หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

Qatar Airways คว้าสายการบินยอดเยี่ยม การบินไทย ซิวไป 3 บริการยอดเยี่ยม ในงาน World Airline Awards 2017

วันที่เวลาโพส 21 มิถุนายน 60 13:14 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium

International Paris Air show 2017 หนึ่งในงานแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในด้านอุตสาหกรรมการบินและอวกาศที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 52 โดยมีการจัดแสดงรวม 7 วัน ระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน ที่ท่าอากาศยานบูเชต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีผู้ร่วมจัดงาน 2,380 ราย จาก 91 ประเทศทั่วโลก 

โดยภายในงานยังมีการประกาศรางวัล Skytrax World Airline Awards 2017 ซึ่งเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์ในวงการอุตสาหกรรมการบิน จาก Skytrax บริษัทที่ปรึกษาด้านการบินชั้นนำของโลก โดยรางวัลดังกล่าวมาจากผลสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารที่ใช้บริการทั่วโลกกว่า 19 ล้านคน ครอบคลุม 105 ประเทศ 




ซึ่งในปีนี้สายการบินที่ได้รับรางวัลใหญ่ Airline of The Year 2017 คือ Qatar Airways หรือ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 5 ปี ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว แม้ปัจจุบันกาตาร์จะถูกตัดสัมพันธ์จากหลายประเทศในกลุ่มอาหรับและส่งผลกระทบต่อโดยตรงต่อกาตาร์ แอร์เวย์สก็ตาม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ Singapore Airlines (สิงคโปร์ แอร์ไลน์) และ อันดับ 3  คือ ANA All Nippon Airways (เอเอ็นเอ ออล นิปปอน แอร์เวย์)



ขณะที่สายการบินแห่งชาติของไทยอย่าง Thai Airways บมจ.การบินไทย ก็คว้ารางวัลจากงานนี้ไป 3 รางวัล คือ

- รางวัลสายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
- รางวัลสายการบินที่ให้บริการอาหารในชั้นประหยัดยอดเยี่ยม
- รางวัลสายการบินที่ให้บริการสปาเลาจ์ยอดเยี่ยม




ส่วนสายการบินกลุ่มแอร์เอเชียคว้าไป 4 รางวัล โดย Air Asia ได้รับรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมของโลกเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และรางวัลสายการบินต้นทุนต่ำยอดเยี่ยมของเอเชีย ขณะที่ AirAsia X ได้รับ 2 รางวัล คือ ที่นั่งชั้นพรีเมี่ยมยอดเยี่ยมของสายการบินต้นทุนต่ำ และรางวัลชั้นโดยสารพรีเมี่ยมยอดเยี่ยม ส่วน Bangkok Airways (บางกอก แอร์เวย์) กวาดมาได้ 2 รางวัล คือ World's Best Regional Airline และ Best Regional Airline in Asia 


คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด