หน้าแรก บัญชี รุ่นพี่บัญชี

ผู้จัดการวาณิชย์ธนกิจ สายงานธนาคารน่าสนใจ ของ Miss Thailand Universe 2018

วันที่เวลาโพส 02 กรกฎาคม 61 16:44 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
บทความนี้ เรามีเรื่องราวของสาวสวยสตรองและอาชีพทางด้านการเงินการธนาคารที่น่าสนใจมาฝากน้องๆ และทุกคน จากเวทีการประกวด Miss Universe 2018 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่า สาวหมวยวัย 23 ปี “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” ก็โชว์ความสามารถคว้ามงกุฏนี้ไปครอง

โดยความน่าสนใจของมิสยูนิเวิร์สคนนี้ ไม่ได้มีแค่รูปร่างหน้าตาที่โดนใจกรรมการ แต่ประส่วนตัว ดีกรีการศึกษา และการทำงานที่เธอมีก็โดดเด่นไม่น้อยหน้าใครเลย เรามาดูกันว่าโปรไฟล์อาชีพของเธอจะน่าสนใจแค่ไหน 


นิ้ง-โศภิดา จบปริญญาตรี สาขา Finance จาก University of Nevada, Las Vegas ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ซึ่งปัจจุบันเธอมีตำแหน่งเป็น ผู้จัดการวาณิชย์ธนกิจ หรือ วาณิชธนากร (Investment Banker) ของธนาคารทหารไทย (TMB) โดยตำแหน่งนี้เรียกง่ายๆ ว่า IB เป็นปรึกษาทางการเงิน การลงทุน และกลยุทธ์ของบริษัท เป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และมีแรงกดดันสูงพอสมควร 

ฝ่ายวาณิชธนกิจ คืออะไร?

ขอบเขตงานของ IB คือ การระดมทุน การออมแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน การควบรวมกิจการ การซื้อขายกิจการ การปรับโครงสร้างหนี้ การปรับปรุงระบบภายใน ดูความคุ้มทุนของบริษัท การช่วยนักลงทุนในการออกตราสารใหม่ ประสานงานกับผู้เสนอซื้อ หรือเจรจาต่อรองกับบริษัทที่เป็นเป้าการควบรวม โดยทั่วไปแล้วแผนกวาณิชธนกิจจะถูกแบ่งออกเป็นฝ่ายการพาณิชย์ (Industry coverage) และฝ่ายผลิตภัณฑ์ (Product coverage) 

ฝ่ายการพาณิชย์จะเน้นการทำธุรกิจกับกลุ่มธุรกิจต่างๆ อย่างเช่น การดูแลสุขภาพ อุตสาหกรรม หรือเทคโนโลยี และรักษาความสัมพันธ์กับองค์กรในกลุ่มธุรกิจเหล่านั้น ฝ่ายผลิตภัณฑ์จะเน้นด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ เช่น ตราสารหุ้น พันธบัตรเกรดสูง เป็นต้น ทั้งสองฝ่ายจะทำงานร่วมกันในกรณีที่งานที่ต้องบริการลูกค้ามีความละเอียดอ่อนและต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะ



ที่มา :
Miss Universe Thailand 
www.set.or.th 
brandinside.asia 
talkingofmoney.com
sudsapda.com

 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด