สอบเข้ามหาวิทยาลัย

ปลื้มเด็กเก่งเลือกเรียนมทร.ธัญบุรีเพิ่มขึ้น

UploadImage
 
                 ปลื้มเด็กเก่งเลือกเรียนมทร.ธัญบุรีเพิ่ม “ประเสริฐ”เผยปีนี้คะแนนสอบรับตรง มทร.ธัญบุรี สูงขึ้น 20% ปลื้มเด็กเก่งเลือกเรียนต่อ ขณะที่ยอดเด็กสละสิทธิ์ลดน้อยลง เร่งเตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอนให้เข้มข้นขึ้น

                วันนี้ (5 พ.ค.) รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ในปีนี้คะแนนของนักเรียนที่สอบตรงเข้าเรียนต่อที่ มทร.ธัญบุรี มีคะแนนสอบสูงขึ้น 20% โดยเฉพาะในกลุ่มวิศวกรรมศาสตร์และบริหารธุรกิจ แสดงให้เห็นว่ามีนักเรียนที่มีผลการเรียนดีตัดสินใจเข้าเรียนต่อที่ มทร.ธัญบุรี มากขึ้น ส่งผลให้คะแนนสอบเข้าสูงขึ้นตามไปด้วย โดยคะแนนที่สูงขึ้นเด่นชัด คือ วิชาคณิตศาสตร์ ส่วนคะแนนในวิชาภาษาอังกฤษยังไม่เปลี่ยนแปลงเท่าใดนัก ทำให้ในปีนี้เชื่อว่าจำนวนนักศึกษาที่จะต้องเรียนปรับพื้นฐานในรายวิชาคณิตศาสตร์จะลดลง ทั้งนี้นอกจากคะแนนที่สูงขึ้นแล้ว จำนวนนักศึกษาที่สอบเข้าก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จากเดิมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 17,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 21,000คน หรือคิดเป็น 15% รวมถึงมีจำนวนนักศึกษาที่สอบเข้าเรียนต่อได้สละสิทธ์น้อยลงด้วย จากเดิมจะมีการสละสิทธิ์สูงถึง 20% แต่ปีนี้มีเพียง 10% เท่านั้น

              "การที่นักศึกษาใหม่มีคะแนนสอบเข้าดีขึ้น ย่อมส่งผลดีต่อมหาวิทยาลัย เพราะแสดงให้เห็นว่า มหาวิทยาลัยได้นักศึกษาที่เรียนเก่งเข้าเรียนต่อเพิ่มขึ้น มีนักศึกษาสนใจที่จะเรียนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีเพิ่ม รวมถึงการที่มหาวิทยาลัยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบัณฑิตนักปฏิบัติ แสดงว่านักศึกษาสนใจเรียน และต้องการเป็นนักปฏิบัติด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามในเมื่อเราได้นักศึกษาที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาเรียนต่อในมหาวิทยาลัยแล้ว สิ่งที่ มทร.ธัญบุรี จะต้องเร่งดำเนินการ คือ การจัดการเรียนการสอนที่เข้มข้นมากขึ้นด้วย" อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว.



ที่มา : เดลินิวส์ออนไลน์