หน้าแรก เรียนการบิน ข่าว/บทความ

10 อันดับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2018 จาก SKYTRAX

วันที่เวลาโพส 18 กรกฎาคม 61 13:35 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
สกายแทร็กซ์ (SKYTRAX) องค์กรวิจัยบริการการบินชั้นนำของอังกฤษ ได้มีการประกาศรางวัลสายการบินโลก ประจำปี 2018 หรือ Skytrax World Airline Awards  ที่งาน เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ดส์ 2018 จัดขึ้นที่โรงแรมเดะ แลงแฮม ในกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ รางวัลนี้ถือว่ามีความสำคัญระดับโลกและได้รับการเปรียบว่าเป็น "รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน" 

โดยในปีนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ สามารถกลับมาคว้าแชมป์สายการบินที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ได้สำเร็จ หลังจากรั้งอันดับ 2 ในปีก่อน ส่วนอันดับที่ 2 ตกเป็นของแชมป์เก่าอย่าง กาตาร์ แอร์เวย์ส ตามมาด้วยอันดับที่ 3 สายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส ของญี่ปุ่น ซึ่งสามารถรักษาอันดับเมื่อปีก่อนของตัวเองเอาไว้ได้ ขณะที่อันดับอื่นๆ มีดังนี้ 


อันดับ 1 สิงคโปร์แอร์ไลน์ส (สิงคโปร์) ขึ้นจากอันดับ 2 ในปี 2017 
อันดับ 2 กาตาร์ แอร์เวย์ส (กาตาร์) ตกจากอันดับ 1 ในปี 2017 
อันดับ 3 ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ญี่ปุ่น)  อันดับคงที่ 
อันดับ 4 เอมิเรตส์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)  อันดับคงที่ 
อันดับ 5 อีวีเอ แอร์ (ไต้หวัน) ขึ้นจากอันดับ 6 ในปี 2017 
อันดับ 6 เคเธย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส (ฮ่องกง) ตกจากอันดับ 5 ในปี 2017 
อันดับ 7 ลุฟต์ฮันซา (เยอรมนี) อันดับคงที่ 
อันดับ 8 ไห่หนาน แอร์ไลน์ส (จีน) ขึ้นจากอันดับ 9 ในปี 2017 
อันดับ 9 การุดา อินโดนีเซีย (อินโดนีเซีย) ขึ้นจากอันดับ 10 ในปี 2017 
อันดับ 10 การบินไทย (ไทย) ขึ้นจากอันดับ 11 ในปี 2017 


การบินไทยไม่น้อยหน้ากลับมาติด TOP 10 

ด้าน การบินไทย ของประเทศไทย ปีนี้กลับมาติด 10 อันดับแรกของโลกอีกครั้ง โดยรั้งอยู่ที่อันดับ 10 ดึขึ้นกว่าปีก่อน 1 อันดับ นอกจากนี้ การบินไทยยังได้รับการโหวตเป็น สายการบินชั้นประหยัดดีที่สุดในโลก สายการบินที่มีบริการอาหารในห้องโดยสารชั้นประหยัดดีที่สุด มีเลาจ์สปาดีที่สุดในโลก และมีลูกเรือในห้องโดยสารดีที่สุดในไทย อีกด้วย ส่วนสายการบิน นกแอร์ ได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2560 ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 ของนักเดินทางกว่า 20.36 ล้านคน จากสายการบินกว่า 335 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้าน 

เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น 


ติดตามผลรางวัลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.worldairlineawards.com 


ที่มา : 
www.worldairlineawards.com 
voicetv.co.th 

www.thairath.co.th 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด