หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

แนะนำคนอยากรวย! 5 แอปฯ ทำบัญชี ช่วยเก็บเงิน

วันที่เวลาโพส 23 มกราคม 62 10:32 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เรื่องการใช้จ่ายเงิน การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่สะดวกและง่ายขึ้น แต่ความสบายนั้นทำให้เกิดปัญหาคือ การใช้จ่ายที่ไม่เป็นระบบ ซึ่งส่งผลถึงการวางแผนทางการเงินที่ไม่ดี ดังนั้น การทำรายรับ-รายจ่ายจะเป็นวิธีที่คิดออกเป็นวิธีแรก แต่การการเขียนรายรับ-รายจ่ายในสมุดเป็นอะไรที่อาจจะเชยและช้าไป


ในเมื่อยุคนี้คือยุคดิจิทัล ย่อมมีเครื่องมือหรือตัวช่วยดีๆ เมื่อเกิดแอปพลิเคชันที่ช่วยในการจดบันทึก ซึ่งจะช่วยคุณให้บริหารทางการเงินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และนี่คือ 5 แอปฯ ทำบัญชี ช่วยให้คุณเก็บเงินได้ง่ายขึ้น
 

1. CoinKeeper

เป็นแอปฯที่การใช้งานแปลกใหม่ เพราะสามารถบันทึกรายรับ-รายจ่ายได้ด้วยการลากและวางเหรียญ ก็สามารถบันทึกได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถบันทึกการใช้จ่ายได้โดยที่ไม่ต้องเปิดแอปฯ 


 

2. Piggipo

นอกเหนือจากการบันทึกรายรับ-รายจ่ายแล้ว แอปฯนี้สามารถซิงค์ข้อมูลกับบัตรเครดิตได้ ทำให้รู้ว่าใช้บัตรเครดิตไปแล้วเท่าไร และมีระบบแจ้งเตือนวันชำระเงินอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังสามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกด้วย 


 

3. Goodbudget

แอปพลิเคชันนี้จะช่วยสรุปการใช้จ่ายออกมาเป็นหมวดหมู่ จะได้รู้ว่าเราใช้จ่ายไปกับอะไรมากที่สุด และยังมีจุดเด่นที่สามารถแชร์ข้อมูลให้กับคนอื่นได้ จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการบันทึกรายรับ-รายจ่าย


 

4. Spendee

แอปพลิเคชันที่ออกแบบอินโฟกราฟิกสวยงาม มีสรุปค่าใช้จ่ายแต่ละวันอย่างชัดเจน และยังสามารถเพิ่มข้อมูลสถานที่ หรือรูปภาพใส่บันทึกได้ด้วย ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ระบบตั้งเป้าหมายเพื่อเก็บเงิน เป็นต้น


 

5. Mobills

แอปฯนี้สามารถสร้างตารางรายรับ-รายจ่ายประจำเดือนได้ตามต้องการ มีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย และระบบอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ระบบติดตามการใช้จ่าย ระบบแจ้งเตือนให้จ่ายบิลต่างๆ ที่สำคัญคือสามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้อีกด้วย



โดยทั้ง 5 แอปพลิเคชันนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android การทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายนั้นจะทำให้เรารู้ว่าเราใช้เงินไปกับค่าอะไรบ้าง ควรลดค่าใช้จ่ายในส่วนไหนลง ทำให้สามารถเก็บเงินได้มากขึ้น 

 

ที่มา :

www.kapook.com
www.moneybuffalo.in.th
www.iphonemod.net

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด