หน้าแรก เรียนธุรกิจดิจิทัล อาชีพในอนาคต

ชี้เป้า! 7 อาชีพเงินล้านในยุคดิจิทัล เรียนจบไม่ตกงาน เป็นที่ต้องการทุกองค์กร

วันที่เวลาโพส 22 มิถุนายน 60 14:42 น.
อ่านแล้ว 0
P' แพว AdmissionPremium
 ในโลกที่กำลังก้าวสู่ดิจิทัลเเบบเต็มตัวอย่างที่เราเจออยู่ทุกวันนี้ ส่งผลให้อาชีพมากมายจากยุคก่อนล้มหายไป ดันให้เกิดเป็นอาชีพใหม่ที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลมาแทนที่และกำลังทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราขอชี้เป้าแนะนำ 7 อาชีพโกยเงินในยุคที่ทุกอย่างเป็นดิจิทัล มาดูกันดีกว่าว่าในปี 2017 นี้เป็นต้นไป จะมีอาชีพด้านดิจิทัลอาชีพไหนบ้างที่ได้รับความสนใจและมีความต้องการจากองค์กรต่างๆ ทั่วโลก


1 Product Designer
ในยุคที่สินค้ามีความหลากหลายอย่างมากทั้งสินค้าที่จับต้องได้และสินค้า/บริการออนไลน์ “นักออกเเบบผลิตภัณฑ์” จึงเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้สินค้าของคุณมีมูลค่าเพิ่มขึ้นและขายได้ดีกว่าเดิม


2 Website Designer
โลกเราก้าวสู่ยุคดิจิทัลเเบบเต็มตัวแล้ว ร้านค้าหรือองค์กรไหนที่ยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ก็เตรียมตัวถูกลืมจากลูกค้าได้เลย และการสร้างเว็บไซต์ นอกจากจะเน้นความสวยงามเเล้ว การนำเสนอ ความน่าสนใจ ความสะดวก รวมทั้งการเพิ่มประสบการณ์ที่เเปลกใหม่ในเว็บไซต์สำหรับลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมก็เป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรร้านค้าต่างๆ จะมองข้ามไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น อาชีพ “นักออกแบบเว็บไซต์” จึงสำคัญและเป็นที่ต้องการตัวอย่างมาก!


3 Mobile Application Developer
จากตัวเลขสถิติที่ประเทศไทยมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึง 20 ล้านคน ทำให้องค์กรและภาคธุรกิจแทบทุกแแห่งต้องตอบรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนไปนี้ โดยการปรับเปลี่ยนธุรกิจมาสู่โลกดิจิทัลที่รองรับพฤติกรรมผู้คนอย่างเต็มรูปแบบ “นักพัฒนาเเอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน” จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ค่าตอบแทนสูงและถูกแย่งชิงตัวมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย


4 Digital Designer
“นักออกแบบดิจิทัล” อาชีพนี้ฟังเเล้วอาจจะเข้าใจยาก เเต่เรากำลังพูดถึงคนที่สามารถออกเเบบทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้สามารถนำไปวางและใช้สื่อสารบนโลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิผล เช่น แถบโฆษณาบนเว็บไซต์ (Website Banner) สื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์สินค้า (Digital Ads) รวมถึงการออกเเบบสื่อออนไลน์ทุกประเภทเพื่อทำให้ลูกค้าหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์เกิดความประทับใจ


5 Digital Copywriter
เมื่อมีอาชีพนักออกเเบบดิจิทัล อีกอาชีพที่จำเป็นต้องมีตามมาก็คือ “นักเขียนสำหรับสื่อออนไลน์” เพราะการใช้คำที่เหมาะสมและมีประสิทธิผลบนเว็บไซต์หรือภาพโฆษณาบนสื่อออนไลน์เป็นเรื่องที่จะละเลยไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยคนที่เป็นนักเขียนสื่อออนไลน์นั้น จะต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้คนบนโลกออกไลน์ เป็นคนที่คอยอัพเดทข่าวสารและสามารถจับเทรนด์ใหม่ๆ มาใช้ปประโยชน์ได้เสมอ


6 Marketing Analyst
ตลาดสินค้าเเละบริการที่ใหญ่ขึ้นและกว้างขึ้นเรื่อยๆ เทรนด์การตลาดและเทคโนโลยีหมุนเวียนอย่างคาดเดาได้ยาก ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนเเปลงอยู่เสมอ อาชีพ “นักวิเคราะห์ทางการตลาด” ที่เป็นมากกว่านักการตลาดจึงเป็น Keyman สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจนั้นๆ สามารถเเย่งชิงความได้เปรียบและส่วนเเบ่งการตลาดจากคู่เเข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


7 Digital Marketer
อาชีพนี้คือ "นักการตลาดดิจิทัล" ผู้มีทักษะ All in One เป็นและทำได้ทุกอย่างในงานสายการตลาดและดิจิทัล ทั้ง Social Media / Search Engine Marketing / Email Marketing / การเลือกใช้สื่อออนไลน์ที่เหมาะสม / การวางเเผนงบการตลาด / การวางเเผนจัดการงานด้าน Creative และแม้แต่ด้าน Content ฟังดูเเล้วอาชีพนี้ช่างมีขอบเขตงานกว้างและเยอะมากสำหรับตำเเหน่งเดียว เเต่ถ้าหากใครมีทักษะทำได้ตามที่กล่าวมา การหางานหรือค่าตอบแทนที่คุณจะได้ก็จะไม่ใช่ปัญหาอะไรอีกต่อไปเลย
 

จากทั้ง 7 อาชีพทำเงินที่กล่าวมา เห็นได้ชัดเลยว่า ความสามารถทางด้านสื่อดิจิทัล ได้กลายเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำงานในยุคนี้ และอนาคตที่ใกล้จะมาถึง สำหรับน้องๆ ที่กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาหรือใครที่ทำงานเเล้ว อยากให้อนาคตหน้าที่การงานของตัวเราไปได้ไกล สามารถโลดแล่นอยู่ในเเวดวงดิจิทัลได้เรื่อยๆ นานๆ ก็อย่าลืมพัฒนาศักยภาพของตัวเองและหมั่นอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ เพิ่มเติมในด้านนี้กันไว้ให้ดีด้วยนะ


ที่มา :
www.komchadluek.net
 mktru.com/bizperspective 

คนอื่นๆอ่านเรื่องนี้ แล้วมักจะอ่านเรื่องต่อไปนี้ต่อ

หมวด