หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรัฐ

หลักสูตรปริญญาโท - ปริญญาเอก คณะเทคโนโลยีการเกษตร สจล.

วันที่เวลาโพส 22 มิถุนายน 64 12:16 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium

หลายคนมีแพลนอนาคตไว้ว่าหลังเรียนจบปริญญาตรี ก็อยากมีใบปริญญาอีกสักใบ วันนี้พี่มี 6 หลักสูตร ป. โท คณะเทคโนโลยีการเกษตร  ของ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
 
วุฒิปริญญาโท และปริญญาเอก สำคัญไหม ?
เพราะการมีวุฒิปริญญาโท และปริญญาเอก ในบางครั้งนอกจากจะเพิ่มโอกาสในการทำงาน อาจเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นรับผิดชอบงานเฉพาะด้านมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มของเงินเดือนด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการลงทุนเพื่อเรียนต่อนั่นจึงเป็นเรื่องที่คุ้มค่าเป็นมาก 
 
สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่มาทางสายนี้ก็ไม่ควรพลาดเพื่อเรียนต่อยอดสายนี้เช่นกัน จะมีหลักสูตรไหนน่าสนใจกันบ้าง ตามพี่มาเลยจ้า


1.สาขาวิชาสัตวศาสตร์เพื่ออุตสาหกรรม (  Master of Science Industrial Animal Science )
เป็นสาขาเพื่อบูรณาการงานวิจัยด้านสัตวศาสตร์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์
 
จุดเด่นหลักสูตร 
เป็นหลักสูตรปริญญาโทแรกของประเทศไทยที่จัดการเรียนการสอนครอบคลุมครบมิติด้านสัตวศาสตร์ ได้แก่ เทคโนโลยีการผลิตสัตว์ เทคโนโลยีเนื้อสัตว์ ธุรกิจและการตลาดอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ด้วยการประยุกต์ทักษะแห่งอนาคต

คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสัตวศาสตร์ หรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง



 

2.สาขาวิชาเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและการจัดการทรัพยากรทางน้ำ ( Master of Science Program in Aquacultural Technology and Aquatic Resource Management )
เสริมทักษะในการทำวิจัยทางด้านเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและการจัดการทรัพยากรทางน้ำให้ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และความมั่นคงทางอาหาร เพื่อการจัดการอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 
จุดเด่นหลักสูตร
มีแผนการเรียนทางเลือกทั้งทางด้านการเรียนร่วมกับทำวิจัย การทำวิจัยอย่างเดียวและการศึกษาอิสระ มีวิชาเรียนที่ทันสมัยก้าวทันบริบททางเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป


คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าสาขาประมง  ชีววิทยา  สัตววิทยา วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีชีวภาพ วิทยาศาสตร์ทั่วไป หรือสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง



 

3.สาขาวิชานวัตกรรมพัฒนาการเกษตรและการจัดการทรัพยากร ( Master of Science Program in Innovation of Agricultural Development and Resource Management )
มุ่งผลิตให้เป็นนักบริหารพัฒนาการเกษตรมืออาชีพ ที่สามารถบูรณาการศาสตร์ด้านการส่งเสริม การจัดการทรัพยากร ธุรกิจเกษตร การสื่อสารและสารสนเทศ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในเชิงพื้นที่ โดยให้ความสำคัญกับบริบทและการมีส่วนร่วมของชุมชนในด้านนวัตกรรมพัฒนาการเกษตรและการจัดการทรัพยากร
 
จุดเด่นหลักสูตร 
มีรายวิชาเลือกที่ทันสมัย และเฉพาะด้าน ตามความต้องการของผู้เรียน เน้นการประยุกต์ใช้ในเชิงพื้นที่ โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน

คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้ที่สำเร็จปริญญาตรีทุกสาขา




4.สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ ( Master of Science Program in Agriculture )
เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในระดับที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาเกษตรศาสตร์ เป็นผู้นำทางวิชาการที่สามารถสร้างผลงานวิจัยด้วยตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถวิเคราะห์สังเคราะห์วิชาการทางด้านวิทยาศาสตร์เกษตรนำไปประยุกติ์ใช้ในขบวนการผลิตสินค้าเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
จุดเด่นหลักสูตร 
กำหนดวิชาบังคับเพียง 4 วิชา ( 6 หน่วยกิต ) ( วิชาระเบียบวิธีวิจัย และสัมมนา 1, 2, 3 ) และมีรายวิชาเลือกสามารถเลือกเรียนตามความสนใจของผู้เรียนมากถึง 55 วิชา

คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านเกษตรศาสตร์ เทคโนโลยีการผลิตพืช พืชศาสตร์ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง





5.สาขาวิชาการสื่อสารและวิทยาการสารสนเทศทางการเกษตร Master of Science ( Agricultural Communication and Informatics )
ปรัชญาหลักสูตร “ จัดการองค์ความรู้ ควบคู่วิทยาการ สื่อสารการเกษตร นำประเทศยั่งยืน ”
 
จุดเด่นหลักสูตร 
หลักสูตรระดับปริญญาโทหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สอนเกี่ยวกับการใช้การสื่อสารและสารสนเทศเพื่อหนุนเสริมงานด้านการเกษตรให้มีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา




1.สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และการจัดการทรัพยากร ( Doctor of Philosophy Program in Agriculture and Resource Management )
สามารถนำความรู้และความสามารถในสาขาต่างๆ ทางเกษตรศาสตร์และการจัดการทรัพยากร ที่มีคุณธรรมและจริยธรรมในวิชาชีพ มีความรู้ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ วางแผนจัดการทรัพยากรและปัจจัยการผลิตและถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้กับประเทศและนานาชาติได้อย่างเหมาะสม
 
จุดเด่นหลักสูตร
 มีแผนการศึกษา แบบ Non-coursework  และแผนการศึกษา แบบ Coursework  กำหนดวิชาบังคับเพียง 6 หน่วยกิต และมีรายวิชาเลือกสามารถเลือกเรียนตามความสนใจของผู้เรียนมากถึง 80 วิชา

คุณสมบัติผู้ศึกษา
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท ทางด้านการเกษตร หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง


รายละเอียดเพิ่มเติม
โทร 02 329 8000
E-mail : agri-tech@kmitl.ac.th
website : http://www.agri.kmitl.ac.th/AgriTH/
Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/AgriKMITL2016/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด