หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล ข่าว/บทความ

Start-up ต้องโต! เมื่อมหาวิทยาลัย Harvard เปิดศูนย์สนับสนุน “ HBS Startup Studio ”

วันที่เวลาโพส 02 มีนาคม 60 11:15 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
ถือเป็นเรื่องน่าชื่นใจสำหรับวงการธุรกิจ Startup และวงการการศึกษาที่มหาวิทยาลัยระดับโลกอย่าง Harvard Business School หรือ โรงเรียนธุรกิจมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เห็นความสำคัญในการผลักดันธุรกิจ Startup และนักธุรกิจรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดศูนย์สนับสนุน start-up ที่นิวยอร์ก ชื่อว่า "HBS Startup Studio" สำหรับช่วยแนะนำเรื่องการสร้างธุรกิจและหา Connection ต่างๆ ให้นักเรียนที่เพิ่งจบปริญญาโท MBA และมีแผนจะสร้างธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่หรือ Startup

UploadImage
โดย HBS Startup Studio จะทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้ที่ต้องการเริ่มธุรกิจกับศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยที่มีมากกว่า 8,000 คนทั่วนครนิวยอร์ก Avani Patel ผู้อำนวยการของ HBS Startup Studio ให้สัมภาษณ์กับ VOA ว่า ทางมหาวิทยาลัยพิจารณาถึงเครือข่ายศิษย์เก่าจำนวนมาก จึงเห็นว่าควรลงมือลงแรงตั้งศูนย์แห่งนี้ขึ้น เพื่อตอบรับกับกิจกรรมการตั้งธุรกิจที่กำลังเกิดขึ้นในนิวยอร์ก

UploadImage
เจ้าของธุรกิจ Startup หลายคนเห็นว่า ศูนย์สนับสนุนธุรกิจนี้ ช่วยให้ผู้ก่อตั้งบริษัทสามารถใช้เครือข่ายของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดในการคัดเลือกคนมาร่วมงาน ตัวอย่างเช่น Joshua Haas ผู้ก่อตั้ง Bubble และเป็นหนึ่งในศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด บอกว่า การตั้งบริษัทต้องรับผิดชอบกับเรื่องต่างๆ มากมาย และต้องผลักดันให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้ การมีเครือข่ายที่ช่วยแนะนำให้รู้จักคนเก่งๆ ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นักเทคโนโลยีหรือนายทุน จึงเป็นตัวช่วยที่สำคัญมาก

UploadImage
เช่นเดียวกับ Alex Dulac ผู้ก่อตั้ง Plunge.com บอกถึงการมาใช้พื้นที่ HBS Startup Studio แห่งนี้ ว่านอกจากได้ Connection ในเรื่องต่างๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นแหล่งเสริมกำลังใจให้แก่กันและกัน ทำให้ไม่รู้สึกเหงาหรือโดดเดี่ยว ส่วน Yigit Yigiter CEO ของบริษัท Timelooper เป็นตัวอย่างผู้ที่ได้ประโยชน์การเครือข่ายของฮาร์เวิร์ด ด้วยการหาลูกจ้างที่มีทักษะเหมาะสมในเวลาถูกจังหวะ โดยมีลูกจ้างจากเกาหลีใต้ด้วย 

UploadImage
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :
1) hbsstartupstudio.org
2) www.voathai.com
 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด