หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

แง้มดูบัญชี คนไทยใช้เงินไปกับอะไรมากที่สุด?

วันที่เวลาโพส 10 กันยายน 61 10:17 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
แง้มกระเป๋าดูบัญชีค่าใช้จ่าย คนไทยใช้เงินไปกับค่าอะไรมากที่สุด?

น้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตัวเองเป็นประจำ คงจะบอกได้ไม่ยากว่าในแต่ละเดือน เรามีค่าใช้จ่ายหรือต้องเสียเงินไปกับอะไรบ้าง

แล้วคนอื่นๆ จะมีพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินเหมือนเราหรือเปล่า? คนไทยทั่วไปใช้จ่ายเงินไปกับค่าอะไรบ้างในแต่ละเดือน? ใครสงสัยและอยากรู้ข้อมูลเพื่อช่วยในการวางแผนการเงินของตัวเอง บทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน


เว็บไซต์ Euromonitor ผู้จัดทำรายงานและสถิติทางด้านการตลาดระดับโลก ได้เปิดเผยผลวิจัยเรื่อง ค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทย ในปี 2560 ซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 8.8 ล้านล้านบาท

โดยผลวิจัยบอกว่า เงินในกระเป๋าของคนไทย ถูกใช้จ่ายไปกับ “ค่าอาหาร” มากที่สุดเป็นอันดับ 1 มูลค่าถึง 1.8 ล้านล้านบาท และ Euromonitor ยังคาดการณ์ไว้ว่า ภายในปี 2561 มูลค่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคในไทย จะเพิ่มขึ้นเป็น 9.2 ล้านล้านบาท

ซึ่งถ้าสังเกตดู ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของคนไทยจะถูกใช้ไปกับปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต การเดินทาง การพักผ่อน รวมทั้งการศึกษา และนี่คือ 13 อันดับ ค่าใช้จ่ายที่คนไทยใช้เงินไปมากที่สุดในปี 2560 ที่ผ่านมา  


ต้องขอบอกเลยว่า ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ "ค่าอาหาร" จะกลายเป็นค่าใช้จ่ายอันดับ 1 ของคนไทย เพราะใครๆ ก็รู้ว่าอาหารคือหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต เครียดก็กิน มีความสุขก็กิน ไม่ว่าโอกาสไหนคนไทยเราก็มีอาหารนี่แหละเป็นสิ่งปลอบประโลมร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

แถมเมืองไทยของเรายังได้ชื่อว่าเป็นครัวโลก เป็นอู่ข้าวอู่น้ำและสวรรค์แห่งอาหารการกิน มีร้านอาหารและเมนูให้เลือกรับประทานมากมายหลากหลาย จะแปลกอะไรถ้าเรื่องอาหาร จะมีความสำคัญต่อการใช้จ่ายเป็นอันดับ 1 ของคนไทย 




ที่มา: 
www.euromonitor.com
Marketing Oops!
www.startyourway.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด