หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

5 ทักษะที่ต้องมี สำหรับคนอยากเรียนบัญชีให้รุ่ง

วันที่เวลาโพส 22 กุมภาพันธ์ 62 13:16 น.
อ่านแล้ว 0
พี่อั๋น AdmissionPremium

 งานด้านบัญชีเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจทุกประเภท ทำให้นักบัญชีเป็นที่ต้องการของหลายๆ บริษัท และเมื่อมีการเปิดสมาคมเศรษฐกิจอาเซียนก็ทำให้อาชีพด้านบัญชีมีอิสระมากขึ้น สามารถไปทำงานประเทศใดก็ได้ในอาเซียน 


สำหรับน้องๆ คนไหนที่ตั้งใจอยากจะเรียนต่อในสาขาด้านบัญชี แต่ยังไม่รู้จะเตรียมตัวยังไงกับการเรียนที่ต้องเจอในมหาวิทยาลัย บทความนี้เราได้รวบรวมทักษะที่จำเป็นในการเรียนบัญชี มาให้น้องๆ เพื่อจะได้ไปฝึกและเตรียมตัวกันก่อนที่จะเข้าไปเรียน ดังนี้


 

มีความละเอียดรอบคอบ

น้องๆ ที่จะเรียนบัญชีต้องฝึกความละเอียดรอบคอบ เพราะเวลาทำบัญชีต้องเจอกับตัวเลขค่อนข้างเยอะ หากคำนวนผิดก็จะต้องคำนวนใหม่ และเกิดความเสียหายได้ด้วย


 

ความจำดี

การเรียนบัญชีนั้นจะมีหลักการและทฤษฎีมากมาย เพื่อนำมาใช้ในการคำนวนบัญชี นอกจากนี้ยังมีหลักกฎหมายอีกมาก เพื่อเตรียมนำไปใช้ในการทำงาน 


 

สามารถคิดวิเคราะห์ได้

นอกจากจำหลักการได้แล้ว น้องๆ จะต้องวิเคราะห์หลักการต่างๆ แล้วนำหลักการที่เรียนมาใช้เพื่อแก้สถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม ทั้งในข้อสอบและสถานการณ์จริง


 

มีความอดทน

นอกจากต้องละเอียดรอบคอบ จำหลักการได้ และวิเคราะห์ปัญหาแล้ว อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับหลายคน แต่ถ้านี้เป็นคณะในฝันละก็จะต้องอดทน และผ่านไปให้ได้


 

มีความขยัน

ถ้าจะเก่งบัญชีได้นั้น จะต้องอาศัยความขยันอย่างมากทั้งหลักการต่างๆ และการวิเคราะห์สถานการณ์ที่ซับซ้อน ต้องฝึกจนเกิดความชำนาญ น้องๆ จึงจะเป็นคนที่เก่งด้านบัญชีได้



ขอบอกเลยว่าทักษะเหล่านี้เราทุกคนสามารถฝึกฝนกันได้ ไม่มีอะไรเรื่องยากเกินไปที่จะเรียนรู้ มาเตรียมตัวกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้สามารถเรียนบัญชีได้อย่างมีความสุขกันดีกว่านะ 



 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด