหกรรมอย่างมืออาชีพในองค์การแบบนานาชาติ  ( Multinational Organization: MNC’s ) และเตรียมความพร้อมกับก้าวไปสู่นักบริหารในอนาคตที่มีความเป็น World citizen มีทักษะที่มีความพร้อมทั้งความรู้ทางธุรกิจ ( Business Acumen ) มีทักษะความเป็นผู้ประกอบการ ( entrepreneurial mindset ) และมีทักษะและขีดสมรรถนะ ( Skills and Competencies)ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมดังกล่าวข้างต้น โดยผ่านกระบวนการเรียนการสอนแบบ Active learning, Problem Base and Project base learning ด้วย 3 กระบวนการด้านคุณภาพที่สำคัญคือคณาจารย์และบุคลากรคุณภาพ ( Quality of Lecturers, and Staffs ) นักศึกษาคุณภาพ ( Quality of Students )  การเรียนการสอนคุณภาพ ( Quality of Classroom )





หลักสูตรที่ 2
สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการระดับโลก ( นานาชาติ )  หรือ BBA_GE ย่อมาจาก Bachelor of Business Administration in Global Entrepreneurship
สาขานี้เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นด้าน 3E + C ซึ่งคือการสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นผู้ประกอบการ ( Entrepreneurial self-efficacy ) ให้แก่น้อง ๆ เพื่อที่น้อง ๆ  จะได้มีความตั้งใจในการเป็นผู้ประกอบการ ( Entrepreneurial intention ) ที่เน้นแนวคิดการสร้างธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมต่าง ๆ ( Creativity ) และเข้าใจในกระบวนการเป็นผู้ประกอบการ ( Entrepreneurial process )  โดยเน้นการสอนจากทีมคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ในการเป็นผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีการเชิญวิทยากรภายนอกที่เป็นผู้ก่อตั้งธุรกิจและผู้ประกอบการตัวจริงในธุรกิจต่าง ๆ มาให้ความรู้ ประสบการณ์และแรงบันดาลใจแก่ผู้เรียน


จุดเด่น / ความน่าสนใจของของสาขานี้
ทางหลักสูตรมุ่งเน้นการสร้างแนวคิดและทักษะให้นักศึกษาทางด้าน 3E + C ในการสร้างธุรกิจ โดยเน้นการสอนจากทีมคณาจารย์และผู้ประกอบการที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในการเป็นผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและต่างชาติ 





หลักสูตรที่ 3
สาขาวิชา บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
 บริหารธุรกิจอุตสาหกรรม ( นานาชาติ ) หรือ M.B.A ย่อมากจาก Master of Business Administration in Industrial Business Administration ( International Program )
สาขานี้หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการบูรณาระหว่างความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับองค์ความรู้ทางด้านบริหารจัดการท่ามกลางการแข่งขันทางธุรกิจที่ไร้พรมแดน เพื่อสนับสนุนให้เกิดการค้นคว้าวิจัยและนำองค์ความรู้ที่ได้ไปใช้เพื่อพัฒนาประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรม

จุดเด่น / ความน่าสนใจของของสาขานี้
มุ่งเน้นการให้ความรู้ความสามารถและทักษะการประกอบการด้านอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในบริบทการเชื่อมต่อในเชิงธุรกิจของสังคมโลก ควบคู่กับความรู้ด้านการจัดการและบริหารธุรกิจที่เพียงพอต่อการการประกอบอาชีพ โดยให้ความสำคัญกับกับการพัฒนาบัณฑิตให้มี ศักยภาพด้านการคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ การค้นคว้าวิจัยและประยุกต์ใช้แนวคิดทฤษฎีด้านการการจัดการและบริหารธุรกิจให้เกิดประโยชน์แก่องค์กรเป็นหลัก





หลักสูตรที่ 4
สาขาวิชา
 บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต บริหารธุรกิจอุตสาหกรรม หรือ Ph.D ย่อมาจาก Doctor of Philosophy in Industrial Business Administration ( International Program )

จุดเด่น / ความน่าสนใจของของสาขานี้
มุ้งเน้นศึกษาลักษณะของธุรกิจอุตสาหกรรม รูปแบบการบริหารจัดการลักษณะต่าง ๆ ชนิด และประเภทของธุรกิจในอุตสาหกรรม การบริหารกลยุทธ์ การวิเคราะห์ทางการเงิน การบัญชี การตลาดการบริหารทรัพยากรมนุษย์ การบริการ การผลิต
การบูรณาการองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมสมัยใหม่และทฤษฎีต่าง ๆ ได้แก่ ระบบ TQM TQA และ TPM เป็นต้น เพื่อเกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพให้กับองค์กร



ทักษะและประสบการณ์ที่จะได้รับจากทั้ง 4 หลักสูตร
- มีความรู้และทักษะการปฏิบัติงานด้านการจัดการการบริหารธุรกิจ การเป็นผู้ประกอบการนวัตกรรม การจัดการอุตสาหกรรม
- มีทักษะการสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
- ได้รับโอกาสฝึกงานทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสหกิจศึกษากับหน่วยงานชั้นนำในภาคธุรกิจ




หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับใคร ?
เหมาะสำหรับผู้ที่มีความสนใจในการเป็นผู้ประกอบการ  สนใจในการทำธุรกิจ  มีความสามารถด้านคณิตศาสตร์  สถิติ  ช่างสังเกต  ชอบการวิเคราะห์แบบมีเหตุผล  สนใจด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ  มีความสามารถในการนำเสนอข้อมูลได้ดี  แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและหาทางออกได้อย่างเหมาะสมและคล่องแคล่ว  สนใจความคืบหน้าของข่าวสารตลอดเวลา  โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับเศรษฐกิจ  ธุรกิจต่างๆและตัวเลขทางการตลาดและสนใจในความเป็นไปในบริบทโลก



**** เปิดรับสมัคร 2 ช่วง **** 
 ระหว่างเดือน มีนาคม - มิถุนายน และ เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน

คลิ๊กลิงค์สมัครเรียน >> https://new.reg.kmitl.ac.th/admission

ช่องทางการติดต่อ 
เบอร์โทร 02 329 8000
E-mail : kbs@kmitl.ac.th
Website : http://intergram.kbs.kmitl.ac.th/b-b-a-bachelor-of-business-administration-international/

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/KBSBBAInter/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด