หน้าแรก ข่าวมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเอกชน

สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล เรียน 4 ปี ให้เฉียบสุดปังกว่าใคร !

วันที่เวลาโพส 23 พฤษภาคม 65 14:02 น.
อ่านแล้ว 0
พี่เจน Admission Premium

เรียนกับตัวจริงในวงการภาพยนตร์ ทั้งผู้กำกับระดับแนวหน้า และตัวจริงระดับมือรางวัล รู้ทั้งงานหน้ากล้องและหลังกล้อง เทรนให้ทุกขั้นตอนโดยอาจารย์มืออาชีพ เขียนบท ถ่ายภาพ ตัดต่อ ผสมเสียง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ละคร สารคดี ทำได้หมดให้สุดปัง! เรียนกับของจริง การันตีอุปกรณ์ครบครัน! ว้าวสุดกับโปรเจคสุดบิ๊ก “ เทศกาลฉายหนัง ” เล่าเรื่องสุดคูลผ่านการทำหนังในสไตล์ #DekFilm ให้เฉียบสุดปังกว่าใคร !


เรียนเกี่ยวกับอะไร?
ลงลึกทุก Detail การทำภาพยนตร์อย่างมืออาชีพ
ผลิตสื่อ รู้ครบทุกอุปกรณ์ พร้อมเป็นหนึ่งบนสื่อดิจิทัล

ทุกขั้นตอนการทำหนังเรารู้จริง ! เรียนครบในทุกงานสายภาพยนตร์ ทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่จัดให้ครบ ทั้งเขียนบท กำกับ ถ่ายภาพ ตัดต่อ ผสมเสียง การกำกับศิลป์ การผลิตโฆษณา แถมยังได้ประสบการณ์สุด Exclusive จากวิทยากรมือฉมังระดับเจ้าของรางวัล ออกกองจริง อุปกรณ์ครบ ก่อนจบต้องเล่นใหญ่! ทำภาพยนตร์จริง ฉายจริงในโรงภาพยนตร์ ปังได้อีกกับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้กำกับดังระดับประเทศมาร่วมตัดสินผลงาน



จบมาทำงานอะไร?
จบสาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ที่ SPU แล้วทำงานอะไร?
จบสายนี้ทำงานได้หลากหลาย! ทั้งเขียนบท ผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ ช่างภาพ ผู้จัดหานักแสดง ผู้กำกับภาพ ผู้ลำดับภาพและเทคนิคพิเศษ คนเขียนบทภาพยนตร์ หรือแม้แต่กราฟิกดีไซน์ก็เป็นได้ เป็นได้มากกว่าในทุก Position บนสายงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล จัดให้ครบทุกสกิลสำคัญ พร้อมออกไปผลิตสื่อและภาพยนตร์ระดับรางวัลในระดับโลก !



ปีที่ 1
เข้าห้องเรียนสู่การปฏิบัติจริงตั้งแต่ปีแรก! 
พร้อมวิชาสู่การเป็นผู้กำกับมืออาชีพ เช่น การถ่ายภาพดิจิทัลเพื่อการสื่อสาร , ภาพยนตร์เบื้องต้น , คอมพิวเตอร์กราฟฟิกในงานนิเทศศาสตร์ สำหรับผลิตงานสื่อต่าง ๆ และอีกหลายวิชาที่ช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจศิลปะด้านภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น



ปีที่ 2 
จัดเต็มด้านการผลิตภาพยนตร์กับวิชา 
การผลิตภาพยนตร์, การลำดับความคิดและการเล่าเรื่อง, การกำกับศิลป์ในภาพยนตร์, การตัดต่อภาพยนตร์เบื้องต้น, การเขียนบท พร้อมเรียนรู้เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล พร้อมเรียนรู้การสื่อสารมวลชนในยุคดิจิทัล



ปีที่ 3
จัดเทคนิคขั้นสูงและเน้นการลงมือในห้องปฏิบัติการ

กับรายวิชาเสียงในงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล, การผลิตภาพยนตร์, การตัดต่อภาพยนตร์ขั้นสูงและคอมพิวเตอร์กราฟฟิกสำหรับการผลิตภาพยตร์และสื่อดิจิทัล พร้อมวิชาเลือกเสรีที่น้อง ๆ สามารถเลือกเรียนเฉพาะด้านที่ตนสนใจ



ปีที่ 4
ถูกส่งไปฝึกสหกิจศึกษาตามที่ต่างๆ

ในปีสี่น้อง ๆ จะถูกส่งไปฝึกสหกิจศึกษาตามที่ต่าง ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ และค้นพบเส้นทางในอนาคตของตนเอง ว่าจะเดินแยกไปเส้นทางไหน พร้อมทำโครงงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลจากความรู้ที่ได้เรียนมา และเตรียมความพร้อมสู่การทำงาน



เหมาะกับใคร ?
เชื่อไหม? เพราะไม่ว่าใครก็เรียนได้ เหมาะสำหรับน้อง ๆ ม.6 ทุกคนที่สนใจ ไม่ต้องกังวล! เพราะอาจารย์พร้อมส่งต่อความรู้ให้น้อง ๆ ทุกคนอย่างเต็มที่ ให้แบบจัดเต็มในทุกความรู้ที่มีในสายงานภาพยนตร์ ทั้งได้สัมผัสประสบการตรงจากวิทยากรชื่อดังระดับประเทศ และสุดเฉียบ! ได้ฝึกงานจริงพร้อมมีรายได้ในระหว่างเรียน




ตัวอย่างม.ที่เปิดหลักสูตรนี้
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

ช่องทางการติดต่อ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
โทร. 0 2558 6888 ต่อ 2121-4 หรือ 06 1420 5641-4
Facebook Sripatum University : http://www.facebook.com/SPUsripatumuniversity/
Facebook กิจกรรมภาพยนตร์ศรีปทุม : http://www.facebook.com/FilmandDigitalMediaSPU/
เว็บไซต์ : http://www.spu.ac.th/fac/commarts/th/program/17/

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด