หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

“ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ” สมคำขวัญ เมื่อ “สนามบินเชียงใหม่” ได้รับรางวัลบริการดีเด่น ติดอันดับ 3 ของโลก ปี 2559

วันที่เวลาโพส 08 มีนาคม 60 13:46 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

ถือเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจสำหรับคนไทย เมื่อ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (Chiangmai International Airport) ได้รับการจัดอันดับให้เป็น ท่าอากาศยานที่ให้บริการดีเด่น (Airport Service Quality  Awards 2016 ) อันดับ 3 ของโลกประจำปี 2559 ในประเภทกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการ 5-15 ล้านคนต่อปี ซึ่งจัดโดยสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International)


UploadImage

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ซึ่งเป็น 1 ในท่าอากาศยาน 6 แห่งที่ ทอท.รับผิดชอบบริหารงานอยู่ ในปัจจุบันได้เข้าร่วมโครงการจัดอันดับท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการให้บริการดีที่สุดของโลก (Airport Service Quality Program: ASQ) ซึ่งจัดโดย สภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International: ACI)


UploadImage

ซึ่งเกณฑ์ที่ทาง ACI ใช้ คือ การสำรวจคะแนนความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มาใช้ท่าอากาศยานด้วยแบบสอบถามมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก โดยสำรวจเกี่ยวกับบริการของท่าอากาศยานรวมกว่า 34 หัวข้อ เช่น ระบบขนส่ง การตรวจคนเข้าเมือง ร้านค้า ร้านอาหาร ความสะอาด และบรรยากาศภายในอาคารผู้โดยสาร เป็นต้น ซึ่งทุกปีจะจัดอันดับของท่าอากาศยานดีเด่นห้าอันดับแรกของแต่ละประเภทตามปริมาณผู้โดยสารและตามภูมิภาค


UploadImage

โดยท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้โดยสารและผู้ใช้บริการเป็นอันดับที่ 3 ในประเภทกลุ่มท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารใช้บริการ 5-15 ล้านคนต่อปีจากทั้งหมด 82 ท่าอากาศยานที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ ทอท.ได้ส่ง ทชม.เข้าร่วมโครงการฯ ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2554 และได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานที่ให้บริการดีเด่นอันดับ 4 ของโลก ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี


UploadImage

“ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ” สมกับคำขวัญจริงๆ 

UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage
UploadImage

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :
1) www.prachachat.net
2) www.matichon.co.th
3) chiangmaiairportthai.com
4) cdn.airportthai.co.th
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด