หน้าแรก บัญชี ข่าว/บทความ

ประเทศเงินเดือนดีเหมาะสำหรับย้ายไปทำงาน ไทยติดอันดับ 25

วันที่เวลาโพส 29 มีนาคม 62 11:30 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
เลือกได้เลย! ประเทศเงินเดือนดีเหมาะสำหรับย้ายไปทำงาน

สำหรับน้องๆ คนไหนที่กำลังมองหาลู่ทางไปทำงานต่างประเทศหลังเรียนจบหรืออยากไปเรียนต่อแล้วทำงานเก็บเงินในต่างแดน บทความนี้้เรามีรายงานน่าสนใจจาก HSBC หรือ The Hongkong and Shanghai Banking Corporation ธนาคารชื่อดังระดับโลก และมีฐานอยู่ในฮ่องกง ให้บริการใน 66 ประเทศทั่วโลก 

ซึ่ง HSBC ได้ทำการสำรวจผู้ที่ย้ายถิ่นไปทำงานในต่างประเทศจำนวน 22,318 ราย จาก 163 ประเทศ และสิ่งที่ทำให้ประเทศเหล่านี้เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการจะย้ายถิ่นฐาน โดยแต่ละปัจจัยประกอบไปด้วย เงินเดือนดี วัฒนธรรมการทำงานดี ความมั่นคงทางการงาน และเติมเต็มโอกาสให้ผู้คนที่อยากทำงาน

และแอบกระซิบดังๆ ให้หลายคนที่ไม่อยากไปทำงานไหนไกลให้ชื่นใจไว้หน่อยว่า "ประเทศไทย" ของเรา ก็แอบติดอยู่ในอันดับที่ 25 จากทั้งหมด 31 ประเทศด้วยนะ และนี่คือ Top 10 ประเทศน่าอยู่สำหรับคนอยากย้ายไปทำงาน มาดูกันดีกว่าว่ามีประเทศไหนบ้าง


(ดูอันดับอื่นๆ เพิ่มเติม >>> HSBC Bank :The best locations for expats to work)

โดย John Goddard ซึ่งเป็น Head of HSBC Expat ก็ได้อธิบายถึงเหตุผลของ TOP 5 ประเทศที่ติดอันดับไว้ดังนี้ 

1. ประเทศเยอรมนี #ทำงานเพื่อจะมีชีวิตอยู่ #ไม่ใช่มีชีวิตอยู่เพื่อทำงาน 
ประเทศนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมในการทำงานดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยแบ่งสัดส่วนของความมั่นคงทางหน้าที่การงานสูงถึง 73% ขณะที่สมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงานอยู่ที่ 71% 

2. ประเทศบาห์เรน #ดินแดนที่ทำให้คุณตระหนักถึงศักยภาพในการหารายได้
คนที่ไปทำงานที่นี่ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าอัตราการเติบโตของรายได้ที่พวกเขาได้ เติบโตอย่างรวดเร็วมากถึง 77% สมดุลของการทำงานและการใช้ชีวิตอยู่ที่ 73%

3. สหราชอาณาจักร #พื้นที่ที่จะทำให้ทักษะในการทำงานของคุณเติบโต
ประเทศนี้ผู้คนเห็นว่าทักษะพวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 66% แม้จะมีสภาพการณ์ทางการเมืองที่ไม่สู้ดีนัก แต่สำหรับชาวต่างประเทศผู้ไปทำงานที่นี่เห็นว่า ก็ยังมีผลบวกมากกว่าผลลบ การเจริญเติบโตทางหน้าที่การงานก็อยู่ในอัตราที่สูงมากถึง 69%

4. ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ #ผลประโยชน์เฟื่องฟู
เป็นประเทศที่สามารถรักษาอันดับ 4 ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ผลประโยชน์หรือสวัสดิการที่ได้รับจากการทำงานที่นี่อยู่ในอัตราที่สูงถึง 95% ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาลหรือค่าเดินทางโดยเครื่องบิน

5. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ประเทศนี้มีโอกาสที่ผู้คนจะทำรายได้เพิ่มขึ้นได้มากถึง 75% และยังมีความก้าวหน้าทางการงานสูงถึง 63% 



ที่มา 
HSBC Bank :The best locations for expats to work 
เพจ aomMONEY 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด