หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล รุ่นพี่บริหาร

ความสำเร็จไม่ต้องรอให้เรียนจบ ถ้าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน "จูลี่" เจ้าของธุรกิจ Drawer Bakery & ว่าที่แอร์โฮสเตส สายการบินระดับนานาชาติ

วันที่เวลาโพส 22 มีนาคม 60 14:53 น.
อ่านแล้ว 0
P'Biw AdmissionPremium

"ความสำเร็จไม่ต้องเรียนให้จบ ถ้าคุณมีเป้าหมายที่ชัดเจน"

จูลี่ นศ.วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA)

เจ้าของธุรกิจ Drawer Bakery & ว่าที่แอร์โฮสเตส สายการบินระดับนานาชาติ



     เมื่อตอนปี 1 ตั้งปิดเทอม จูลี่ก็อยากหาประสบการณ์การทำงานเพิ่มขึ้น ก็เลยไปทำบริษัทออแกไนซ์ ที่จัด อีเวนท์ หลักๆ ก็จัด อีเวนท์ ให้กับ AMD , Samsung , Starbuck มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราชอบงาน Marketing มากขึ้น พอกลับมาเรียนตอนปี 2 ก็รู้สึกว่า นี่เราเรียนสายธุรกิจมา เราก็เลยอยากจะทำธุรกิจ ก็เลยรวมตัวกับเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกัน เลยได้ทำธุรกิจตั้งแต่ปี 2 ถึง ปี 3 พอมาปี 3 เราเอง เริ่มรู้สึกว่าเรามีความสนใจทางด้านธุรกิจการบิน ก็เลยขออาจารย์ไปฝึกงานที่ บริษัท การบินไทย ค่ะ

เล่าธุรกิจ หรือ Startup ที่ทำให้น้องๆฟังหน่อย ?

     ตอนปี 2 ธุรกิจที่จูลี่เคยทำธุรกิจที่มีชื่อว่า DRAWER BAKERY เป็นโปรเจกต์เล็กๆ ของจูลี่และเพื่อนๆ คือเราเองเริ่มมีความรู้สึกว่าเราชอบทำ Marketing และ เราก็เลยรวมตัวกับเพื่อนๆ คนนึงเก่งทางด้านการบัญชี เก่งทางด้านการทำอาหาร เก่งทางด้านการจัดการ จึงเกิดเป็นธุรกิจนี้ขึ้นมา

อายุน้อย อ่อนประสบการณ์ ทำไมถึงกล้าทำธุรกิจ ?

     “ถ้าไม่เริ่มตอนนี้ แล้วเราจะเริ่มตอนไหน และเมื่อไหร่เราจะรู้ล่ะ”

การเรียนรู้ในมหาวิทยาลัยสามารถต่อยอดการทำงาน หรือธุรกิจที่ทำได้อย่างไรบ้าง ?

      จริงๆ วิชาที่ช่วยได้ก็มีเยอะนะค่ะ แต่ว่าอาจจะหยิบมาอย่างละนิด อย่างละหน่อย ในวิชานั้นๆ เพราะว่าหลักๆ แล้วเราเรียนในส่วนของธุรกิจ อย่างสาขาที่จูลี่เรียนเองก็สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการนำเข้า ส่งออก การเรียนบัญชี หรือแม้กระทั่งเรียนกฎหมาย สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ได้นำมาช่วยในการทำงานจริงๆ ของจูลี่ด้วย รวมไปถึงการตลาดเป็นอะไรที่มีประโยชน์มากๆ ณ เวลาที่เราทำงานจริงๆ แล้ว

ฝากข้อคิดสำหรับคนที่อยากทำธุรกิจ ?

      จูลี่คิดว่าทุกคนสามารถทำธุรกิจได้ตั้งแต่ตอนเรียนเลยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรอให้เรียนจบ เพราะความสำเร็จของเราสามารถเริ่มได้ภายในรั้วมหาวิทยาลัย จูลี่เชื่อว่าอย่างนั้นนะคะ และก็มีข้อคิดอยู่ 1 ข้อที่จูลี่ท่องขึ้นใจเลย If not me, who? If not now, when? ถ้าไม่ใช่เราแล้วใครจะทำ ถ้าไม่ใช่ตอนนี้แล้วเราจะทำตอนไหน” นี่แหละค่ะที่อยากจะฝากทุกคนเอาไว้




UploadImage

 

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

1. ทุนการศึกษา วิทยาลัยธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี
2. เว็บไซต์วิทยาลัยธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี


UploadImage

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด